“โจ ไบเดน” เตรียมลงนามเงินกระตุ้นศก.วงเงิน 1.9 ล้านล้านดอลลาร์วันศุกร์นี้

1,307

หลังจากเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาสภาคองเกรสได้มีมติเห็นชอบ ร่างกฎหมายกระตุ้นเศรษฐกิจซึ่งมีชื่อว่า “American Rescue Plan Act of 2021” วงเงิน 1.9 ล้านล้านดอลลาร์ที่นำเสนอโดยรัฐบาลของ “โจ ไบเดน” และได้ส่งกลับมาให้สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ พิจารณาอีกรอบนั้น(อ่านข้อมูลเพิ่มเติม..)

ในที่สุดการประกาศใช้ร่างกฎหมายฉบับดังกล่าวก็ใกล้ความจริงเข้ามาแล้ว หลังเมื่อคืนนี้(ตามเวลาในสหรัฐ)สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ มีมติด้วยคะแนนเสียง 220 ต่อ 211 ผ่านร่างกฎหมายฉบับดังกล่าวแล้ว และจะส่งร่างกฎหมายดังกล่าวไปยังประธานาธิบดีโจ ไบเดน เพื่อลงนาม โดยมีรายงานว่า”โจ ไบเดน” เตรียมจะลงนามเพื่อบังคับใช้กฎหมายกระตุ้นเศรษฐกิจในวันศุกร์นี้

ทั้งนี้รายละเอียดในร่างกฎหมายกระตุ้นเศรษฐกิจ จะมีการจัดสรรงบประมาณ 4 แสนล้านดอลลาร์เพื่อแจกจ่ายให้กับชาวอเมริกันโดยตรงคนละ 1,400 ดอลลาร์, ให้เงินช่วยเหลือบรรดารัฐและรัฐบาลกลางในวงเงิน 3.50 แสนล้านดอลลาร์, จัดสรรเงินทุนเพื่อรับมือกับการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และขยายโครงการช่วยเหลือคนตกงานสัปดาห์ละ 300 ดอลลาร์ออกไปจนถึงเดือนก.ย.ปีนี้ และร่างกฎหมายกระตุ้นเศรษฐกิจฉบับล่าสุดนี้นับเป็นฉบับที่ 6 ที่สภาคองเกรสสหรัฐให้การอนุมัตินับตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เมื่อปีที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ ดร.พิบูลย์ฤทธิ์ วิริยะผล ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยทองคำ ได้ให้ความเห็นในเรื่องดังกล่าว ว่า ผลดีของความคืบหน้าการออกมาตรการ American Rescue Plan Act of 2021 ในระยะสั้นอาจจะส่งผลดีต่อราคาทองคำทำให้ปรับตัวขึ้นมาได้บ้าง เพราะทำให้มีสภาพคล่องในตลาดเพิ่มขึ้น แต่ยังยากที่จะประเมินว่าจะมีเม็ดเงินในส่วนนี้ไหลเข้ามาตลาดทองคำมากน้อยเพียงไรต้องติดตามกันต่อไป เช่นเดียวกันกับความกังกลว่าเงินก้อนดังกล่าวจะทำให้เกิดปัญหาเงินเฟ้อตามมานั้น ก็จะต้องใช้เวลาอีกระยะเช่นกันว่าจะเห็นผล..(อ่านข้อมูลเพิ่มเติม)

CR : อินโฟเควสท์

CR : GoldAround.com

1 Comment
  1. […] ขณะเดียวกันมีรายงานว่า สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ ผ่านร่างกฎหมายกระตุ้นเศรษฐกิจวงเงิน 1.9 ล้านล้านดอลลาร์แล้ว และจะส่งร่างกฎหมายดังกล่าวไปยังประธานาธิบดีโจ ไบเดน เพื่อลงนามบังคับใช้เป็นกฎหมายต่อไป (อ่านข้อมูลเพิ่มเติม..) […]

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.