GoldFocus : ราคาทองคำขยับกรอบแคบ แนว $1810 รอความชัดเจนของ FED

1,090

GoldFocus ( 14 ก.ค.): ราคาทองคำยังเคลื่อนไหวไซด์เวย์แนว 1,810 -1,815 ดอลลาร์ตั้งแต่เช้า(ดูกราฟราคาทองคำ) แม้เมื่อคืนนี้เงินเฟ้อจะดีดแรง คาดราคาจะวิ่งในกรอบนี้ เพื่อรอฟังถ้อยแถลงของ เจอโรม พาวเวลล์ ประธาน Fed ต่อสภาฯ ในช่วงดึกคืนนี้

มาดูมุมมองการเคลื่อนไหวของราคาทองคำจากบริษัทค้าทองคำในประเทศ

InterGold :กราฟทองคำรายชั่วโมงแกว่งตัวในกรอบ 1,795 – 1,820 ดอลลาร์ โดยเมื่อคืนร่วงลงมาต่ำสุดที่ 1,800 ดอลลาร์ หลังจากที่ตัวเลขเงินเฟ้อ CPI ออกมาที่ 5.4% YoY มากกว่าที่ตลาดคาด แต่สุดท้ายราคาทองก็พุ่งกลับขึ้นมาที่ 1,820 ดอลลาร์ ในเชิงเทคนิคการที่กราฟทองแกว่งผันผวนในกรอบนี้ ยืนยันแนวโน้ม Sideway ในกรอบ 1795 – 1820 ดอลลาร์ ว่ามีนัยสำคัญ แนะนำเปิดขายที่แนวต้าน 1,820 ดอลลาร์ และมารอซื้อกลับที่แนวรับโซน 1,795 – 1,800 ดอลลาร์

YLG : ราคาทองคำเคลื่อนไหวในกรอบ แม้แรงขายจะลดลงแต่แรงช้อนซื้อสลับเข้ามาก็ไม่มาก ซึ่งหากราคาทองคำไม่สามารถยืนเหนือ 1,795-1,791 ดอลลาร์ได้ อาจมีผลให้ราคาปรับตัวลงเพื่อปรับฐานราคาต่อ เบื้องต้นหากการดีดตัวกลับไม่มาก หรือไม่สามารถยืนเหนือ 1,818-1,834 ดอลลาร์ มีโอกาสเกิดแรงขายกลับลงมาอีกครั้ง คำแนะนำการลงทุน เน้นทำกำไรระยะสั้นจากการแกว่งตัว

GT Gold :การแกว่งของราคาทองคำในระยะสั้นยังคงผันผวน เกิดการพุ่งขึ้นไปแล้วดิ่งกลับลงทันทีในลักษณะคล้าย bull trap ไม่สามารถคาดเดาทิศทางได้ แต่คาดว่าโอกาสจะเกิด bull trap และ bear trap ซ้ำอีกมีน้อยลง และตลอดทั้งวันมีแรงยกให้ยืนเหนือเส้น MA จึงยังคง bias ทางขึ้น กลยุทธ์วันนี้ ซื้อสะสม ถ้าราคาทองคำขึ้นแรงให้ทยอยแบ่งขายทำกำไรทีละน้อย แต่ถ้าลงต่ำกว่า 1,795 ดอลลาร์ ให้ stop loss แล้ว follow short เน้นจบในวัน

ShiningGold  ปัจจัยทางเทคนิค ราคาทองคำยังคงติดแนวต้าน 1,821 ดอลลาร์ พอสมควร เนื่องจากเป็นช่วงพักครึ่งรอยต่อของ Indicators รายสัปดาห์ และเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญของรายวัน ทำให้ระหว่างวันย่อตัวลงได้ ภาพรวมค่าเงินบาทยังคงอ่อนค่าต่อเนื่องจึงอาจยังไม่เป็นผลดีต่อการเปิดสถานะ Short แนะนำรอย่อตัวเข้า Open Long เล่นรอบออกไปก่อน  กลยุทธ์การลงทุน: ย่อตัว Open Long 1,792และ1,781 ดอลลาร์ ตั้ง SLที่ 1,780 ดอลลาร์

GCAP  ราคาทองคำแกว่งตัวในกรอบแต่ยังคงยีนเหนือระดับ $ 1,800/Oz ได้อย่างมั่นคงทำให้ภาพรวมทองคำระยะสั้นยังมีมุมมองที่เป็นบวก แต่อย่างไรก็ตามตลาดทองคำยังมีปัจจัยกดดันจากการสกุลเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นเมื่อคืนนี้ อาจทำให้ราคาทองคำดีดตัวได้ในวงจำกัด แต่นักลงทุนยังสามารถเก็งกำไรภายในกรอบต่อไปได้

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ซื้อ-ขาย หรือลงทุน หรือเป็นเครื่องมือทางการเงินอื่นๆ และอาจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldKUB.com ทั้งนี้ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และหรือ ความเสียหายที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.