GoldFocus (26.02) : ราคาทองคำร่วงแรง ลุ้นแรงรีบาวด์หนัก หากไม่มากพอเสี่ยงหลุด $1,765

1,136

GoldFocus : การเคลื่อนไหวของราคาทองคำในช่วงเช้ายังมีแรงรีบาวด์อ่อนๆ ทำให้ราคาเพิ่มขึ้นมาเคลื่อนไหวเหนือแนว 1,770 ดอลลาร์ได้ หลังเมื่อเช่าเช้าร่วงลงไปแตะระดับ 1,765 ดอลลาร์แต่สถานการณ์ในระยะสั้นยังน่าห่วง แต่ที่แนวรับแถว 1,765-60 ดอลลาร์ ยังแข็งแกร่งมาก แต่หากหลุดลงไปได้ถือว่าน่าเป็นห่วง

ไปดูมุมมองการลงทุนของโบรกเกอร์ทองคำ และมุมมองของนักวิเคราะห์จากเพจเกี่ยวกับการลงทุนทองคำในประเทศไทย ว่าจะโฟกัสการลงทุนทองคำในวันนี้อย่างไรบ้าง

GT Gold : ราคาทองคำดิ่งแรงลงมาถึงช่วงแนวรับ เป้าหมายที่ 1,760 ดอลลาร์ แล้วดัชนี RSI ให้สัญญาณ bullish divergence สนับสนุนให้เกิด technical rebound จึงคาดว่าราคาทองคำจะดีดขึ้นไปหาเส้น MA ที่ระดับ 1,785 ดอลลาร์ เป็นอย่างน้อย

กลุยุทธ์การลงทุนในวันนี้ ขาชอร์ตให้ปิดทำกำไรทั้งหมด แล้วกลับมาเล่นฝั่งซื้อ ตั้ง stop loss ทันทีที่หลุด 1,760 ดอลลาร์

YLG : หากราคาทองคำทดสอบแนวต้านที่ 1,787-1,809 ดอลลาร์แล้วไม่สามารถผ่านได้ ต้องระมัดระวังแรงขายทำกำไรเนื่องจากช่วงที่ผ่านมาเมื่อราคาทองคำมีการปรับตัวขึ้นยังคงมีแรงขายออกมาเช่นกัน ทำให้ราคาทองคำปรับตัวขึ้นค่อนข้างจำกัด ซึ่งประเมินแนวรับระยะสั้นในโซน 1,760-1,744 ดอลลาร์

กลยุทธ์วันนี้ แนะนำซื้อขายทำกำไรระยะสั้นจากการแกว่งตัว บริเวณแนวต้านโซน 1,787-1,809 ดอลลาร์ หากราคาทองคำไม่สามารยืนเหนือโซนดังกล่าวได้นำแบ่งทองคำออกขายเพื่อรอซื้อในโซนแนวรับ 1,760-1,744 ดอลลาร์

SCT Gold : ราคาทองคำร่วงอีกรอบเพราะ FUND FLOW ไหลจากตลาดหุ้นที่ตกไปยังตลาดค่าเงินสหรัฐฯ ที่ให้ผลตอบแทน (BOND YIELD) ที่ดีขึ้นเรื่อยๆ ทำให้โดนขายมาจ่อเทสแนวรับใหญ่ที่ 1,750-60 ดอลลาร์ ซึ่งถ้าหลุดลงไปจะทำลายภาพระยะกลางของปีนี้เปลี่ยนจากขาขึ้นเป็นไซด์เวย์แทน ซึ่งในทางเทคนิคทองมีสิทธิสูงที่จะหลุดแนวรับดังกล่าว

กลยุทธ์การลงทุน :  ตราบใดที่ราคาทองคำไม่หลุด 1,750-60 ดอลลาร์ ก็ยังเป็นการซื้อเช่นเดิม และราคาทองคำยังเป็นการพักฐานต่อไปจนกว่าฝรั่งจะเล่นข่าวการผ่านสภาของวงเงินกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐฯ ราคาทองคำจึงค่อยขึ้นรอบใหม่

GCAP Gold : ราคาทองคำร่วงลงแรงท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับการดีดตัวขึ้นของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรระยะยาวของรัฐบาลสหรัฐ รวมถึงยังได้รับผลกระทบจากการคาดการณ์ว่าเศรษฐกิจโลกจะฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ดีราคาทองคำได้อ่อนตัวลงมากแล้ว ซึ่งนักลงทุนอาจพิจารณาเข้าซื้อเพื่อถัวเฉลี่ยได้

MTS Gold :ทางเทคนิคราคาทองคำเข้าสู่แนวโน้มขาลง โดยยังทำจุดต่ำสุดใหม่ต่อเนื่อง โดยราคาทองคำจะมีแนวรับสำคัญที่เคยทำ Low ไว้บริเวณ 1,765 ดอลลาร์ หากหลุดลงไปมีโอากาส ลง ต่อได้อีกถึง 1,750 ดอลลาร์ และ 1,730 ดอลลาร์ ตามลำดับ คำแนะนำพยายามลดสถานะ Long ลง พร้อมทั้งบริหารความเสี่ยงและไม่ซื้อเฉลี่ย เพราะราคาทองคำยังคงไม่มีความชัดเจนในทิศทางขาขึ้น  

ทั้งนี้นักลงทุนที่ถือสถานะ Long Position แนะนำให้ทยอยลดสถานะและปรับพอร์ตสมดุลกับทิศ ทางการแกว่งของตลาดระยะสั้นๆ ส่วนนักลงทุนที่ถือสถานะ Short Position หาจังหวะเปิดสถานะขายก่อนตามแนวต้านและรอซื้อปิดทำกำไรตามแนวรับ มีStop Loss หากสูงกว่าแนวต้าน

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ซื้อ-ขาย หรือลงทุน หรือเป็นเครื่องมือทางการเงินอื่นๆ และอาจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldKUB.com ทั้งนี้ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และ/หรือ ความเสียหายที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.