“โจ ไบเดน” ลงนาม กม.กระตุ้นศก.วงเงิน 1.9 ล้านล้านดอลลาร์แล้ว

1,306

หลังจากเมื่อวันพุธที่ผ่านมาสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ ได้มีมติเห็นชอบ ร่างกฎหมายกระตุ้นเศรษฐกิจ ที่มีชื่อว่า American Rescue Plan Act of 2021″ วงเงิน 1.9 ล้านล้านดอลลาร์ที่นำเสนอโดยรัฐบาลของ “โจ ไบเดน” และได้ส่งไปให้เจ้าตัวลงนาม(อ่านเพิ่มเติม..)

เมื่อวานนี้ (ตามเวลาในสหรัฐ) มีรายงานว่า ประธานาธิบดี  โจ ไบเดน ได้ลงนามในร่างกฎหมายดังกล่าวเรียบแล้ว หลังจากที่ได้พยายามผลักดันให้ผ่านความเห็นชอบจากทั้ง 2 สภา ในช่วงที่เข้าดำรงตำแหน่งในช่วง 50 วันแรก

ทั้งนี้รายละเอียดในร่างกฎหมายกระตุ้นเศรษฐกิจ จะจัดสรรงบประมาณ 4 แสนล้านดอลลาร์เพื่อแจกจ่ายให้กับชาวอเมริกันโดยตรงคนละ 1,400 ดอลลาร์, ให้เงินช่วยเหลือบรรดารัฐและรัฐบาลกลางในวงเงิน 3.50 แสนล้านดอลลาร์, จัดสรรเงินทุนเพื่อรับมือกับการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และขยายโครงการช่วยเหลือคนตกงานสัปดาห์ละ 300 ดอลลาร์ออกไปจนถึงเดือนก.ย.ปีนี้ และร่างกฎหมายกระตุ้นเศรษฐกิจฉบับล่าสุดนี้นับเป็นฉบับที่ 6 ที่สภาคองเกรสสหรัฐให้การอนุมัตินับตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เมื่อปีที่ผ่านมา

จากนั้น ประธานาธิบดี โจ ไบเดน ได้เปิดแถลงข่าวเดินหน้าเรื่องการป้องกันการแพร่ระบาด ไวรัส โควิด-19 โดยประกาศให้รัฐต่างๆ ฉีดวัคซีนให้ผู้ที่มีอายุเกิน 18 ปี ในวันที่ 1 พฤษภาคม และจะเปิดตัวเว็บไซต์เพื่อช่วยค้นหาสถานที่ฉีดวัคซีนในบริเวณใกล้เคียง และศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคจะออกคำแนะนำใหม่เกี่ยวกับสุขภาพ และความปลอดภัยสำหรับผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีน โดยหวังว่าชาวอเมริกันจะสามารถรวมตัวกันเพื่อเฉลิมฉลองวันชาติสหรัฐ ในวันที่ 4 กรกฎาคม

นอกจากนั้นยังต้องการให้การฟื้นตัวทางเศรษฐกิจของอเมริกากลับมาโดยเร็ว และอยากจะเห็นเด็กๆ กลับไปเรียนหนังสือได้ตามปกติ

ประธานาธิบดี โจ ไบเดน  กล่าวเพิ่มเติมว่ารัฐบาลได้ดำเนินการในเรื่องนี้ไปมากแล้ว และไม่ใช่เวลาที่จะมายอมแพ้ แต่ก็ยอมรับว่าการแพร่ระบาดยังคงเป็นอันตรายร้ายแรง แม้ว่าการฉีดวัคซีนจะเป็นไปอย่างรวดเร็วก็ตาม เพราะนักวิทยาศาสตร์ได้ชี้เห็นเห็นว่าสิ่งต่างๆอาจเลวร้ายลงอีกครั้งเมื่อไวรัสสายพันธุ์ใหม่แพร่กระจาย ดังนั้นจึงขอให้ทุกคนอย่าประมาท

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.