GoldFocus (17/03) : ราคาทองคำไซด์เวย์ $1730 ได้ แต่อย่าเพิ่งวางไจ..รอดูผล FED คืนนี้

1,119

ในช่วง 1-2 วันที่ผ่านมา ราคาทองคำสามารถยกระดับขึ้นมายืนเหนือ ระดับ 1,730 ดอลลาร์ได้ก็จริง แต่ภาพรวมยังแลดูหวิวๆ พอสมควร เพราะบอนด์ยีลด์ก็ยังคงยืนเหนือ 1.6 ได้เช่นชัน ขณะที่ ดอลลาร์ ก็ยังแข็งเหนือ 91.9 ได้..ก็เป็นภาวะที่ดูเหมือนจะยื้อกันไปมา หากเป็นเหมือนที่ คุณธีรรัฐ จุฑาวรากุล กรรมการผู้จัดการ บจ. อินเตอร์โกลด์ฯ ได้วิเคราะห์เอาไว้ (ฟังบทสัมภาษณ์..)ก็ถือว่าน่าสนใจเลยทีเดียว..

ที่สำคัญคงต้องรอดูผลการประชุมธนาคารกลางสหรัฐในคืนนี้ แม้ว่าในภาพรวมบรรดากูรู ก็คาดการณ์กันว่า ปธ.เฟด น่าจะยังคงมาในลักษณะแผ่นเสียงตกร่อง คือ..คงดอกเบี้ยต่ำ..คงQE แต่ก็น่าจะมีข้อมูลใหม่ๆ เรื่องภาพรวมศก.สหรัฐ หลังมีการอัดฉีดเม็ดเงิน 1.9 ล้านล้านดอลลาร์…แต่ยังยากที่จะคาดเดาไว้ว่า..จะออกมาในทรงไหน..และจะส่งผลดีหรือผลลบต่อราคาทองคำ..คงต้องติดตามกันในช่วงดึกๆ คืนนี้..

ไปดูมุมมองการลงทุนของโบรกเกอร์ทองคำ และมุมมองของนักวิเคราะห์จากเพจเกี่ยวกับการลงทุนทองคำในประเทศไทย ว่าจะโฟกัสการลงทุนทองคำในวันนี้อย่างไรบ้าง

YLG :ราคาทองคำวานนี้สร้างระดับระดับสูงสุดใหม่จากวันก่อนหน้าอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าการปรับตัวขึ้นค่อนข้างจำกัดแต่ก็แสดงถึงแรงเข้าซื้อยังคงเข้ามาพยุงราคาทองคำไว้ ทั้งนี้ ทำให้ประเมินแนวรับระยะสั้นนั้นอยู่ในบริเวณ 1,721-1,719 ดอลลาร์ หากราคาไม่หลุดยังคงมีโอกาสที่ราคาจะทดสอบแนวต้านบริเวณ 1,744-1,759 ดอลลาร์

 กลยุทธ์การลงทุนวันนี้  มีแนวโน้มที่ราคาทองคำจะทดสอบแนวต้าน 1,741-1,744 ดอลลาร์ หากไม่สามารถผ่านได้ให้แบ่งขายทำกำไร แต่ถ้าผ่านได้ให้รอขายบริเวณแนวต้านสำคัญ 1,759 ดอลลาร์ขึ้นไป ทั้งนี้ ประเมินแนวรับที่ 1,721-1,719  ดอลลาร์

Gt Gold : ราคาทองคำแกว่งตัในกรอบแคบ 1,725-1,740 ตามกรอบเส้น MA ที่ลู่เข้าหากัน ให้ระวังแรงเหวี่ยงจากการเลือกทางในวันนี้จะผลักให้ราคาไปได้ไกล ถ้าผ่าน 1,740 ดอลลาร์ จะทะลุเส้นขาลงจึงน่าจะขึ้นแรง แต่ถ้าหลุด 1,725 ดอลลาร์ ก็ลงมาตั้งหลักใหม่ที่ 1,700 ดอลลาร์ กลยุทธ์การลงทุนวันนี้ กรอบ 1,725-1,740 ดอลลาร์ ราคาหลุดออกทางไหนให้เล่นตามทางนั้น

SCT Gold :  เมื่อคืนนี้ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่ประกาศมาแย่ลงหลายตัว ดันราคาทองคำดีดตัวแต่ก็โดนเทขายกดลงมา ตลาดยังรอมุมมองเฟดแถลงคืนนี้ ช่วงตี 1 ครึ่ง คาดว่าจะคงดอกเบี้ยต่ำเท่าเดิม แต่ที่ต้องลุ้นว่ามีมาตราการใหม่หรือมีมุมมองเงินเฟ้อและการขยายตัวเศรษฐกิจที่เปลี่ยนไปมากน้อยแค่ไหน หากหมดมุข ราคาทองคำก็อาจจะย่อตัว ซึ่งภาพรวมทางเทคนิคราคาทองคำยังเป็นแค่โหมดรีบาวด์จนกว่าจะทะยานข้าม 1,760 ดอลลาร์ จึงจะมีลุ้นไป 1,800 ดอลลาร์ตราบใดที่ราคาทองคำไม่ทะลุก็ระวังจะพักฐานลงต่อ

กลยุทธ์ : ระยะสั้นเล่นแค่รีบาวด์ ย่อราคาทองคำย่อตัวเข้าซื้อและเมื่อปรับขึ้นขายออก หากราคาหลุด 1,715 ดอลลาร์ให้ระวัง ส่วนกลุ่มเทรดระยะกลางรอย่อแรงค่อยเก็บ ถ้าตัวไหนมีกำไรก็ทยอยขายเล่นสั้นไปก่อนได้ เพราะภาพใหญ่ ตราบใดทองไม่ทะลุ 1,800 ดอลลาร์ ราคาทองคำจะลงไป 1,600 ดอลลาร์กว่าๆ อีกรอบในช่วงเศรษฐกิจฟื้นตัว หรือ BOND YIELD ไปใกล้ 2% 

GCAP Gold : ราคาทองคำเคลื่อนไหวในกรอบ ปิดตลาดเหนือเส้นค่าเฉลี่ย 50 วัน  ทำให้สัญญาณระยะสั้นเป็นบวก ตลาดได้แรงหนุนจากการชะลอตัวลงของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐ ฯ  และการคาดการณ์ว่ามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐจะส่งผลให้เงินเฟ้อขยายตัว อาจส่งผลในด้านบวกต่อราคาทองตำในช่วงนี้  แนะเก็งกำไรทิศทางขาขึ้น

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ซื้อ-ขาย หรือลงทุน หรือเป็นเครื่องมือทางการเงินอื่นๆ และอาจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldKUB.com ทั้งนี้ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และ/หรือ ความเสียหายที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.