News Digest :SPDR เปิดฉากซื้อทองคำ แต่ราคาทองคำยังไม่ทะลุ $1800

1,109

News Digest : ย่อยข่าวร้อนๆ ในแวดวงทองคำ ประจำวันที่ 4 พ.ค. 64

เมื่อวานนี้ราคาทองคำขึ้นไปแตะระดับ 1,798 ดอลลาร์ สูงสุดในรอบกว่า 2 เดือน โดยได้แรงหนุนจากเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่าลง 0.37% สู่ระดับ 90.9487 และอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐที่ลดลงจาก 1.6% เหลือเพียง 1.5% หลังตัวเลขศก.สหรัฐที่ประกาศออกมาตำกว่าที่คาดการณ์ ทั้งดัชนีการผลิต PMI อยู่ที่ 60.7 คาดการณ์ 65.0 ยอดค่าใช้จ่ายในการก่อสร้าง อยู่ที่ 0.2% คาดการณ์ 1.7%

ส่วนการเคลื่อนไหวของราคาทองคำเช้านี้(4 พ.ค.) ได้มีแรงขายออกมา ทำให้ราคาขยับลดลงมาเคลื่อนไหวแนว 1,790 ดอลลาร์ (ดูตารางการเคลื่อนไหวของราคาทองคำ) ทำให้ยังต้องเฝ้าระวังต่อไปเพราะในสัปดาห์นี้ยังมีการประกาศตัวเลขเศรษฐกิจอีกหลายตัว โดยเฉพาะตัวเลขการจ้างงาน Non-farm payroll ในวันศุกร์นี้

ทั้งนี้ Ylg มองว่า ราคาทองคำอาจเคลื่อนไหวในกรอบ  หลังจากราคาดีดตัวขึ้นก็มีแรงขายทำกำไรสลับเข้ามากดดันราคา ทั้งนี้ ให้เสี่ยงเปิดสถานะซื้อหากราคาสามารถยืนเหนือแนวรับ 1,772  ดอลลาร์ เพื่อหวังทำกำไรจากการดีดตัวขึ้นช่วงสั้น โดยทยอยขายทำกำไรหากราคายังไม่ยืนเหนือโซน 1,797 ดอลลาร์ต่อออนซ์

ขณะที่ GCAP Gold มองว่าราคาทองคำปรับตัวขึ้นเป็นวันแรกในรอบ 5 วันทำการ โดย ราคาทองคำได้เคลื่อนตัวเข้าหาแนวต้านแล้ว  แนะปิดสถานะทำกำไรออกมาก่อน หากราคาอ่อนตัวค่อยพิจารณาเข้าซื้อใหม่

ไปดูข่าวความเคลื่อนไหวอื่นๆ


SPDR ได้เปิดฉากเดือนพ.ค.ด้วยการ ซื้อทองคำ 1.16 ตัน ที่ราคา 1,792.35 ดอลลาร์ โดยก่อนหน้านี้ ( 30 เม.ย.) SPDR ได้ขายทองคำออกมา 4.66 ตัน ทำให้เดือนเม.ย. SPDR มีการซื้อ-ขาย ติดลบ 20.46 ตัน และขณะนี้ SPDR  ถือครองทองคำ 1,018.20 ตัน

สัญญาทองคำตลาด COMEX ส่งมอบเดือน มิ.ย. ปิดที่ 1,791.80 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 24.10 ดอลลาร์ หรือ 1.36% ซึ่งเป็นระดับปิดสูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 21 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยได้แรงหนุนจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรและดอลลาร์ที่ลดลง รวมถึงตัวเลขศก.สหรัฐ ที่ต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้

บริษัทอีเบย์ อิงค์ส่งสัญญาณกำลังพิจารณารับสกุลเงินดิจิทัล ซึ่งรวมถึงบิตคอยน์ สำหรับการซื้อขายสินค้า โดยระบุจะมองหารูปแบบการชำระเงินที่มีความเหมาะสมที่สุด ขณะเดียวกันกำลังพิจารณาแนวทางในการเปิดรับ NFTs สำหรับการซื้อขายบนแพลตฟอร์มของอีเบย์เช่นกัน 

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ซื้อ-ขาย หรือลงทุน หรือเป็นเครื่องมือทางการเงินอื่นๆ และอาจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldKUB.com ทั้งนี้ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และหรือ ความเสียหายที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.