GoldFocus (GT gold) : ราคาทองคำอ่วม ปรับ $1800 เป็นแนวต้าน วันนี้อาจร่วงอีก

1,133

GoldFocus: เมื่อคืนนี้ราคาทองคำร่วงลงหนักราว 50 ดอลลาร์ ปัจจัยหลักมาจากหลายส่วน ทั้งอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐฯ ระยะยาวปรับตัวสูงขึ้น ทำให้เงินไหลไปพักที่พันธบัตรระยะสั้นแทน ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นภาวะ risk on ที่เงินทุนเลือกเข้าเก็งกำไรสินทรัพย์เสี่ยง ดันดัชนีตลาดหุ้นสหรัฐฯทำ historical high

นอกจากนั้นมาจากเงินดอลลาร์แข็งค่าที่สุดในรอบ 2 เดือน จากการคาดการณ์ว่า Fed มีโอกาสจะปรับขึ้นดอกเบี้ยหรือลดขนาดงบดุลเร็วขึ้นกว่าที่คาดการณ์ไว้เดิม ทำให้ราคาทองคำร่วงลงอย่างแรง

ทั้งนี้เมื่อมามองทางด้านเทคนิค ราคาทองคำได้ร่วงแรงทำให้เห็นเป็นขาลงชัดเจน และมีแนวโน้มจะดิ่งลงต่ออีกระลอก ทำให้ระดับ 1,800 ดอลลาร์ กลายเป็นแนวต้าน

ขณะที่แนวราคาระดับ 1,785 ดอลลาร์เป็นแนวดีดตัวชั่วคราวตาม timing ที่ต้อง cover short เพื่อเก็บกำไรระยะสั้น แต่ไม่ใช่แนวรับที่ดีพอจะซื้อเล่นรอบรีบาวด์ได้ ตอนนี้ยังไม่เห็นสัญญาณจบรอบขาลง ทำให้วันนี้มีโอกาสจะเห็นราคาทองคำทิ้งตัวลงอีกรอบ

กลยุทธ์การลงทุนวันนี้ : ให้ดักเปิดชอร์ตเมื่อราคาปรับขึ้น และเปิดชอร์ตตามเมื่อหลุด 1,785 ดอลลาร์ เน้นเล่นจบภายในวันเดียว

ขอบคุณข้อมูล : GT Gold

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ซื้อ-ขาย หรือลงทุน หรือเป็นเครื่องมือทางการเงินอื่นๆ และอาจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ Goldkub.com ทั้งนี้ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และหรือ ความเสียหายที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

 

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.