News Digest : ราคาทองคำร่วงแรง หลัง CPI สูงกว่าที่คาด ดัน “ดอลลาร์-บอนด์ยีลล์” พุ่ง

1,139

News Digest : ย่อยข่าวร้อนๆ ในแวดวงทองคำ ประจำวันที่ 13 พ.ค. 64 ราคาทองคำเช้านี้ยังทะลุกลับไปยืนเหนือ $1,820 ไม่ได้ หลังเมื่อคืนได้ทิ้งตัวแรงเกือบ 30 ดอลลาร์ แต่ภาพรวมแล้วยังดูไม่เลวร้ายมากนัก เพราะมีแรงรีบาวด์สลับกลับเข้ามาหลังราคาร่วงแรง(ดูกราฟราคาทองคำ) คืนนี้ยังต้องติดตามดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) เดือนเม.ย.ซึ่งเป็นมาตรวัดเงินเฟ้อในฝั่งผู้ผลิต หลังเมื่อคืนนี้ ดัชนีราคาผู้บริโภค CPI ได้พุ่งแรงเหนือที่ตลาดการณ์ไว้ ทำให้ดัชนีดอลลาร์ และบอนด์ยีลด์ดีดตัวแรง

ไปดูมุมมองการเคลื่อนไหวของราคาทองคำจากบริษัทค้าทองคำในประเทศ

YLG  มองว่า หากราคาทองย่อตัวลงมา แต่ยังคงทรงตัวได้เหนือระดับ 1,803 ดอลลาร์ คาดว่าจะเห็นการดีดกลับไปทดสอบแนวต้าน 1,832 ดอลลาร์อีกครั้ง และหากยืนบริเวณแนวต้านดังกล่าวได้ อาจขยับขึ้นทดสอบแนวต้านถัดไป 1,845 ดอลลาร์ แนะเก็งกำไรระยะสั้นในกรอบ 1,803-1,845 ดอลลาร์

GT Gold  มองว่า ราคาทองคำทิ้งดิ่งลงมาทดสอบแรงซื้ออีกครั้งที่ช่วง 1,810-1,815 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นระดับพักตัวสั้น ๆ ขณะที่ RSI เริ่มแกว่งทรงตัวรักษาแนวการยืนให้ไม่จมลงในเขต oversold จึงคาดว่าราคาทองคำจะรีบาวด์หาเส้น MA ที่ 1,825 ดอลลาร์ และอาจเป็นการสร้างช่วงแกว่ง 1,810-1,845 ดอลลาร์ วันนี้แนะนำ trading ในกรอบ 1,815-1,845 ดอลลาร์ cut loss เมื่อหลุด 1,810 ดอลลาร์ ควรเน้นฝั่งซื้อมากกว่าชอร์ต

SCT Gold ระบุ  ภาพรวมราคาทองคำยังเข้าโหมดพักฐาน และผันผวนตามคาด แต่ระวังภาพระยะสั้นยังออกได้สองหน้า ฝั่งซื้อยังเป็นต่อราคายังเหนือ $1806 / ฝั่งชอร์ตต้องลุ้นหนักเพราะบาทอ่อนค่าเร็วกว่าราคาทองคำย่อ คาดว่าราคาทองคำอาจจะเลือกทิศทางในเร็วๆนี้ ที่จะค่อยๆขึ้นต่อหรือร่วงแรง ขอให้นักลงทุนระมัดระวัง ควรมีจุดหนีและวินัยการลงทุน

Gcap มองว่าทองคำปรับตัวลดลงหลังจากประกาศตัวเลขเศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง ผลักดันสกุลเงินดอลลาร์ให้แข็งค่า นอกจากนี้ ราคาทองยังถูกกดดันจากการดีดตัวของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ ฯ การอ่อนตัวของราคาทองคำยังมองเป็นเพียงการย่อเพื่อสะสมกำลังเพื่อดีดตัวขึ้นต่อ แนะนักลงทุนเข้าซื้อตามกรอบแนวรับ

ไปดูข่าวความเคลื่อนไหวอื่นๆ

สัญญาทองคำตลาด COMEX ส่งมอบเดือนมิ.ย. ปิดที่ 1,822.8 ดอลลาร์ ลดลง 13.3  ดอลลาร์ หรือ 0.72%  หลังนักลงทุนกังวลตัวเลข CPI ที่พุ่งขึ้นมากกว่าที่คาดการณ์ จะทำให้เฟดปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเร็วกว่าที่คาดไว้ รวมทั้งลดวงเงิน QE เพื่อสกัดเงินเฟ้อ นอกจากนั้นยังทำให้ดัชนีดอลลาร์แตะ 90.7116 เพิ่มขึ้น 0.63% และอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐ อายุ 10 ปี พุ่งขึ้นสู่ระดับ 1.654%

ทิศทางเงินบาทในวันนี้คาดอ่อนค่าลง หลังเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้น เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อของสหรัฐที่พุ่งขึ้นสูงกว่าตลาดคาด นอกจากนี้เงินบาทยังได้รับผลกระทบทางลบจากการระบาดของโควิด-19 ในประเทศ สำหรับ USD Futures เดือนมิ.ย.2564 คาดจะมีแนวรับที่ 31.20 บาท/ดอลลาร์ ขณะที่มีแนวต้านที่ 31.40 บาท/ดอลลาร์

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ซื้อ-ขาย หรือลงทุน หรือเป็นเครื่องมือทางการเงินอื่นๆ และอาจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldKUB.com ทั้งนี้ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และหรือ ความเสียหายที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.