News Digest : ราคาทองคำยังขยับไปต่อ แต่ยังไม่หลุด$1,735

1,190

News Digest : ย่อยข่าวร้อนๆ ในแวดวงทองคำ ประจำวันอังคารที่ 6 เม.ย. 64

มาดูการเคลื่อนไหวของ ราคา goldspot ในช่วงเช้าที่ผ่านมาราคาได้ขยับไซด์เวย์ โดยขึ้นไปทดสอบระดับ 1,735 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นจุดสูงสุดของเมื่อวานนี้ แต่ยังไม่ผ่านก่อนลดลงมาเคลื่อนไหวแนว 1,730 ดอลลาร์ โดยราคาทองคำได้รับแรงหนุนจากการกลับมาอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์ โดยล่าสุดอยู่ที่ 92.696 เพิ่มขึ้นมาเล็กน้อย ขณะที่ผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐ ระยะ 10 ปี ยังอยู่ที่1.693%

ทั้งนี้ GT gold  มองว่า เมื่อวานราคาทองคำได้ขึ้นทดสอบเส้นขาลง แต่ไม่ผ่าน ขณะที่เช้านี้มีลุ้น แต่ยังต้องระวังการขึ้นแบบฝืนภาวะ bearish divergence อาจไปได้ไม่ไกล เว้นแต่มีข่าวบวกให้เกิดแรงซื้อมหาศาลมาล้างภาวะ divergence กลยุทธ์การลงทุนวันนี้ ให้follow buy เมื่อผ่าน 1,735 ดอลลาร์ เน้นเล่นเร็วจบในวัน และ follow short เมื่อหลุด 1,720 ดอลลาร์

ส่วนข่าวความเคลื่อนไหวอื่นๆ

ปธน.โจ ไบเดน ยืนยันเดินหน้าปรับขึ้นภาษีเงินได้นิติบุคคลสู่ระดับ 28% ควบคู่ไปกับแผนการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานวงเงิน 2 ล้านล้านดอลลาร์ โดยไม่กังวลว่าจะทำให้ภาคธุรกิจถอนตัวจากสหรัฐ  เพราะไม่มีหลักฐานที่แสดงว่า การปรับขึ้นภาษีเงินได้นิติบุคคลจะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจสหรัฐ และทำให้ภาคธุรกิจถอนตัวออกจากสหรัฐ

Markit รายงานว่า ดัชนี PMI ภาคบริการของสหรัฐฯในเดือน มี.ค. พุ่งขึ้นสูงสุดในรอบกว่า 6 ปีขณะที่ ISM รายงานว่า ดัชนี PMI ภาคบริการของสหรัฐฯในเดือน มี.ค. พุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ทั้งนี้ ดัชนี PMI เป็นเครื่องมือชี้วัดเงินเฟ้อระยะสั้น ซึ่งการปรับขึ้นดังกล่าวแสดงว่า เศรษฐกิจสหรัฐฯพร้อมจะฟื้นขึ้นจากวิกฤตโควิดและเข้าสู่ช่วงขยายตัว

รัฐบาลฝรั่งเศส ได้คาดการณ์ว่าจะขาดดุลงบประมาณในปีนี้ที่ระดับ 9% เมื่อเทียบกับผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ(GDP) ซึ่งสูงกว่าคาดการณ์ก่อนหน้านี้ซึ่งอยู่ที่ระดับ 8.5% หลังรัฐบาลได้ประกาศใช้มาตรการล็อกดาวน์ในสัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจากกำลังเผชิญกับการระบาดของไวรัสโควิด-19 รอบใหม่

ประเด็นที่ต้องติดตามในวันนี้

การเปิดเผยตําแหน่งงานว่างเปิดใหม่ (JOLTS Job Openings) และการสำรวจความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจจาก IBD/TIPPของสหรัฐ

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ซื้อ-ขาย หรือลงทุน หรือเป็นเครื่องมือทางการเงินอื่นๆ และอาจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldKUB.com ทั้งนี้ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และหรือ ความเสียหายที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.