GT : แนะ follow short เมื่อราคาทองคำหลุด $1,840 – follow buy เมื่อผ่าน $1,870

1,238

GT : ภาพรวมราคาทองคำเคลื่อนไหวแกว่งตัวเพื่อรอเลือกทาง จึงควรเก็งกำไรด้วยความระมัดระวัง และจับตาอย่างใกล้ชิดคาดว่าผลประชุม Fed คืนนี้ จะทำให้ราคาทองคำทะลุกรอบแนวรับ $1,843 หรือ เส้น MA ที่ $1,877

กลยุทธ์การลงทุน

follow short เมื่อราคาทองคำหลุด $1,840 และ follow buy เมื่อผ่าน $1,870 การเก็งกำไรในวันนี้ควรถือให้สั้นที่สุด และปิดทำกำไรหรือตัดขาดทุนให้ไวที่สุด

ข่าวความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจ

นักวิเคราะห์คาด Fed คุยเรื่องขึ้นดอกเบี้ยและลด QE ในการประชุมรอบนี้ แต่จะอุบเงียบไม่ให้ตลาดทราบ และจะเปิดเผยในงานประชุมใหญ่ที่ Jackson Hole อย่างไรก็ตามในกรณีที่ Fed แสดงให้ตลาดเห็นว่า ยังคงใจเย็นและไม่รีบร้อนเข้ามาคุมเข้มภาวะเงินเฟ้อ จะทำให้ราคาสินค้าโภคภัณฑ์ในตลาดพุ่งสูงขึ้นทันที เพราะนักลงทุนจะทำการปรับพอร์ตเข้าถือสินทรัพย์ป้องกันความเสี่ยงด้านเงินเฟ้อในสกุลเงินดอลลาร์ ขณะที่ JP Morgan ได้เลือกถือเงินสด เพราะคาดว่าว่า Fed จะรีบขึ้นดอกเบี้ยเพื่อสกัดเงินเฟ้อไม่ให้มากไปจนคุมไม่อยู่

ประเด็นที่ต้องติตดาม

ผลประชุม FOMC ในคืนวันนี้  คาด Fed คงดอกเบี้ยและมาตรการ QE แต่ต้องจับตาถ้อยแถลงประธาน Fed และความเห็นของคณะกรรมการว่ามีโอกาสจะปรับลดวงเงิน QE และขึ้นดอกเบี้ยอย่างเร็วที่สุดเมื่อใด โดยผู้เชี่ยวชาญคาด ประชุมใหญ่ประจำปีที่ Jackson Hole จะเป็นจุดเปลี่ยนทางด้านนโยบายการเงินของ Fed ทั้งการปรับลด QE และกำหนดช่วงเวลาขึ้นดอกเบี้ย นอกจากนั้น ติดตามผลการเจรจาวงเงินเบิกจ่าย 1.7 ล้านล้านดอลลาร์ ระหว่างพรรคเดโมแครตกับพรรครีพับลิกัน

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.