News Digest : ทองคำขยับไซด์เวย์รอผลประชุมเฟด – SCT สถาการณ์ยังดีมีแรงรีบาวด์เมื่อถูกเท

1,195

News Digest : ย่อยข่าวร้อนๆ ในแวดวงทองคำ ประจำวันอังคารที่ 27 เม.ย. 64

มาดูการเคลื่อนไหวของ ราคาทองคำในช่วงเช้าที่ผ่านมา ราคาได้ขึ้นไปเทสต์ $1,783 อีกรอบ และก็ยังไม่ผ่านเช่นเคย ก่อนถูกเททิ้งมาแตะ หลังปิดสัปดาห์ที่ระดับ $1,773 (ดูตารางการเคลื่อนไหวของราคาทองคำ) แล้วมีแรงรีบาวด์กลับเข้ามาเล็กน้อย คาดว่าราคาจะเคลื่อนไหวอยู่ในแนวนี้ เพื่อรอผลการประชุมประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะเริ่มขึ้นในคือนวันนี้ (27 เม.ย.) และสิ้นสุดลงในวันพุธที่ 28 เม.ย.ตามเวลาสหรัฐ นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในสัปดาห์นี้ ซึ่งรวมถึงตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ และดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค

ทั้งนี้  SCT Gold มองว่า  ราคาทองคำแกว่งตัวไม่มากและปิดในแดนบวกเหมือนกำลังสะสมพลังรอเลือกข้าง โดยได้แรงหนุนจากดอลลาร์สหรัฐฯ ที่อ่อนแรง และตลาดคาดผลประชุมเฟดคืนพรุ่งนี้คือตัวแปรที่สำคัญ อย่างไรก็ดีภาพรวมเมื่อราคาทองคำลดลงแต่มีแรงซื้อเข้ามาถือว่าเป็นสัญญาณบวกเล็กๆ ในกราฟรายชั่วโมง แต่กราฟที่ใหญ่ขึ้นยังต้องรอปัจจัยข่าวมาหนุนสร้างทิศทาง กลยุทธ์จึงให้รอการ BREAKOUT กรอบ $1760-95 แล้วเพิ่มน้ำหนักตาม

คืนนี้มีตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯออกหลายตัวคาดแกว่งตัวเตรียมระเบิดทิศทาง ประกอบสถานะการณ์โลกที่วุ่นวายเพราะโควิดยังไม่จบง่าย การระบาดควบคุมยากขึ้น ทุกประเทศเริ่มเหนื่อยใจและหมดเงินหน้าตักมาหนุน ทำให้ทองคำยังเป็นสิ่งที่นักลงทุนต้องถือครองแม้ว่าเดือนนี้จะขึ้นมาตลอดทั้งเดือน

ไปดูข่าวความเคลื่อนไหวอื่นๆ

สัญญาทองคำตลาด COMEX ส่งมอบเดือนมิ.ย. ปิดที่ 1,780.1 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 2.3 ดอลลาร์ หรือ 0.13% โดยราคาได้เคลื่อนไหวในกรอบแคบ ก่อนที่ธนาคารกลางสหรัฐ หรือเฟด จะประชุมนโยบายการเงินในวันที่ 27-28 เม.ย.โดยคาดว่า เฟดจะคงนโยบเดิมทั้งเรื่องดอกเบี้ยระยะสั้น และการทำ QE  นอกจากนั้นยังจับตา การแถลงของ ปธน. โจ ไบเดน ต่อสภาคองเกรสในวันพุธนี้ รวมทั้งจับตาความคืบหน้าในการผลักดันมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่ของสหรัฐด้วย

กระทรวงพาณิชย์สหรัฐ เผยตัวเลข ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทน เพิ่มขึ้น 0.5% ในเดือนมี.ค. หลังจากลดลง 0.9% ในเดือนก.พ. สำหรับ สินค้าคงทน อาทิ  รถยนต์ และเครื่องจักรขนาดใหญ่ที่มีอายุการใช้งานตั้งแต่ 3 ปีขึ้นไป

ทิศทางเงินบาทในวันนี้คาดอ่อนค่าลง โดยได้รับผลกระทบจากจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 รอบใหม่ในประเทศที่มีจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ในระดับที่สูงเกิน 2 พันรายมาติดต่อกัน 4 วัน ส่วนเงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเล็กน้อยเนื่องจากนักลงทุนรอผลการประชุมเฟด โดย USD Futures เดือนมิ.ย.2564 คาดจะมีแนวรับที่ 31.30 บาทต่อดอลลาร์ แนวต้านที่ 31.50 บาทต่อดอลลาร์

ราคาสัญญาล่วงหน้าสินค้าโภคภัณฑ์ในตลาดสหรัฐฯปรับตัวสูงขึ้น โดยสัญญาทองแดงตลาด COMEX ส่งมอบเดือนพ.ค. เพิ่มขึ้น 10.5 เซนต์ หรือ 2.4% ปิดที่ 4.4410 ดอลลาร์ต่อปอนด์ ปิดบวกสูงที่สุดนับตั้งแต่เดือนก.ค. 2554 ส่วนถั่วเหลืองกับข้าวโพดขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 8 ปี จากการคาดการณ์ว่าเศรษฐกิจโลกกำลังจะฟื้นตัวจากวิกฤตโควิด

ราคาบิตคอยน์ดีดตัวทะลุระดับ 53,000 ดอลลาร์รับข่าวที่ว่าเจพีมอร์แกนกำลังเตรียมจัดตั้งกองทุนบิตคอยน์สำหรับลูกค้าในธุรกิจบริหารความมั่งคั่งในช่วงฤดูร้อนนี้  ทั้งนี้เจพีมอร์แกนได้ปรับเปลี่ยนมุมมองต่อบิตคอยน์ จากเดิมที่เคยมองเมื่อ 4 ปีก่อนว่า บิตคอยน์ถือเป็นสินทรัพย์ที่ใช้ในการหลอกลวงนักลงทุน จนในขณะนี้เจพีมอร์แกนได้ออกรายงานเกี่ยวกับบิตคอยน์อย่างต่อเนื่อง

โกลด์แมน แซคส์ คาดการณ์ว่า ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ของอังกฤษในปีนี้จะขยายตัวขึ้นแตะระดับ 7.8% มากกว่าสหรัฐ หลังเศรษฐกิจอังกฤษมีการฟื้นตัวจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างรวดเร็ว แต่รายงานของโกลด์แมน แซคส์ ไม่ได้เปิดเผยตัวเลขคาดการณ์เศรษฐกิจสหรัฐล่าสุดสำหรับในปีนี้เพื่อเปรียบเทียบ

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ซื้อ-ขาย หรือลงทุน หรือเป็นเครื่องมือทางการเงินอื่นๆ และอาจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldKUB.com ทั้งนี้ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และหรือ ความเสียหายที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.