GoldFocus (11/03) : ราคาทองคำขยับทีละสเต็ป เป้าต่อไปคือ $1,742 แต่ระวังแรงเทขาย

1,358

GoldFocus (11/03) : ราคาทองคําช่วงเช้าที่ผ่านมาได้ขยับเพิ่มขึ้นต่อเนื่องจากวานนี้  โดยขึ้นไปทดสอบที่บริเวณ 1,735 ดอลลาร์ แต่ยังมีแรงเทขายออกมา ทั้งนี้เป้าหมายต่อไปคือ 1,742 ดอลลาร์ โดยปัจจัยที่ช่วยหนุนราคาทองคำ ก็คือการอ่อนค่าลงของเงินดอลลาร์ และบอนด์ยีลด์สหรัฐอายุ 10 ปี ที่ร่วงมาอยู่ที่ระดับ 1.525 และความคืบหน้าการออกมาตรการกระตุ้น ศก.สหรัฐวงเงิน 1.9 ล้านล้านดอลลาร์ ที่ให้คลอดเต็มที่(อ่านข้อมูลเพิ่มเติม..)

ส่วนวันนี้ให้ติดตามการแถลงผลการประชุม ECB หากเป็นไปในเชิงบวกต่อเศรษฐกิจยุโรป ก็จะกดดันให้ดอลลาร์อ่อนค่าลงได้ ซึ่งยจะเป็นผลบวกต่อราคาทองคำ ในทางกลับกันหากออกมาเป็นเชิงลบผลลัพธ์อาจเป็นไปในทางตรงกันข้าม นอกจากนี้แนะนําติดตาม การเปิดเผยจํานวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ และการประมูลพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอายุ 30 ปี วงเงิน 2.4 หมื่นล้านดอลลาร์

ไปดูมุมมองการลงทุนของโบรกเกอร์ทองคำ และมุมมองของนักวิเคราะห์จากเพจเกี่ยวกับการลงทุนทองคำในประเทศไทย ว่าจะโฟกัสการลงทุนทองคำในวันนี้อย่างไรบ้าง

Gt Gold : แรงซื้อทองคำเบาลงชัดเจน แต่ยังพยายามยื้อขึ้นต่อ จึงไม่ควรเสี่ยงซื้อเพราะอาจร่วงลงกะทันหันได้ ในเชิงเทคนิคแม้ราคาทองคำจะปรับตัวเพิ่มขึ้น แต่ RSI ทำยอดต่ำลง เกิดเป็น bearish divergence เตือนว่ารอบรีบาวด์ใกล้จบแล้ว กลยุทธ์วันนี้ “short

HUA SENG HENG ปัจจัยด้านเทคนิคราคาทองคำในระยะกลางยังเคลื่อนไหวในทิศทางขาลง ทำให้ยังต้องระวังแรงเทขายทำกำไรอยู่ สำหรับแนวโน้มราคาทองคำ Spot ในระยะสั้นคาดเคลื่อนไหวในกรอบ 1,720-1,740 ดอลลาร์ โดยมีแนวต้านที่ 1,740 ดอลลาร์ และแนวต้านสำคัญที่ 1,760 ดอลลาร์ ขณะที่มีแนวรับ 1,700 ดอลลาร์

InterGold : ราคาทองวันนี้ยังปรับตัวขึ้นต่อจากเมื่อวาน สามารถเหนือโซน 1,720 ดอลลารได้ ในทาง Technical ราคาทองได้โมเมนตั้มขาขึ้นจากสัญญาณกลับตัว Engulfing pattern ของเมื่อวาน และเริ่มทำให้แนวโน้มขาลงระยะสั้นอ่อนแรงลง หากราคาทองคำยังสามารถยืนได้เหนือ 1,700 ดอลลาร์ได้ต่อเนื่อง มีโอกาสที่แนวโน้มขาขึ้นจะกลับมาอีกครั้งได้ กลยุทธ์คือเข้าเสี่ยงซื้อที่ 1,720 ดอลลาร์ เพื่อคาดหวังการทดสอบแนวต้านที่ 1,740 และ 1,760 ดอลลาร์ ตามลำดับ

YLG :ปัจจัยทางเทคนิคประเมินว่า หากราคาทองคำยืนเหนือบริเวณแนวรับ 1,713-1,700 ดอลลาร์ได้ ราคาอาจพยายามขึ้นไปทดสอบแนวต้าน 1,729-1,735 ดอลลาร์ แต่เมื่อราคาปรับตัวขึ้นอาจมีแรงขาย ทํากําไรสลับเข้ามา โดยหากสามารถยืนเหนือแนวต้านแรกได้จะเกิดซื้อดันให้ราคาทดสอบแนวต้านถัดไปบริเวณ 1,748 ดอลลาร์ แนะนํากลยุทธ์ ซื้อลงทุนระยะสั้น โดยอาจใช้บริเวณ 1,713 ดอลลาร์ หากหลุดให้ชะลอการเข้าซื้อไปยังโซนแนวรับถัดไป 1,700 ดอลลาร์ หากราคาดีดตัวขึ้นแนะนําทยอยแบ่งปิดสถานะทํากําไรตั้งแต่โซนราคา 1,735-1,748 ดอลลาร์

SCT Gold    ราคาทองคำรีบาวด์ต่อหลังเงินกระตุ้น 1.9 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ ผ่านสภาล่างจ่อลงนามใช้งานภายในสัปดาห์นี้ ทำให้ตลาดหุ้นปิดเขียว แต่ค่าเงินสหรัฐฯ ร่วง และ BOND YIELD สหรัฐฯ ยังทรงตัวที่ 1.5% หลังคาดการณ์ว่า BOND YIELD จะไป 2% ในอีก 3 เดือนข้างหน้า ภาพรวมทองข้ามด่าน 1,720 ดอลลาร์ได้มีลุ้นไปต่อแต่ BOND YIELD สหรัฐฯ ที่ยังสูงยังอาจกดดันราคาทองคำบ้าง คืนนี้จับตา ECB แถลงนโยบายการคลังว่าจะจัดการ BOND YIELD ที่สูงขึ้นอย่างไร และจะเพิ่มเงินอัดฉีดไหม กลยุทธ์ : ยังแนะถือฝั่งซื้อเช่นเดิม ทยอยสะสมเล่นเทรดระยะกลางที่มีลุ้นทองกลับตัวในเดือนนี้ นักลงทุนระยะสั้นย่อซื้อขึ้นขายไปก่อน แต่ต้องระวังความผันผวนทั้งสองฝั่งเช่นเคย บาทเริ่มแข็งค่าตามหุ้นดีดตัว

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ซื้อ-ขาย หรือลงทุน หรือเป็นเครื่องมือทางการเงินอื่นๆ และอาจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldKUB.com ทั้งนี้ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และ/หรือ ความเสียหายที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.