GoldFocus :ลุ้นราคาทองคำมีจะแรงส่งให้ทะลุ $1820 หรือไม่..คืนนี้มีประกาศตัวเลขแรงงานอีก

1,218

GoldFocus ( 8 ก.ค.):ราคาทองคำในช่วงระหว่างวันสวิงแรงระดับหนึ่งโดยในช่วงระหว่างวันลงมาแตะ 1,796 ดอลลาร์ ก่อนดีดกลับชน 1,815 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นจุดสูงสุดในสัปดาห์นี้ (ดูกราฟราคาทองคำ)  ทำให้ต้องจับตาสถานการณ์ในคืนนี้ว่าจะไปต่อหรือชะลอไว้ก่อน หากขึ้นไปยืนเหนือ 1,820 ดอลลาร์ได้จะถือว่าภาพรวมดูดีงาม..

มาดูมุมมองการเคลื่อนไหวของราคาทองคำจากบริษัทค้าทองคำในประเทศ

gold_InterGold_goldkub
gold_InterGold_goldkub

InterGold รายงาน FOMC เมื่อคืนกรรมการเฟดบอกว่ายังไม่มีแนวโน้มจะดึงเงินกลับ เนื่องจากต้องติดตามตัวเลขการจ้างงานเพิ่มเติม ราคาทองเหมือนรู้ใจเฟด เลยปรับตัวขึ้นมารอรับข่าวก่อนแล้วบริเวณ 1,800 ดอลลาร์

ในทางเทคนิคบอกว่าการยืนอยู่บริเวณดังกล่าวคือสัญญาณซื้อสำคัญครั้งแรก หลังจากที่ร่วงลงมาจาก 1,900 ดอลลาร์ โดยที่แนวรับระยะสั้นอยู่ที่ 1,790 ดอลลาร์ และแนวต้านระยะสั้นอยู่ที่ 1,820 ดอลลาร์ การขึ้นครั้งถัดไปหากทะลุ 1,820 ดอลลาร์ อาจจะได้เห็น 1,900 ดอลลาร์

YLG :  บอนด์ยีลด์สหรัฐอายุ 10 ปีร่วงลงทำระดับต่ำสุดบริเวณ 1.256% กดดันให้อัตราผลตอบแทนที่แท้จริง (Real Yield) ติดลบหนักขึ้น  ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยหนุนราคาทองคำไว้  ทั้งนี้แรงซื้อพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐมาจาก ความวิตกกรระบาด COVID-19 สายพันธุ์เดลต้าในสหรัฐ , เฟดระบุว่าเศรษฐกิจสหรัฐยังไม่เข้าสู่เป้าหมาย เงินเฟ้อพุ่งแค่ชั่วคราว และคำสั่งซื้อคืนพันธบัตรเพื่อตัดขาดทุนสถานะขายในสัญญา 10-year Treasury ฟิวเจอร์ส

กลยุทธ์การลงทุน หากราคาทองคำไม่สามารถยืนเหนือ 1,815 ดอลลาร์ อาจปรับตัวลงเพื่อสะสม กำลัง หากราคาทองย่อตัวลงมาพยายามทรงตัวเหนือระดับ 1,787-1,774 ดอลลาร์ ได้ มีโอกาสเกิดแรงซื้อดันราคาฟื้นตัวขึ้นอีกครั้ง

HuaSengHeng ราคาทองคำได้รับแรงหนุนจากรายงานFOMC ซึ่งกรรมการเฟดส่วนใหญ่มองว่าการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในขณะนี้ยังไม่สอดคล้องกับเป้าหมายของเฟด ซึ่งในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้เฟดอาจมีข้อมูลที่สามารถประเมินสถานการณ์ตลาดแรงงานและเงินเฟ้อได้ดีขึ้น

แนวโน้มราคาทองคำคาดเริ่มเคลื่อนไหวในกรอบแคบลง โดยคาดจะเคลื่อนไหวในกรอบ 1,790-1,820 ดอลลาร์ โดยราคาทองคำมีแนวรับที่ 1,790 ดอลลาร์ และแนวรับถัดไปที่ 1,770 ดอลลาร์ ขณะที่มีแนวต้านที่ 1,814 ดอลลาร์ และแนวต้านต่อไป 1,820 ดอลลาร์

คืนนี้สหรัฐจะประกาศจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ ตลาดคาดจะลดลงอยู่ที่ระดับ 345,000 ราย จากที่สัปดาห์ก่อนหน้านี้อยู่ที่ระดับ 364,000 ราย ดังนั้นถ้าตัวเลขออกมาดีอาจกดดันต่อราคาทองคำได้ แต่ถ้าออกมาตรงกันข้ามจะช่วยหนุนราคาทองคำ

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ซื้อ-ขาย หรือลงทุน หรือเป็นเครื่องมือทางการเงินอื่นๆ และอาจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldKUB.com ทั้งนี้ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และหรือ ความเสียหายที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.