News Digest :ราคาทองคำยังยืนเหนือ $1,880 พร้อมขึ้นเทสต์ $1,900

1,202

News Digest : ย่อยข่าวร้อนๆ ในแวดวงทองคำ ประจำวันที่ 24 พ.ค. 64 ราคาทองคำวันนี้ยังมีสามารถยืนเหนือจากราคาปิดเมื่อสัปดาห์ที่ $1,881 ได้ โดยในช่วงเช้าราคาทองคำได้ขึ้นไปแตะระดับ $1,855 ก่อนจะลดลงเล็กน้อย โดยเป้าหมายแรกของทองคำในวันนี้คือการขึ้นไปทดสอบจุดสูงสุดเดิมที่ $1,890 ก่อนที่เป้าหมายถัดไปคือ $1,899-1,906 (ดูกราฟราคาทองคำ) ซึ่งนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่มองว่าราคาทองคำน่าจะทะลุไปได้ไม่ยาก แต่จะปักหลักยืนได้หรือไม่ต้องมาติดตามกัน

ไปดูมุมมองการเคลื่อนไหวของราคาทองคำจากบริษัทค้าทองคำในประเทศ

GT Gold  มองว่า ราคาทองคำแกว่ง sideway up โดยใช้เส้น MA เป็นแนวดีดตัว และสามารถยืนระยะปรับฐานได้ในสัปดาห์ที่แล้ว ก่อนค่อย ๆ ยกตัวสูงขึ้น ในขณะที่ RSI สร้างฐานใต้ระดับ overbought จึงคาดว่าราคาทองคำมีโอกาสผ่านขึ้นเหนือกรอบแนวต้าน 1,890 ดอลลาร์ และทะลุ 1,900 ดอลลาร์ได้ในสัปดาห์นี้ กลยุทธ์การลงทุน ซื้อเก็งกำไร ถ้าราคาทองคำผ่าน 1,900 ดอลลาร์ไปได้ ให้ถือต่อ แต่ถ้ายืนเหนือ 1,900 ดอลลาร์ไม่ได้ ให้ขายทิ้ง

YLG  มองว่า แนวโน้มราคาทองคำในระยะสั้นราคายังคงมีรูปแบบแกว่งตัวในลักษณะค่อยปรับตัวขึ้น โดยราคาทองคำอาจขึ้นไปทดสอบแนวต้านโซนที่ 1,900-1,906 ดอลลาร์ แต่หากราคายืนไม่ได้อาจเกิดแรงขายทำกำไรระยะสั้นออกมา จะมีแนวรับบริเวณ 1,870-1,859 ดอลลาร์

GCAP  ราคาทองคำอ่อนตัวเล็กน้อยโดยได้รับแรงกดดันจากสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐฯ  ที่แข็งค่าขึ้นหลังจากประกาศตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา  อย่างไรก็ตามการอ่อนตัวลงของทองคำก็ไม่ได้เสียการทรงตัวมากนัก ยังมองว่าเป็นการย่อตัวเพื่อสะสมกำลังเพื่อขึ้นต่อ นักลงทุนยังสามารถเก็งกำไรทิศทางขาขึ้นต่อไปได้ โดยมีแนวรับ 1,856 ดอลลาร์ 1,850 ดอลลาร์ และ 1,845 ดอลลาร์ ส่วนแนวต้าน  1,906 ดอลลาร์  1,911 ดอลลาร์  และ 1,917ดอลลาร์

ไปดูข่าวความเคลื่อนไหวอื่นๆ

ในสัปดาห์ที่ผ่านมา SPDR ได้ซื้อทองคำเข้า ประมาณ 15 ตัน เป็นการซื้อเข้ารายสัปดาห์มากสุดนับตั้งแต่เดือนสิงหาคมปีที่ผ่านมา ทำให้ในเดือน พ.ค.นี้ SPDR ซื้อทองคำเพิ่มขึ้น 25.88 ตัน และปีนี้เหลือยอดติดลบประมาณ 135 ตัน ขณะที่ยอดถือครองทองคำของ SPDR รวม 1,042.92 ตัน (อ่านรายละเอียดเพื่มเติม)   

ทิศทางเงินบาทในวันนี้คาดอ่อนค่าลง หลังเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่า และเงินบาทยังได้รับผลกระทบจากการระบาดของโควิด-19 ในประเทศ สำหรับ USD Futures เดือนมิ.ย.2564 คาดจะมีแนวรับที่ 31.30 บาท/ดอลลาร์ ขณะที่มีแนวต้านที่ 31.50 บาท/ดอลลาร์

ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ระบุมีความคืบหน้าไปอีกขั้นหนึ่งในการพัฒนาสกุลเงินดิจิทัลของตนเอง ที่ผ่านมานั้นเฟดได้จับตาและพยายามปรับตัวกับการนวัตกรรมเหล่านี้อย่างระมัดระวังเพราะต้องทำให้ประชาชนมีความเชื่อมั่นในสกุลเงินดอลลาร์ รวมถึงความมั่นใจในเครือข่ายการชำระเงิน, ธนาคารพาณิชย์ และบริษัทที่ให้บริการด้านการชำระเงิน โดยเฟดมุ่งเน้นเรื่องการสร้างความเชื่อมั่นเกี่ยวกับความปลอดภัยและความมีประสิทธิภาพในระบบการชำระเงิน เพื่อผลประโยชน์ของภาคครัวเรือนและภาคธุรกิจของสหรัฐ ในขณะเดียวกันเราก็ต้องให้ความสำคัญกับการนวัตกรรมด้วย

กระทรวงการคลังสหรัฐ เสนอให้กำหนดอัตราการจัดเก็บภาษีนิติบุคคลขั้นต่ำที่ระดับ 15% ทั่วโลก    เพื่อป้องกันไม่ให้บริษัทของสหรัฐย้ายฐานธุรกิจและการสร้างผลกำไรไปยังประเทศที่มีอัตราภาษีต่ำ เนื่องจากก่อนหน้านี้รัฐบาลสหรัฐได้เสนอให้ปรับขึ้นอัตราภาษีนิติบุคคลภายในประเทศ

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ซื้อ-ขาย หรือลงทุน หรือเป็นเครื่องมือทางการเงินอื่นๆ และอาจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldKUB.com ทั้งนี้ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และหรือ ความเสียหายที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.