GoldFocus (17/02) : ราคาทองคำทรงตัวแนวเส้น MA แต่แนวโน้มระยะสั้นไม่สูดี

1,118

GoldFocus (17/02) : ภาพรวมการเคลื่อนไหวของราคาทองคำในช่วงครึ่งวันแรก ยังขยับไซด์เวย์หลังจากที่ช่วงเช้าลงไปแตะ $1787 ก่อนจะขยับมาเคลื่อนไหวแนวเส้นค่าเฉลี่ยที่ระดับ $1790

ไปดูมุมมองการลงทุนของโบรกเกอร์ทองคำในประเทศไทย ว่าจะโฟกัสการลงทุนทองคำในวันนี้อย่างไรบ้าง

YLG : ระยะสั้นราคาทองคำอาจฟื้นตัวขึ้นไปทดสอบแนวต้านโซนที่  1,803-1,821 ดอลลาร์ แต่หากราคาทองคำยืนไม่ได้อาจเกิดแรงขายทำกำไรระยะสั้นออกมา เมื่อราคาทองคำอ่อนตัวลงจะมีแนวรับบริเวณ 1,784-1,764 ดอลลาร์

Gt Gold : เก็งกำไรในกรอบ 1,780-1,800 ดอลลาร์ เน้นเล่นสั้นเท่านั้น ถ้าราคาทองคำไม่ทะลุ 1,800 ดอลลาร์ ยังไม่เหมาะจะถือฝั่งซื้อ และถ้าราคาทองคำหลุด 1,780 ดอลลาร์ ให้ follow short

SCT Gold : ระยะสั้น ราคาทองคำจะลงมาตั้งฐานลึกๆ น่าซื้อสะสมเล่นช่วงรีบาวด์ / ระยะกลางซื้อสะสมไปเรื่อยๆ เดี๋ยวก็จะมีรอบขึ้นในเร็วๆนี้ เพียงแต่ต้องให้ราคาทองยืน $1800 ให้ได้ก่อน คืนนี้มีตัวเลขขายปลีกสหรัฐฯคาดว่าราคาทองจะผันผวนต่อ เมื่อราคาทองคำย่อตัวให้ซื้อและเมื่อราคาทองคำปรับตัวเพิ่มขึ้นก็ให้ขายครับ

InterGold  : ในทาง Technical ราคาทองคำหลุดแนวรับสำคัญมาหลายด่าน ทำให้โครงสร้างขาขึ้นของราคาทองคำเสียและมีโอกาสปรับตัวลงต่อ หากราคาทองคำเริ่มสร้างฐานราคาใหม่ได้ อาจยังสามารถลุ้นขาขึ้นได้แต่อยู่ กลยุทธ์คือเข้าซื้อเก็งกำไรระยะสั้นตามแนวรับ 1,780 ดอลลาร์ ขายระยะสั้นที่ 1,800 ดอลลาร์  โดยหากราคาทองคำปรับตัวทะลุแนวรับ 1,780 ดอลลาร์ แนวรับถัดไปอยู่บริเวณ 1,760 ดอลลาร์

MTS Gold : ราคาทองคำหลุดแนวรับสำคัญทางจิตวิทยา 1,800 ดอลลาร์อีกครั้ง ทำให้ราคาทองคำลงไปทดสอบจุดต่ำสุดใกล้เคียงเดิม ก่อนจะรีบาวน์กลับมาได้เล็กน้อย ภาพรวมราคาทองคำยังถูกกดดันในทิศทางขาลง ดังนั้นในเชิงกลยุทธ์ยังย้ำเน้นในเรื่องการลงทุนตามแนวโน้มขาลง ไม่ทำการซื้อเฉลี่ยเพื่อลดขาดทุน โดยต้องพิจารณาท า Stop Loss อยู่เสมอ นักลงทุนที่ถือสถานะ Long Position ไม่แนะนำให้ถือครองสถานะ แต่เน้นบริหารพอร์ตสมดุลกับ ทิศทางมากกว่า Short Position หาจังหวะเปิดขายเมื่อราคารีบาวน์และรอซื้อปิดทำกำไรเมื่อ ราคาอ่อนตัวมี Stop Loss สูงกว่าแนวต้านเสมอ

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ซื้อ-ขาย หรือลงทุน หรือเป็นเครื่องมือทางการเงินอื่นๆ และอาจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldAround.com ทั้งนี้ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และหรือ ความเสียหายที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.