ราคาทองคำยังขยับไซด์เวย์ หากไม่หลุด $1,833 มีโอกาสดีดกลับ

1,275

ภาพรวมการเคลื่อนไหวของราคาทองคำในวันนี้ ยังคงขยับไซด์เวย์ในกรอบ 1,833-44 ดอลลาร์ โดยปัจจัยที่ส่งผลต่อราคาทองในช่วงกลางวันยังมีไม่มากนัก

…คงจะต้องรอดูในช่วงค่ำคืนนี้  ที่สหรัฐจะมีการประกาศตัวเลขการจ้างงานภาคเอกชน ADP เดือนม.ค. ตลาดคาดจะเพิ่มขึ้น 48,000 ตำแหน่ง หลังจากที่เดือน ธ.ค.ลดลง 123,000 ตำแหน่ง

..ขณะที่ ดัชนี PMI ภาคบริการเดือนม.ค. ตลาดคาดจะลดลงสู่ระดับ 56.7 จากระดับ 57.2 ในเดือนธ.ค. ซึ่งทั้ง 2 ประเด็นนี้อาจจะกดดันราคาทองคำได้

…นอกจากนั้นจะต้องดูการเคลื่อนไหวของ ตลาด”ซิลเวอร์” และตลาดหุ้นดาวโจนส์..หลังจากที่กลุ่ม นักลงทุนใน WallStreetBets ได้เข้าซื้อหุ้น GameStop และซื้อ Silver เอาไว้..แม้ว่าก่อนหน้านี้ราคาทองทั้งคู่จะดิ่งลงอย่างต่อเนื่อง(อ่านข่าวเพิ่มเติม..)

… ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน แอนฟิวเจอร์ส จำกัด หรือ YLG  กล่าวว่า ในช่วงที่ราคาทองคำเคลื่อนไหวผันผวนหนัก โดยเหวี่ยงตัววันละ 20-50 ดอลลาร์ หรือ มากกว่า แนะนำนักลงทุนควรปรับกรอบระยะเวลาให้สั้นลง หันมาเน้นเล่นรอบในระยะสั้น ตามแนวโน้มการเคลื่อนไหวของราคาทองคำเป็นหลัก

…หากราคาทองคำดีดตัวขึ้นไม่ผ่านแนวต้าน 1,875 ดอลลาร์ให้แบ่งทองคำออกขาย แต่หากผ่านได้อาจถือต่อเพื่อรอขายบริเวณแนวต้านถัดไปในบริเวณ 1,896-1,906 ดอลลาร์

..แนะนำเข้าซื่อหากราคาทองคำย่อตัวไม่หลุดบริเวณ 1,833-1,818 ดอลลาร์ และตัดขาดทุนทันทีหากราคาหลุด 1,818 ดอลลาร์

..ที่สำคัญไม่ควรลงทุนมากเกินไป ไม่เข้าซื้อ ที่แนวรับใดแนวรับหนึ่งเต็ม 100% ของพอร์ต แต่ให้แบ่งไม้เข้าซื้อ รวมถึงต้องประเมินความเสี่ยงที่รับได้ก่อนเข้าสถานะ และกำหนดจุดตัดขาดทุนให้ชัดเจ

..” ในระยะสั้นราคาทองคำมีการยกระดับต่ำสุดขึ้นในสัปดาห์นี้  (Trend Line สีชมพู) จึงประเมินว่า หากราคาไม่หลุดแนวรับบริเวณ 1,833 ดอลลาร์ ราคายังมีโอกาสเกิดการดีดตัวขึ้นในช่วงสั้นได้อีกทั้งนี้ในระยะกลางราคาทองคำยังเคลื่อนไหวในแบบ Sideway Down (Trend line สีแดง) จึงยังคงต้องระมัดระวังแรงขายที่จะสลับออกมาเป็นระยะ จนกว่าราคาจะทะลุขึ้นไปยืนบริเวณ1,875-1,871 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นกรอบบนของกรอบ Sideway Down ทิศทางราคาในระยะกลางจึงจะสดใสมากขึ้น”

นางสาว ฐิภา นววัฒนทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร YLG  

ขอบคุณข้อมูล : YLG

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ซื้อ-ขาย หรือลงทุน หรือเป็นเครื่องมือทางการเงินอื่นๆ และอาจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ Goldkub.com ทั้งนี้ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และหรือ ความเสียหายที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.