News Digest :ราคาทองคำยังทะลุ $1745 ไม่ได้ คาดไซด์เวย์ไปอีกระยะ

1,187

News Digest : ย่อยข่าวร้อนๆ ในแวดวงทองคำ ประจำวันพฤหัสที่ 8  เม.ย. 64

มาดูการเคลื่อนไหวของ ราคา goldspot ในช่วงเช้าที่ผ่านมาราคาได้ลดลงไปแต่ระดับ 1,733 ดอลลาร์ หลังจากที่เมื่อวานราคาได้พยายามขึ้นไปทดสอบที่ระดับ 1,745 ดอลลาร์ แต่ไม่สามารถผ่านขึ้นไปได้ โดยได้พยายามทดสอบแนวต้านแถวนี้ถึง  2 ครั้งสุดท้ายก็โดนเทลงมา ก่อนที่จะขยับขึ้นมาเล็กน้อยมาเคลื่อนไหวแถว 1,737 ดอลลาร์

ทั้งนี้ SCT Gold มองว่า หากราคาทองคำมีการพักฐานจะมีแนวรับที่ 1,725 ดอลลาร์ ในช่วงราคา 1,710-20 ดอลลาร์ ยังแนะทางซื้อทองแท่งระยะสั้น/กลาง และวาง STOP loss ถ้าหลุด 1,700 ดอลลาร์ พยายามเล่นสั้นตามการสวิง เก็บสะสมกำไร ขา SHORT จะอันตรายถ้าราคาทองคำรอบนี้ทะลุ 1,745-55  ดอลลาร์

ส่วนข่าวความเคลื่อนไหวอื่นๆ

กองทุน SPDR Gold Trust ได้ขายทองคำออกมาอีกเล็กน้อย เพียง  0.35 ตัน แต่ก็ยังเป็นขายออกมาอย่างต่อเนื่อง สะท้อนถึงเม็ดเงินจากทองทุนคำยังคงไหลออกมาติดต่อกัน โดยขณะนี้  SPDR เหลือทองคำถือครองอยู่  ประมาณ 1,028 ตัน 

มีการเปิดเผยรายงานการประชุม Fed ครั้งล่าสุดระบุว่าเศรษฐกิจสหรัฐฯมีการฟื้นตัวที่ดี โดยไตรมาสแรกปีนี้สามารถขยายตัวได้สูงกว่าไตรมาส 4 ปีก่อน แต่ยังต้องใช้เวลามากกว่านี้ในการกลับไปยังจุดเดิมก่อนวิกฤตโควิด ทั้งนี้คณะกรรมการเสียงข้างมากเห็นว่า ควรคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ใกล้ 0% ต่อไปอีกอย่างน้อย 2 ปี แต่มี 4 คน ที่เห็นว่า ควรปรับขึ้นภายในปีหน้า

สหรัฐส่งเรือพิฆาต USS John S. McCain ผ่านช่องแคบไต้หวัน ท่ามกลางสถานการณ์ความตึงเครียดที่เพิ่มขึ้นระหว่างจีนและไต้หวัน  โดยแถลงการณ์กองทัพสหรัฐระบุ จะยังคงส่งเครื่องบินและเรือรบไปยังทุกที่ซึ่งกฎหมายระหว่างประเทศให้การอนุญาติ ขณะที่ รมว.ต่างประเทศไต้หวัน ระบุพร้อมที่จะปกป้องตัวเองและจะทำสงครามหากมีความจำเป็น หลังมีเครื่องบินรบจีน 15 ลำละเมิดน่านฟ้า และยังมีโดรนของจีนได้บินวนเวียนรอบหมู่เกาะปราตาสของไต้หวัน

โจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐ สั่งการให้แต่ละรัฐเร่งขยายสิทธิ์ในการฉีดวัคซีนให้แก่ผู้ที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไปภายในวันที่ 19 เม.ย.นี้ เร็วกว่ากำหนดการเดิมในวันที่ 1 พ.ค. แต่ยังไม่อนุญาตให้ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 สำหรับเด็กอายุต่ำกว่า 16 ปี แม้ว่าจะอยู่ในระหว่างการทดสอบก็ตาม ทั้งนี้ ปธน.ไบเดน ระบุว่า ขณะนี้ครูและเจ้าหน้าที่ในโรงเรียน มากกว่า 80% ได้รับการฉีดวัคซีนแล้วอย่างน้อย 1 โดส ท่ามกลางไวรัสโควิดสายพันธุ์ต่างๆ กำลังแพร่ระบาด ทำให้ผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้น พร้อมระบุขณะนี้ยังอยู่ในการแข่งขันระหว่างความเป็นกับความตาย”

กองทุนการเงินระหว่างประเทศ หรือ IMF ได้ปรับเพิ่มคาดการณ์การเติบโตของเศรษฐกิจจีนในปี 2564 จะอยู่ที่ระดับ 8.4% เพิ่มขึ้น 0.3% จากตัวเลขคาดการณ์ในเดือนม.ค.ซึ่งเป็นผลจากการที่มาตรการควบคุมโรคโควิด-19 ที่มีประสิทธิภาพช่วยกระตุ้นการฟื้นตัวของเศรษฐกิจอย่างแข็งแกร่ง ขณะที่การคาดการณ์การเติบโตของเศรษฐกิจจีนในปี 2565 ยังคงอยู่ที่ 5.6% ทั้งนี้ IMF คาดว่าจีนจะคุมเข้มนโยบายการคลังและการเงินเล็กน้อยในปีนี้หลังจากที่มีการขยายตัวด้านการคลังครั้งใหญ่ในปี 2563 และจะยังคงดำเนินนโยบายการเงินแบบสนับสนุนอย่างต่อเนื่องในปี 2564 ก่อนจะค่อยๆ กลับสู่ภาวะปกติในปี 2565

ประเด็นที่ต้องติดตามในวันนี้

ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะแถลงในงานสัมมนาออนไลน์ของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) เกี่ยวกับ แนวโน้มเศรษฐกิจโลก คาดว่าจะประธานเฟดจะแถลงถึงแนวโน้มเศรษฐกิจของสหรัฐ นอกจากนี้คืนนี้สหรัฐจะประกาศจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ ตลาดคาดจะอยู่ที่ระดับ 690,000 ราย

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ซื้อ-ขาย หรือลงทุน หรือเป็นเครื่องมือทางการเงินอื่นๆ และอาจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldKUB.com ทั้งนี้ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และหรือ ความเสียหายที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.