GoldFocus ตลาดทองคำอาจสวิงแรง คืนนี้สหรัฐประกาศดัชนีเงินเฟ้อ ก่อน ปธ.FED แถลงต่อสภาฯ

1,113

GoldFocus ( 13 ก.ค.): ราคาทองคำยังคงแกว่งตัวกรอบแคบ แม้เมื่อวานนี้จะมีบางช่วงที่ราคาทองคำทิ้งตัวร่วงแตะ 1,791 ดอลลาร์ แต่ก็พุ่งสวนแตะ 1,807 ดอลลาร์ในทันที ซึ่งชอร์ตแบบนี้มีให้เห็นบ่อยครั้ง ขณะที่ช่วงเช้าที่ผ่านมาราคาทองคำขยับขึ้นมาเกาะแนว 1,810 ดอลลาร์ (ดูกราฟราคาทองคำ) เพื่อรอปัจจัยใหม่ๆ

โดยเฉพาะคืนนี้จะมีการประกาศตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐ ก่อนที่ “เจอโรม พาวเวลล์” ประธาน Fed จะต้องข้อซักถามต่อสภาฯ ในวันถัดไป..ดังนั้นต้องระวังให้มาก เพราะแลดูสถานการณ์มันช่างเกี่ยวเนื่องลงตัวอะไรเช่นนี้

มาดูมุมมองการเคลื่อนไหวของราคาทองคำจากบริษัทค้าทองคำในประเทศ

SCT  ทองคำขาดปัจจัยข่าวใหม่ๆ ทำให้ราคาทองคำแกว่ง SIDEWAYS มาหลายวันคล้ายเตรียมจะ BREAK OUT ซึ่งตลาดรอดูดัชนีเงินเฟ้อสหรัฐฯในคืนนี้ และปธ.เฟด แถลงนโยบายต่อรัฐสภาใน 2 วันคือ คืนพุธและพฤหัส ซึ่งคาดว่ารอบนี้ทองคำจะต้องวิ่งแรงๆ ให้เห็น

กลยุทธ์ : คืนนี้ลุ้นแรกกับดัชนีเงินเฟ้อ ถ้าค่าออกมาลดลงอาจเป็นลบกับทองคำบ้าง ยังไงการแถลงของปธ.เฟด ในคืนวันพุธน่าจะสำคัญที่สุด วันนี้จึงแนะนำเล่นสั้นย่อซื้อขึ้นขายสั้นๆ ตามการสวิงกรอบ $1790-1815 ไว้ราคาทะลุด้านไหนค่อยเทรดตาม  

GT Gold : เมื่อวานราคาทองคำเกิดการทิ้งตัวแล้วดึงกลับทันที ซึ่งเป็นลักษณะของ bear trap  การแกว่งของราคาในระยะสั้นยังคงผันผวนและไม่สามารถคาดเดาทิศทางได้ และอาจจะเกิดซ้ำได้ทั้ง bull trap และ bear trap  จึงยังคง bias ทางขึ้น กลยุทธ์วันนี้ ซื้อสะสม แต่ถ้าลงต่ำกว่า 1,790 ดอลลาร์ ให้ stop loss แล้ว follow short เน้นจบในวัน

ShiningGold  แม้ว่าปัจจัยทางเทคนิคระยะสั้น ๆ จะถูกกดตัวด้านลบ แต่ทองคำยังได้รับปัจจัยบวกจากความกังวลกับสถานการณ์ใน ปัจจุบันอยู่ไม่น้อย ล่าสุด FDA เพิ่มคำเตือนถึงผลข้างเคียงจากการฉีดวัคซีน J&J ที่ทำลายเซลล์ประสาท รวมถึง WHO ได้เตือนถึงการผสมวัคซีนต่างค่ายอาจเกิดแนวโน้มที่อันตรายได้ กลยุทธ์การลงทุน: ย่อตัว Open Long 1,801 และ1,791ดอลลาร์  [SL=1,781 ดอลลาร์ ]

YLG : การลงทุนอาจต้องเก็งกำไรระยะสั้นจากการแกว่งตัวในลักษณะรอจังหวะ โดยหากราคาทองคำไม่สามารถยืนเหนือต้าน 1,812-1,818 ดอลลาร์ได้ มีแนวโน้มที่ราคาจะอ่อนตัวลงทดสอบโซน 1,795-1,791 ดอลลาร์ หากยืนได้จะเกิดแรงซื้อเพิ่มขึ้น โดยแนวต้านระยะสั้นถัดไปจะอยู่บริเวณ 1,818-1,831 ดอลลาร์

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ซื้อ-ขาย หรือลงทุน หรือเป็นเครื่องมือทางการเงินอื่นๆ และอาจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldKUB.com ทั้งนี้ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และหรือ ความเสียหายที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.