YLG ชี้หากราคาทองคำไม่หลุด $1,765 โอกาสฟื้นตัวยังมี

1,060

มาดูมุมมองของ บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน แอนฟิวเจอร์ส จำกัด หรือ YLG ต่อการเคลื่อนไหวของราคาทองคำในช่วงครึ่งเดือนหลังของเดือนมิ.ย. โดยระบุว่าหลังจากที่ราคาทองคำดิ่งลงแรงทดสอบทำระดับต่ำสุดของเดือน มิ.ย. บริเวณ 1,761 ดอลลาร์ต่อออนซ์ อย่างไรก็ดีแม้ว่าราคาจะทิ้งตัวลงแรง แต่หากสังเกตจากระดับต่ำสุดของเดือน มี.ค. /เม.ย./ พ.ค. และ มิ.ย. มีการยกระดับต่ำสุดขึ้น ขณะที่ระดับสูงสุดในช่วงเดือนมี.ค.-มิ.ย. มีการยกระดับสูงสุดขึ้น ยังคงทำให้ แนวโน้มในรายเดือนราคายังคงเป็นบวก

ทั้งนี้แนะนำจับตาแนวรับในโซน บริเวณ 1,767-1,765 ดอลลาร์ หากราคาทองคำยังยืนอยู่ได้ จะเกิดการแกว่งตัวออกด้านเพื่อสร้างฐานของราคา  หรือราคามีโอกาสฟื้นตัวขึ้น  อย่างไรก็ตามต้องดูแรงขายทำกำไรที่สลับออกมาด้วยว่ามากน้อยเพียงใด พร้อมมองว่าการกรอบลงทุนทองคำในช่วงครึ่งเดือนหลังของเดือนมิ.น.นี้ อาจจะมีการเหวี่ยงตัวและความผัวผวนราคาที่สูงขึ้น

YLG  ประเมินแนวต้านแรกของราคาทองคำอยู่ที่โซน 1,826 ดอลลาร์ หากราคาทองคำสามารถยืนได้จะทำให้แรงขายลดลง และราคาทองคำมีโอกาสปรับตัวขึ้นทดสอบแนวต้านถัดไปบริเวณ 1,917 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นระดับสูงสุดของเดือนมิ.ย.

อย่างไรก็ดีนักลงทุนควรวางแผนการลงทุนอย่างรอบคอบ เพราะหากราคาหลุดแนวรับบริเวณ 1,767-1,765 ดอลลาร์ จะทำให้แนวโน้มราคาทองคำในรายเดือนกลับมาเป็นลบ และราคาทองคำมีโอกาสอ่อนตัวลงต่อ โดยจะไปทดสอบแนวรับถัดไปโซน 1,676 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดของเดือนมี.ค.และเป็นระดับต่ำสุดของปี 2021

ขอบคุณข้อมูล บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน แอนฟิวเจอร์ส จำกัด หรือ YLG

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ซื้อ-ขาย หรือลงทุน หรือเป็นเครื่องมือทางการเงินอื่นๆ และอาจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldKUB.com ทั้งนี้ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และหรือ ความเสียหายที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.