News Digest : ราคาทองคำไซด์เวย์เหนือ $1,740 -ปธ.เฟด เตือนอย่ารีบเปิดศก.หากยังคุม COVID-19 ไม่ได้

1,219

News Digest : ย่อยข่าวร้อนๆ ในแวดวงทองคำ ประจำวันจันทร์ที่ 12 เม.ย. 64

มาดูการเคลื่อนไหวของ ราคา goldspot ในช่วงเช้าที่ผ่านมาราคาได้ขยับลงจากราคาปิดในสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่ 1,745 ดอลลาร์เล็กน้อย โดยมาเคลื่อนไหวแนว 1,740 ดอลลาร์ (กราฟการเคลื่อนไหวของราคา)

ทั้งนี้ YLG มองว่า ราคาทองคำพยายามทรงตัวยืนเหนือแนวรับในโซน  1,731 ดอลลาร์  หากยืนได้อย่างแข็งแกร่ง สามารถรอขายทำกำไร เพราะประเมินว่าในระยะสั้น ยังคงมีโอกาสที่ราคาทองคำจะปรับตัวขึ้นไปทดสอบแนวต้านโซน 1,759-1,767 ดอลลาร์ ขณะที่แนวรับถัดไปนั้นอยู่จะในบริเวณ 1,717 ดอลลาร์

YLg gold
YLg gold

ไปดูข่าวความเคลื่อนไหวอื่นๆ

ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ระบุว่า เศรษฐกิจสหรัฐกำลังอยู่ในจุดหักเห โดยการขยายตัวของเศรษฐกิจและการจ้างงานมีแนวโน้มฟื้นตัวอย่างรวดเร็วในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า แต่ในขณะเดียวกันก็มีความเสี่ยง หากการเปิดเศรษฐกิจอย่างรวดเร็วเกินไปส่งผลให้จำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มขึ้นอีก ส่วนกรณีที่รัฐบาลสหรัฐออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจและเร่งฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้กับประชาชนนั้น จะเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้เศรษฐกิจของประเทศฟื้นตัวเร็วขึ้น

องค์การยาแห่งสหภาพยุโรป (EMA) ได้เริ่มประเมินกรณีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 4 ราย เกิดภาวะลิ่มเลือดอุดตัน ซึ่งเกิดขึ้นจากการแข็งตัวของลิ่มเลือด และส่งผลให้หลอดเลือดอุดตันในผู้ได้รับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ของแจนเซน บริษัทเภสัชภัณฑ์ในเครือจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน 

ส่วนที่สหรัฐมีรายงานว่า สต็อกวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ของบริษัทแอสตร้าเซนเนก้า มีมากกว่า 20 ล้านโดส และวัคซีนดังกล่าวยังไม่มีแนวโน้มที่จะถูกนำมาใช้ในโครงการฉีดวัคซีนของรัฐบาล เนื่องจากยังไม่ได้รับการอนุมัติจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (FDA) ของสหรัฐ ทั้งนี้แอสตร้าเซนเนก้ากำลังเผชิญกับคำถามด้านความปลอดภัยจากหลายประเทศ และกำลังถูกตรวจสอบจากหน่วยงานของรัฐบาลสหรัฐ ซึ่งเคยตำหนิว่า ทางบริษัทมีความผิดพลาดในการทดลองทางคลีนิกและเปิดเผยข้อมูลแค่เพียงบางส่วน

ประเด็นที่ต้องติดตามในสัปดาห์นี้

สัปดาห์นี้ติดตามการเปิดเผยรายงานสรุปภาวะเศรษฐกิจของเฟด 12 เขต  (Beige Book) ดัชนีราคาผู้บริโภคเดือน มี.ค. ,ดัชนีกิจกรรมการผลิตของเฟดสาขาฟิลาเดลเฟีย เดือน เม.ย. ,จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ ,การผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนมี.ค. ,การอนุญาตก่อสร้างและการเริ่มก่อสร้างบ้านเดือนมี.ค.

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ซื้อ-ขาย หรือลงทุน หรือเป็นเครื่องมือทางการเงินอื่นๆ และอาจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldKUB.com ทั้งนี้ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และหรือ ความเสียหายที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.