SPDR ซื้อทองคำไม่ถึงตัน-goldspot รูดแตะ $1705

1,183

SPDR ซื้อทองคำไม่ถึงตัน ทำให้เดือน มี.ค. ติดลบเกือบ 60 ตัน ขณะที่ราคาทองคำเมื่อคืนนี้ร่วงหนัก มาปิดตลาดแถว $1711 โดยปัจจัยหลักยังมาจากดอลลาร์ที่แข็งค่าขึ้น และภาพรวมของราคาทองคำยังน่าเป็นห่วงเพราะในปลายสัปดาห์จะมีการประกาศตัวเลข NFP ซึ่งคาดว่าจะกดดันราคาทองคำเพิ่มอีก  

มาดูการเคลื่อนไหวของ SPDR GOLD SHARES วันนี้( 30 มี.ค.) ได้ซื้อทองคำส่งท้ายเดือนมีนาคม ปริมาณ  0.88  ตัน ที่ระดับราคา 1,712 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ ทำให้ยอดการซื้อขายทองคำเดือนมีนาคมติดลบเกือบ 60 ตัน แต่ยังเหลือทองคำถือครองอยู่  1,037.50  ตัน (อ่านข่าวความเคลื่อนไหว SPDR ก่อนหน้านี้..

ขณะที่ราคาทองคำเมื่อคืนนี้ร่วงหนัก ลงมาแตะ $1705 ก่อนจะมีแรงซื้อขึ้นมาปิดตลาดแถว $1711 และในช่วงเช้ายังไม่มีแรงซื้อกลับเข้ามา ทำให้ราคาทองคำยังเคลื่อนไหว ไซด์เวย์ดาวน์   

ส่วนการซื้อขาย-สัญญาทองคำตลาด COMEX ส่งมอบเดือนเม.ย. เมื่อคืนนี้ปิดที่ 1,714.6 ดอลลาร์ ลดลงถึง 20.1 ดอลลาร์ หรือ 1.16% ซึ่งเป็นระดับปิดต่ำสุดนับตั้งแต่วันที่ 8 มี.ค. 2564โดยราคาสัญญาทองคำถูกกดดันจาก เงินดอลลาร์ที่แข็งค่าขึ้น  โดยเมื่อคืนนี้ดัชนีดอลลาร์แตะ 92.94 เพิ่มขึ้น 0.18% นอกจากนั้นนักลงทุนเทขายทองคำเพื่อเพิ่มหลักประกันการกู้ยืมเงินเพื่อลงทุนในตลาดหุ้น

ขณะเดียวกันมีรายงานว่า นักลงทุนจับตาแผนการลงทุนด้านสาธารณูปโภควงเงิน 3 ล้านล้านดอลลาร์ของประธานาธิบดี โจ ไบเดน โดยคาดว่าจะมีการเปิดเผยโครงการดังกล่าวในวันพุธนี้ ซึ่งการลงทุนดังกล่าวจะช่วยสร้างงานและช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจให้ฟื้นตัวรวดเร็วขึ้น นอกจากนั้นมีรายงานว่าทางรัฐบาลสหรัฐก็เตรียมพิจารณาเรื่องการปรับขึ้นภาษีเงินได้นิติบุคคล เพื่อที่จะนำเงินมาชดเชยค่าใช้จ่ายในโครงการโครงสร้างพื้นฐาน

ทั้งนี้การเคลื่อนไหวอขงราคาทองคำในสัปดาห์นี้ ยังแลดูน่าเป็นห่วง เพราะนอกจากค่าเงินดอลลาร์ที่แข็งค่าต่อเนื่องแล้ว ในสัปดาห์นี้ยังจะมีการรายงานตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตร (NFP) ซึ่ง นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะเพิ่มขึ้น 630,000 ตำแหน่ง ขณะที่อัตราการว่างงานจะลดลงสู่ระดับ 6.0% โดยในเดือนก.พ.ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรเพิ่มขึ้น 379,000 ตำแหน่ง สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้เกือบเท่าตัว ส่วนอัตราการว่างงานลดลงสู่ระดับ 6.2% ในเดือนก.พ. ต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะทรงตัวที่ระดับ 6.3%

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ซื้อ-ขาย หรือลงทุน หรือเป็นเครื่องมือทางการเงินอื่นๆ และอาจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldKUB.com ทั้งนี้ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และหรือ ความเสียหายที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.