GoldFocus (08/03) : ราคาทองคำยังวิ่งไม่ผ่าน $1714 แม้จะมีปัจจัยหนุนทยอยเข้ามา

1,338

GoldFocus (:ภาพรวมการเคลื่อนไหวของราคาทองคำในช่วงครึ่งวันแรกยังรักษาแนวการเคลื่อนไหวเหนือระดับ 1,700 ดอลลาร์ไว้ได้ แต่จากช่วงบ่ายเป็นต้นมาราคาได้ร่วงหลุดลงมาแตะจุดต่ำสุดที่ 1,695 ดอลลาร์ ก่อนจะมีแรงรีบาวด์เล็กๆ มาทดสอบแถว 1700 ดอลลาร์อีกรอบ ซึ่บจะต้องดูว่าราคาทองคำจะสามารถกลับมาได้หรือไม่

ไปดูมุมมองการลงทุนของโบรกเกอร์ทองคำ และมุมมองของนักวิเคราะห์จากเพจเกี่ยวกับการลงทุนทองคำในประเทศไทย ว่าจะโฟกัสการลงทุนทองคำในวันนี้อย่างไรบ้าง

YLG :ราคาทองคํายังสามารถดีดกลับขึ้นมาจากจุดต่ำสุดวันศุกร์ บริเวณ 1,687.50 ดอลลาร์ กลับขึ้นมายืนเหนือ 1,700 ดอลลาร์ได้ ในระหว่างการซื้อขายเช้านี้ สะท้อนแรงซื้อเก็งกําไรทางเทคนิคที่ กลับเข้ามา แต่การดีดตัวขึ้นยังไม่ไกลมากนัก อาจต้องอาศัยปัจจัยบวกใหม่เข้ามาหนุน จึงแนะนําติดตามข่าวสารต่างๆอย่างใกล้ชิด เมื่อมองด้านเทคนิคประเมินว่า หากราคาทองคํายังสามารถรักษาระดับไว้ได้ ทําให้มีแนวโน้มดันขึ้นสู่บริเวณ 1,722-1,729 ดอลลาร์ อย่างไรก็ตามในโซนดังกล่าวขึ้นไป ต้องระวังแรงขายทํากําไรที่ จะออกมาเพิ่มขึ้น ทั้งนี้ ประเมินแนวรับโซน 1,695-1,687 ดอลลาร์

กลยุทธ์การลงทุน เน้นระยะสั้นโดยเปิดสถานะขายหากราคาดีดตัวขึ้นทดสอบ โซน 1,722-1,729 ดอลลาร์ ตัดขาดทุนหากผ่าน 1,729 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ทั้งนี้อาจทยอยซื้อคืนเพื่อขายทํากําไรหากราคาทองคําอ่อนตัวลงไม่หลุดแนวรับ 1,695-1,687 ดอลลาร์

Gt Gold : มองว่า ปริมาณเงินดอลลาร์ที่กำลังจะไหลเข้าระบบเศรษฐกิจช่วยดันราคาทองคำกลับขึ้นมาเหนือ 1,700 ดอลลาร์ แต่การรีบาวด์จะไปได้ไม่ไกล เพราะการฟื้นตัวของเศรษฐกิจหลังโควิดจะกดให้ราคาทองคำมีทิศทางขาลงต่อไป ทั้งนี้ ราคาทองคำเปิด gap ขึ้นเหนือเส้น MA ที่แนว 1,700 ดอลลาร์ แต่ RSI ปรับขึ้นมาใกล้เขต overbought จึงคาดว่าจะรีบาวด์ได้แค่สั้น ๆ โดยมีแนวต้าน 1,720 และ1,740 ดอลลาร์

กลยุทธ์การลงทุนวันนี้ เน้นซื้อเก็งกำไรการรีบาวด์ช่วงสั้น

InterGold : ราคาทองคำสามารถกลับมายืนเหนือ 1,700 ดอลลาร์ โดยไม่มีการทำจุดต่ำสุดใหม่ ถือเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับฝั่งซื้อ ในขณะที่อัตราผลตอบแทน 10 ปี ของพันธบัตรสหรัฐฯจะปรับตัวสูงขึ้นเรื่อยๆ แต่ดูเหมือนว่าคนในตลาดจะเริ่มปรับตัวได้ คาดว่ามีโอกาสที่ทองคำจะเริ่มรีบาวระยะสั้นได้ ในทาง Technical ราคาทองคำวันนี้ เริ่มมีสัญญาณกลับตัวระดับรายวัน และยังคงอยู่ในโซน RSI Oversold ซึ่งมีโอกาสที่ราคาทองจะสามารถรีบาวทางเทคนิคได้

กลยุทธ์การลงทุนเข้าซื้อเก็งกำไรระยะสั้นที่ 1,700 ดอลลาร์ ขายที่ 1,720 ดอลลาร์ และสามารถเริ่มเก็บสะสมได้เรื่อยๆ

SCT Gold  : สัปดาห์นี้ทองคำยังต้องลุ้นกันต่อผ่านสามปัจจัยบวกคือ การอนุมัติวงเงิน 1.9 ล้านล้านดอลลาร์ที่ผ่านสภาสูงเรียบร้อยเมื่อวันวานนี้(พร้อมลงนามวันอังคารนี้ )  ต่อไปความขัดแย้งสหรัฐฯกับจีนที่เริ่มกลับอีกครั้งในบริบทใหม่ และสุดท้ายชุดตัวเลขเศษฐกิจสหรัฐฯที่จะทยอยประกาศที่คาดการณ์ว่าส่วนใหญ่จะแย่ลง อาจเป็นบวกกับทอง  ในทางเทคนิคราคาทองคำเริ่มจะกลับตัว แต่ยังต้องรอดูแรงซื้อใน 1-2 วันนี้หลังข่าวเงินผ่านสภาได้แล้ว แต่ราคาทองคำต้องห้ามทำ NEW LOW ต่ำกว่า 1,688 ดอลลาร์ หรือประคองตัวเหนือ 1,700 ดอลลาร์ได้ตลอดจะเรียกแรงซื้อมาดันเหนือ 1,720 ดอลลาร์ ได้เพราะข่าวบวกเริ่มกลับมา

กลยุทธ์การลงทุน : ราคาทองคำน่าจะฟอร์มตัวอีก 1-2 วัน แนะทางซื้อเล่นรีบาวด์สั้นๆไปก่อน นักลงทุนระยะกลางต้องซื้อสะสมเพื่อลุ้นการรีบาวด์ชุดใหม่ในเร็วๆนี้

MTS Gold : ทองคำดูจะมีลักษณะ Technical Rebound ขึ้นมา หลังจากที่ไปทำจุดต่่าสุดบริเวณ 1,687 ดอลลาร์ คาดเห็นทองคำรีบาวน์ก่อนระยะสั้น เพื่อลดสภาวะ Oversold ออกไป ขณะที่ภาพรวมของราคาทองคำยังถูก กดดันจากแรงเทขายของ SPDR วันนี้จึงคาดว่าราคาทองคำ Spot จะมีแนวรับที่ 1,695 ดอลลาร์ และแนวต้าน 1,725 ดอลลาร์

กลยุทธ์การลงทุนยังเป็นการเล่นสั้นตาม Technical Rebound ระยะสั้นๆ

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ซื้อ-ขาย หรือลงทุน หรือเป็นเครื่องมือทางการเงินอื่นๆ และอาจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldKUB.com ทั้งนี้ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และ/หรือ ความเสียหายที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.