GoldFocus (22/03) : ราคาทองคำอ่อนตัวลง แต่แรงหนุนยังมารอดูจะขึ้นไปเทสต์ $1755 ได้หรือไม่

1,303

GoldFocus : ราคาทองคำเช้านี้อ่อนตัวลงเล็กน้อย หลังจากเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาสามารถปิดรับ $1745 ได้ แต่ในช่วงเช้าได้มีแรงเทขายทำให้ราคาร่วงไปแถว $1732 แต่มีแรงซื้อกลับเข้ามาทำให้ราคาขยับขึ้นมาเคลื่อนไหวแนว $1740 ได้ ซึ่งจะต้องตามกันต่อว่าจะมีแรงหนุนมากพอที่จะขึ้นไปทดสอบจุดสูงสุดเดิมเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่ระดับ $1755 ได้หรือไม่..ส่วนการเคลื่อนไหวของ SPDR วันนี้ยังคงเท่าเดิมจากเมื่อวันเสาร์ที่ได้ซื้อเข้าในรอบ 2 สัปดาห์ (อ่านความคืบหน้าการเคลื่อนไหวของ SPDR..)

ไปดูมุมมองการลงทุนของโบรกเกอร์ทองคำ และมุมมองของนักวิเคราะห์จากเพจเกี่ยวกับการลงทุนทองคำในประเทศไทย ว่าจะโฟกัสการลงทุนทองคำในวันนี้อย่างไรบ้าง

YLG : ซื้อขายเพื่อเก็งกำไรระยะสั้นจากการแกว่งตัว โดยหากราคาทองคำสามารถยืนเหนือบริเวณ 1,727-1,717 ดอลลาร์ได้ให้เข้าซื้อ และทยอยปิดสถานะทำกำไรหากไม่ผ่านบริเวณแนวต้าน 1,747-1,759 ดอลลาร์

Gt Gold : ราคาทองคำยืนบนช่วงแนวรับ ทำให้ดูเหมือนฝั่งซื้อได้เปรียบกว่าในระยะสั้น แต่ RSI แกว่งผันผวนแบบไร้ทิศทางในช่วงกลาง เป็นสัญญาณเตือนให้ระวังว่า ทิศทางราคายังอยู่ในช่วงที่เอาแน่เอานอนไม่ได้ วันนี้ ให้เล่น trading ในกรอบ 1,718-1,755 ดอลลาร์

Gt gold goldkub
Gt gold goldkub

InterGold : ในทาง Technical ราคาทองคำอยู่เหนือเส้น Trendline ขาขึ้นรอเลือกทาง หากราคาทองเลือกขึ้นมีโอกาสที่จะปรับทะลุแนวต้าน 1,760 ดอลลาร์ ได้ แต่หากราคาเลือกทางลง มีโอกาสที่ราคาจะลงมาทดสอบบริเวณ 1,700 ดอลลาร์ได้เช่นกัน กลยุทธ์คือรอขายบริเวณ 1,760 ดอลลาร์ก่อนบางส่วน และอาจมีการตัดขาดทุนบางส่วนหากราคาลงทะลุ 1,730 ดอลลาร์

SCT Gold   โดยรวมราคาทองคำยังมีลุ้นต่อ แต่ต้องผ่านโซนแนวต้านสำคัญทางเทคนิคแถว $1755-65 มิฉะนั้นราคาทองคำก็จะลงไปตั้งฐานอีกรอบ และห้ามหลุดแนว $1720 เด็ดขาด โดยการเคลื่อนไหวของราคาน่าจะขึ้นกับการแถลง ของ ปธ.เฟด ต่อสภานอกจากนั้นให้จับตาตัวเลข GDP สหรัฐฯอีกด้วย จึงมองสัปดาห์นี้ราคาทองน่าจะผันผวน รอการ BREAKOUT กรอบ $1,720-1,755 คำแนะนำยังเอียงทางซื้อ โดยเฉพาะช่วงราคาทองคำย่อตัว

GCAP Gold : การดีดตัวขึ้นของราคาทองคำยังทำได้จำกัด และถูกสกัดกั้นจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐฯ ที่ดีดตัวขึ้น ในขณะที่ดอลลาร์แข็งค่าขึ้นหลังมีสัญญาณบ่งชี้เศรษฐกิจฟื้นตัว  ทั้งนี้ราคาทองคำเริ่มเสียการทรงตัวหลังจากยืน $ 1,750 ไม่ได้ อาจทำให้ราคาอ่อนตัวลงมาเพื่อสร้างฐานแนวรับใหม่

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ซื้อ-ขาย หรือลงทุน หรือเป็นเครื่องมือทางการเงินอื่นๆ และอาจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldKUB.com ทั้งนี้ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และ/หรือ ความเสียหายที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.