GoldFocus :ราคาทองคำ Breakdown ลงแตะ $1750 ระยะสั้นยังน่าห่วง

1,149

GoldFocus (30มิ.ย.):  สถานการณ์ราคาทองคำในวันส่งท้ายเดือน มิ.ย.และปิดไตรมาส 2 ยังแลดูไม่สู้ดีนัก หลังเมื่อคืนนี้ถูกเทขายร่วงแตะ 1,750 ดอลลาร์ หลังจากที่ผ่านมาพยายามจะขึ้นไปยืนเหนือ 1780 ดอลลาร์แต่ไม่สำเร็จ ทำให้ราคาลงมาพักฐานค่อนข้างลึก (ดูกราฟราคาทองคำ)

ขณะที่แนวโน้มระยะสั้นยังไม่สู้ดี โดยมีแรงรีบาวด์กลับมาแผ่วเบา และในค่ำนี้สหรัฐจะเริ่มประกาศตัวเลขการจ้างงาน ซึ่งเป็นจุดโฟกัสสำคัญของ เฟด หากตัวเลขออกมาดีก็จะกดดันราคาทองคำแรงกว่าครั้งที่ผ่านๆ มา ในทางกลับกันาหกแย่กว่าที่คาด ก็อาจจะจะพุ่งไปไกลได้  

มาดูมุมมองการเคลื่อนไหวของราคาทองคำจากบริษัทค้าทองคำ และนักวิเคราะห์จากเว็ปไซด์ข่าวสารด้านการลงทุนจากในประเทศ

ShiningGold : วานนี้ทองคำได้ Breakdown 1,759 ดอลลาร์ ลงมาเป็นที่เรียบร้อย ถือว่าเทรนด์รายสัปดาห์ได้ทำลายแนวชะลอเทรนด์และเสียภาพพยายามสร้างสัญญาณการกลับตัวเป็นที่เรียบร้อยขณะที่ 1H ดีดตัวกลับจากสัญญาณ Oversold ยังคงรอรีบาวน์ Open Short ไปก่อน 

กลยุทธ์การลงทุนวันนี้ Rebound Open Short ที่ 1,770-73/1,788 ดอลลาร์  [SL=1,794]

GT Gold :ราคาทองคำร่วงแตะ 1,750 ดอลลาร์ แล้วดีดกลับขึ้นมาทันที RSI ให้สัญญาณ bullish divergence เพิ่มโอกาสเกิดการรีบาวน์ แต่การย่อในวันนี้ต้องยืน 1,755 ดอลลาร์ ให้ได้ด้วย

แต่ทิศทางราคาในระยะสั้นเป็นขาลง และมีแนวโน้มจะลงไปทดสอบ 1,750-1,755 ดอลลาร์ซ้ำอีกครั้ง ซึ่งหากหลุดต่ำกว่าช่วงดังกล่าวแล้วดึงกลับทันทีจะเป็นสัญญาณที่ดีกว่าลงไปยืนในช่วงนั้น กลยุทธ์การลงทุนวันนี้ ซื้อเมื่อยืน 1,755 ดอลลาร์ได้

SCT Gold  :  เมื่อวานตัวเลขศก.สหรัฐออกมาดีพาราคาทองคำร่วงทำ NEW LOW แต่ดีที่ราคาฟื้นกลับมาได้บ้าง แต่ยังต้องลุ้นต่อให้ข้าม$1795 ให้ได้เพื่อเป็นขาขึ้น โดยราคาทองยังต้องผ่านด่านการประกาศตัวเลขสำคัญสหรัฐฯอีกสามวัน ซึ่งมีทั้งบวกและลบ จึงมีความเป็นไปได้ที่ราคาทองโลกยังผันผวนเช่นเดียวกับค่าเงินบาท

โดยเมื่อวานเงินบาทไทยอ่อนค่ามากที่สุดในรอบปีที่ 32 บาทเศษ จากความกังวลการแพร่ระบาดของโควิด-19 จะทำให้ต้อง LOCK DOWN

คืนนี้จับตาตัวเลขจ้างงาน ADP และยอดขายบ้านเก่าสหรัฐฯ หากราคาทองในวันนี้ยืนระดับ $1750 ได้ก็น่าจะรีบาวด์สั้นๆได้ จึงแนะนำฝั่งซื้อเมื่อย่อตัวเพื่อเก็งกำไรระยะสั้น ก่อนตัวเลขจ้างงานที่สำคัญอย่าง NFP ประกาศในคืนวันศุกร์

YLG : ราคาทองคำพยายามสร้างฐานและพยายามทรงตัว ทั้งนี้ หากราคายืนเหนือโซน 1,751 ดอลลาร์ ซึ่งระดับต่ำสุดวานนี้ได้  อาจทำให้เห็นการดีดตัวขึ้นเพื่อพยายามทดสอบแนวต้านบริเวณ 1,772-1,778 ดอลลาร์ แต่หากยังไม่สามารถขึ้นไปยืนเหนือแนวต้านได้ อาจเห็นการย่อตัวของราคาลงเพื่อสร้างฐานราคาอีกครั้ง

แนะนำเน้นการเก็งกำไรระยะสั้น หากราคายืนเหนือโซนแนวรับแรกบริเวณ 1,751 ดอลลาร์ ได้ ทำให้ราคายังคงมีโอกาสขยับขึ้นเพื่อทดสอบแนวต้านบริเวณ 1,772-1,778 ดอลลาร์

GCAP :  ราคาทองคำปรับตัวลง โดนแรงกดดันจากสกุลงินดอลลาร์ที่แข็งค่า  หลังจากประกาศตัวเลขเศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง นอกจากนี้  แรงขายจากปัจจัยทางเทคนิคก็กดราคาทองคำทำจุดต่ำสุดรอบใหม่  จากแรงขายในครั้งนี้  ทำให้ราคาเกิดสัญญาณ Bullish Divergence  เหมาะกับการเก็บสะสมทองคำเข้าพอร์ต 

แนะนำเก็งกำไรขาขึ้น โดยมีแนวรับที่ 1,752 – 1,748 และ1,743 ดอลลาร์ ส่วนแนวต้าน  1,770 – 1,775 และ 1,779 ดอลลาร์

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ซื้อ-ขาย หรือลงทุน หรือเป็นเครื่องมือทางการเงินอื่นๆ และอาจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldKUB.com ทั้งนี้ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และหรือ ความเสียหายที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.