SPDR ขยับซื้อทองคำช่วงท้ายไตรสมาส 2

1,189

มาดูความเคลื่อนไหวของกองทุน SPDR GOLD SHARES ซึ่งเป็นกองทุนทองคำแท่งที่ใหญ่ที่สุดในโลก เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้ซื้อทองคำ 2.91 ตัน ที่ราคา 1,778 ดอลลาร์ หลังจากสัปดาห์ที่แล้วขายไปประมาณ 10 ต้น  

ทำให้ยอดการซื้อขายเดือนนี้กลับมาบวก 2.57 ตัน ขณะที่ภาพรวมในปีนี้ติดลบ 124 ตัน และยังคงถือครองทองคำอยู่ 1,045.78 ตัน ซึ่งต้องมาดูกันว่าอาทิตย์สุดท้ายของเดือน มิ.ย. SPDR จะยังคงซื้อต่อหรือไม่ และจะจบไตรมาส 2 อย่างไร

ขณะที่ สัญญาทองคำตลาด COMEX  ส่งมอบเดือนส.ค. เมื่อคืนนี้ปิดที่ ปิดที่ 1,780.7 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 2.9 ดอลลาร์ หรือ 0.16% โดยภาพรวมราคาเคลื่อนไหวในกรอบแคบ เหตุนักลงทุนจับตาตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐในวันศุกร์นี้

นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า ตัวเลขจ้างงานจะเพิ่มขึ้น 683,000 ตำแหน่งในเดือนมิ.ย. ซึ่งสูงกว่าในเดือนพ.ค.ที่เพิ่มขึ้นเพียง 559,000 ตำแหน่ง นอกจากนี้ นักลงทุนยังรอดูข้อมูลแรงงานด้านอื่นของสหรัฐในสัปดาห์นี้ ซึ่งรวมถึงตัวเลขจ้างงานภาคเอกชนเดือนมิ.ย.จาก ADP และจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์

ทั้งนี้ข้อมูลแรงงานชุดนี้ถือจะเป็นปัจจัยสำคัญที่บ่งชี้แนวโน้มการดำเนินนโยบายการเงินและทิศทางอัตราดอกเบี้ยของเฟด

ส่วนประเด็นเรื่องของอัตราเงินเฟ้อ ทาง Fitch Ratings ได้ระบุว่าดัชนีราคาผู้บริโภคของสหรัฐฯ ที่เพื่มขึ้นอีกในช่วงที่เหลือขอปีนี้ ก่อนจะเริ่มอ่อนกำลังลงในปี 2022 ปัจจัยหลักมาจากห่วงโซ่อุปทานในสายการผลิต และราคาของภาคการบริการที่เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะในธุรกิจการขนส่ง, เดินทาง และท่องเที่ยว ซึ่งส่งผลต่อราคาสินค้าที่ปรับตัวสูงขึ้น

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ซื้อ-ขาย หรือลงทุน หรือเป็นเครื่องมือทางการเงินอื่นๆ และอาจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldKUB.com ทั้งนี้ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และหรือ ความเสียหายที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.