ปธ.FED ออกฤทธิ์ฉุด Bitcoin ร่วง – ราคาทองคำยังทรงตัว

1,175

เกาะกระแสข่าว

@สัญญาทองคำตลาด COMEX ส่งมอบเดือนเม.ย. ปิดที่ 1,738.1 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ลดลง 3.6 ดอลลาร์ หรือ 0.21% หลังตลาดหุ้นสหรัฐดีดตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่ง เนื่องจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐปรับตัวลงจากระดับต่ำสุดในรอบ 14 เดือน ขณะที่สกุลเงินดอลลาร์ อ่อนค่าลงแตะ 91.7523 ลดลง 0.18%  หนุนให้สัญญาทองคำยังทรงตัวไว้ได้  

@ ประธาน Fed ระบุในการประชุม BIS ว่า  bitcoin เป็นแค่สินทรัพย์เก็งกำไรไม่ใช่สกุลเงิน แต่จากดอลลาร์ ทำให้เมื่อคืนนี้ราคา bitcoin ร่วงลงกว่า 4,000 ดอลลาร์ จากประมาณ 57,000 ดอลลาร์ มาอยู่ที่ 53,000 ดอลลาร์ ก่อนที่ในช่วงเช้าที่ผ่านมาจะฟื้นตัวมาแตะ 55,000 ดอลลาร์ (อ่านข้อมูลเพิ่มเติม..) พร้อมย้ำอีกรอบว่า จะหนุนการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจจนกว่าจะกลับไปเทียบเท่าก่อนเกิดโควิด

@ “โจ ไบเดน” กำลังหารือทีมงานก่อนนำเสนอแผนงบประมาณ 3-4 ล้านล้านดอลลาร์ จะเน้นไปที่การซ่อมบำรุงโครงสร้างพื้นฐานและพัฒนาประเทศให้สภาพิจารณา โดยอาจเสนอขึ้นภาษีขั้นสูงสุดด้วย

@ สหภาพยุโรปประกาศคว่ำบาตรจีนเป็นครั้งแรกในรอบ 32 ปี โดยได้แบนและอายัดทรัพย์สินเจ้าหน้าที่ระดับสูงของรัฐบาลจีน 4 ราย ซึ่งเกี่ยวข้องกับการละเมิดสิทธิมนุษยชนในซินเจียงอุยกูร์

มาดูการเคลื่อนไหวตัวเลขทางเศรษกิจที่น่าสนใจเมื่อคืนที่ผ่านมา

CR : GT Gold

CR : อินโฟเควสท์

CR : GoldAround

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.