News Digest : SPDR ซื้อทองคำครั้งแรกของเดือน –ราคาทองคำเทสต์ $1790 แต่ไม่ผ่าน HUASENGHENG มองพักฐานเพื่อไปต่อ

1,087

News Digest : ย่อยข่าวร้อนๆ ในแวดวงทองคำ ประจำวันอังคารที่ 20 เม.ย. 64

มาดูการเคลื่อนไหวของ ราคาทองคำในช่วงเช้าที่ผ่านมา หลังจากเมื่อวานนี้ราคาทองคำได้ขึ้นไปแตะ ระดับ $1,790 ก่อนจะถูกเทร่วงลงมาแตะ $1,766 จากนั้นได้ขยับมาเคลื่อนไหวไซด์เวย์แนว $1770 (ดูตารางการเคลื่อนไหวราคาทองคำ ) ทั้งนี้ราคาทองเริ่มย่อตัวลงบ้าง หลังปรับตัวขึ้นมาจากสัปดาห์ก่อน และ bond yield ที่สามารถกลับมายืนเหนือ 1.60% แต่หากมาดูตัว dollar index กลับมีการปรับลดลง(ดอลลาร์อ่อนค่า) ดังนั้นหาก bond yield ปรับตัวลงอีกครั้งบวกกับปัจจัยแนวโน้มดอลลาร์อ่อนค่า อาจจะทำให้ทองพุ่งขึ้นแรงอีกครั้ง

ทั้งนี้ GT Gold มองว่า ราคาทองคำไปได้แค่ 1,790 ดอลลาร์แล้วดิ่งลง มายืนบนเส้น MA โดยที่ RSI ไม่เข้าเขต oversold แสดงว่ามีแรงซื้อคอยพยุงรอโอกาส ดังนั้น ถ้าไม่มีข่าวบวกมาช่วยสนับสนุน ยังต้องระวังการอ่อนตัวลงทดสอบแนวรับ 1,750-1,755 ดอลลาร์ กลยุทธ์วันนี้ ซื้อกลับบางส่วนเพื่อเก็งกำไร และหาจังหวะซื้อเพิ่มเมื่อราคาดิ่งลงแรง

ขณะที่ HUASENGHENG มองว่า แนวโน้มราคาทองคำในระยะสั้นเริ่มมีการปรับฐานเพื่อขึ้นไปต่อ โดยคาดว่าจะขึ้นทดสอบแนวต้านสำคัญ 1,800 ดอลลาร์ได้ในระยะถัดไป ส่วนในวันนี้คาดว่าราคาทองตำจะมีแนวต้านที่ 1,790 ดอลลาร์ และแนวต้านสำคัญที่ 1,800 ดอลลาร์ ขณะที่มีแนวรับ 1,760 ดอลลาร์ และ 1,750 ดอลลาร์

ไปดูข่าวความเคลื่อนไหวอื่นๆ

กองทุน SPDR Gold Trust  เข้าซื้อทองคำแท่ง  2.04 ตัน ที่ราคา 1,770 ดอลลาร์ หลังทั้งเดือนขายไป กว่า 17 ตัน ขณะนี้เหลือถือครองทองคำ อยู่  1,029.05  ตัน 

สัญญาทองคำตลาด COMEX ส่งมอบเดือนมิ.ย. ปิดที่ 1,770 ดอลลาร์ ลดลง 9.6 ดอลลาร์ หรือ 0.54% หลังได้รับแรงกดดันหลังจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอายุ 10 ปี ที่เมื่อคืนนี้ดีดตัวขึ้นแตะระดับ 1.589%  นอกจากนี้สัญญาทองคำถูกเทขายทำกำไรหลังในสัปดาห์ที่ผ่านมาปรับตัวเพิ่มขึ้น 2%

นักเศรษฐศาสตร์จาก HSBC ระบุผลกระทบจากอัตราเงินเฟ้อพื้นฐานเริ่มทำให้ CPI ของสหรัฐฯอาจเพิ่มขึ้นใน 2 – 3 เดือนข้างหน้า และอาจเห็นอัตราเงินเฟ้อ CPI ทั่วไปเข้าใกล้เกือบ 4% ในเดือนพฤษภาคม อย่างไรก็ตามคาดว่า แรงกดดันด้านเงินเฟ้อในสหรัฐฯ จะอยู่ในระดับปานกลางของช่วงครึ่งหลังของปี หากเป็นไปที่คาดการณ์ไว้จะทำให้ราคาทองคำเริ่มไปต่อได้อีกครั้ง  นอกจากนั้นราคาทองคำยังได้รับแรงหนุนจากนโยบายการเงินและการคลัง

ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดเชื้อของสหรัฐ ระบุรัฐบาลจะตัดสินใจว่าจะกลับมาใช้วัคซีนโควิด-19 ของบริษัทจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน (J&J) หรือไม่ภายในวันศุกร์นี้  หลังถูกศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค (CDC) และสำนักงานอาหารและยา (FDA) ของสหรัฐ สั่งระงับการใช้ เป็นการชั่วคราว ในระหว่างที่ทั้งสองหน่วยงานกำลังตรวจสอบกรณีการเกิดลิ่มเลือดอุดตันที่อาจเป็นอันตรายในผู้หญิง 6 คนที่ได้รับวัคซีนไป

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ซื้อ-ขาย หรือลงทุน หรือเป็นเครื่องมือทางการเงินอื่นๆ และอาจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldKUB.com ทั้งนี้ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และหรือ ความเสียหายที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.