GoldFocus (10/03) : ราคาทองคำมีแรงรีบาวด์ แต่ยังวิ่งไม่ผ่าน $1720 ไม่ได้ ถือว่ายังน่าห่วง

1,230

ราคาทองคำรีบาวด์กลับมายืนเหนือ 1710 ดอลลาร์ได้ โดยปัจจัยที่ทำให้ราคาดีดกลับมาได้ เนื่องจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐฯอายุ 10 ปี ดิ่งแรงจากระดับ 1.60% ลงมาอยู่แถว 1.52% พร้อมกับการอ่อนลงของดัชนีสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐฯตลอดวานนี้ อย่างไรก็ดีตราบใดที่ยังฝ่าแนวต้าน 1720 ขึ้นไม่ได้ได้ ก็ยังแลดุไม่ปลอดภัย เพราะราคาทองคำขึ้นมาเทสต์แนวนี้ถึง 3 รอบแล้ว แต่ก็ถูกเทกลับลงมา ซึ่งจะต้องมาดูว่าหลังจากที่ตลาดยุโรปและอเมริกาเปิด ราคาจะเคลื่อนไหวอย่างไร

ไปดูมุมมองการลงทุนของโบรกเกอร์ทองคำ และมุมมองของนักวิเคราะห์จากเพจเกี่ยวกับการลงทุนทองคำในประเทศไทย ว่าจะโฟกัสการลงทุนทองคำในวันนี้อย่างไรบ้าง

YLG :ปัจจัยทางเทคนิคประเมินว่า หากราคาทองคําไม่สามารถ break out ผ่านแนวต้านบริเวณ 1,729 ดอลลาร์ขึ้นไปได้ อาจมีแรงขายทํากําไรระยะสั้นให้กลับลงมาตั้งฐานราคาด้านล่างอีกครั้ง เบื้องต้นประเมินว่าราคายังคงเคลื0อนไหวระหว่าง 1,684-1,729 ดอลลาร์ หากยืนราคาระดับ 1,695- 1,684 ดอลลาร์ได้ จึงจะมีแรงดีดกลับไปทดสอบแนวต้านด้านบนอีกครั้ง

กลยุทธ์การลงทุน เข้าซื้อหากราคาอ่อนตัวลงมาในโซน 1,695-1,684 ดอลลาร์ พร้อมลดการลงทุนหากราคาหลุด 1,684 ดอลลาร์ ทั้งนี้ อาจพิจารณาแบ่งทองคําออกขายทํากําไรบางส่วน หากราคาทองคําไม่ผ่านแนวต้านที่ 1,720- 1,729 ดอลลาร์

Gt Gold : มองราคารีบาวด์ขึ้นแรงเกินคาดด้วยแรงส่งจากการกลับเข้ามาซื้อเก็งกำไรเพราะดอกเบี้ยพันธบัตรดิ่งลงอย่างรวดเร็ว แต่แรงส่งจาก bullish divergence หมดแล้ว ถ้าดอกเบี้ยพันธบัตรไม่ลงต่ำกว่า 1.5% ควรระวังการอ่อนตัวลงมาอีกรอบ และอาจต่ำกว่า 1,700 ดอลลาร์ กลยุทธ์วันนี้ ถ้าราคาปรับขึ้นน้อย ให้รอนราคาย่อตัวหลุด 1,715 ดอลลาร์ ค่อย follow short ถ้าขึ้นมาก ให้รอดูสถานการณ์ก่อน

InterGold : ราคาทองคำวันนี้ดีดตัวขึ้นสูงสุดในวันที่บริเวณ 1,720 ดอลลาร์ ปิดบวกสูงสุดในรอบ 2 สัปดาห์ จากการปรับตัวลงของอัตราผลตอบแทน 10 ปีของพันธบัตรสหรัฐฯ และในคืนนี้จะมีตัวเลข CPI ซึ่งเป็นตัวเลขสำคัญที่บอกถึงเงินเฟ้อ และถูกใช้ในการตัดสินใจสำคัญของเฟด ในเรื่องดอกเบี้ย และนโยบายการเงินต่างๆ มีโอกาสที่ราคาทองคำจะมีความผันผวนในช่วงเวลาดังกล่าว ในทาง Technical ราคาทองมีสัญญาณกลับตัว Engulfing pattern ในระดับรายวันประกอบกับ RSI อยู่โซน Oversold อยู่แล้วมีโอกาสที่ราคาทองคำจะเริ่มรีบาวด์ได้

กลยุทธ์การลงทุน ให้รอทยอยซื้อสะสมเมื่อราคาย่อมาระดับ 1,690-1,700 ดอลลาร์ สามารถขายเก็งกำไรได้ที่เหนือ 1,720 ดอลลาร์ ขึ้นไป

SCT Gold  : ราคาทองคำฟื้นตัวตามคาดหลังตัวเลขเยอรมันออกมาดี นำพาค่าเงินยูโรแข็งค่า ดันค่าเงินสหรัฐฯอ่อนตัว โดยรวมราคาทองคำกลับมายืน 1,700 ดอลลาร์ พร้อมทรงบาทอ่อนถือว่าดีมาก และจากนี้ไปราคาทองคำต้องยืนปิดเหนือ 1,700 ดอลลาร์ ให้ได้ทุกวันเพื่อรักษาภาพเชิงบวกต่อไป คืนนี้จับตาตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐฯและการลงนามผ่านมาตรการเงินกระตุ้น 1.9 ล้านล้านดอลลาร์ ของ ปธน.ไบเดน ที่คาดว่าเงินมหาศาลลักษณะนี้จะดันเงินเฟ้อพุ่งและทำให้ราคาทองคำทรงตัวในเชิงบวก

กลยุทธ์การลงทุน แนะทางซื้อเพื่อเทรดสั้นหรือถือยาวระยะกลาง คาดว่าราคาหากยืน 1,700 ดอลลาร์ ได้น่าจะไปต่อเทสแนวต้าน ที่ 1,725 ดอลลาร์ และ1,740 ดอลลาร์ ต่อไป สั้นๆ วันนี้น่าจะแกว่งไปมา

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ซื้อ-ขาย หรือลงทุน หรือเป็นเครื่องมือทางการเงินอื่นๆ และอาจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldKUB.com ทั้งนี้ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และ/หรือ ความเสียหายที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.