สภาล่างสหรัฐ เตรียมพิจารณา กม.กระตุ้นศก.วันพรุ่งนี้

1,269

มาดูความคืบหน้ามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐ วงเงิน 1.9 ล้านล้านดอลลาร์ หลังจากที่ผ่านการพิจารณาของสภาคองเกรสไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา และเตรียมกลับเข้าสู่การพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐอีกครั้ง

มีรายงานว่าสภาผู้แทนราษฎรได้รับร่างกฎหมายฯ ฉบับดังกล่าวแล้ว และเตรียมนำเข้าพิจารณาและลงมติต่อร่างกฎหมายดังกล่าวในวันพรุ่งนี้(11 มี.ค.) ซึ่งก่อนหน้านี้มีรายงานว่ามีรายงานว่า สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐอาจลงมติต่อร่างกฎหมายดังกล่าวอย่างเร็วที่สุดในวันนี้

ทั้งนี้หากร่างกฎหมายฯ ฉบับดังกล่าว ผ่านความเห็นชอบจากสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ ก็จะถูกส่งต่อไปให้ โจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐ ลงนามเพื่อบังคับใช้เป็นกฎหมายก่อนวันที่ 14 มี.ค. ซึ่งเป็นวันที่มาตรการช่วยเหลือผู้ว่างงานในปัจจุบันจะหมดอายุลง

ส่วนการเคลื่อนไหวของราคาทองคำในช่วงเช้าที่ผ่านมา แม้ว่าจะมีแรงรีบาวด์กลับเข้ามาทำให้ราคาขึ้นไปทดสอบที่แนว 1,720 ดอลลาร์ ถึง 4 ครั้ง แต่ก็ยังไม่สามารถทะลุผ่านไปได้ และได้ถูกเทร่วงลงมาเคลื่อนไหวแถว 1,710 ดอลลาร์

ต้องจับตาดูว่าราคาจะกลับขึ้นไปเทสต์แนวเดิมและจะสามารถผ่านขึ้นไปได้หรือไม่ หากผ่านไปได้ เป้าต่อไปก็จะอยู่แถว 1,730 และ1,742 ดอลลาร์ แต่หากยังถูกเทต่อเนื่องก็ต้องกลับไปดุแถว 1,700 และ1,690 ดอลลาร์ต่อไป

CR: อินโฟเควสท์ 

CR : GoldAround.com

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.