GoldFocus ทองคำรอแรงส่งเพิ่มเพื่อดันราคาขึ้นไปยืนเหนือ $1850

1,199

GoldFocus ( 16 ก.ค.): เสร็จสิ้นไปเรียบร้อยสำหรับการแถลงกลางปี ของปธ.เฟด ต่อสภาสูงและสภาล่างของสหรัฐ เชื่อว่าคงทำให้หลายคนเบาใจไปได้มาก หลังจากที่มีการคาดการณ์ว่าเฟดอาจจะปรับเปลี่ยนนโยบายเนื่องจากตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐพุ่งสูงขึ้นมาก แต่ในท้ายที่สุด ปธ.เฟดยืนยันชัดเจนว่ายังคง QE และไม่ขึ้นดอกเบี้ยก่อนกำหนด

ทำให้เมื่อวานนี่ราคาทองคำพุ่งขึ้นไปแตะจุดสูงสุดในรอบเดือนที่  1,833 ดอลลาร์ (ดูกราฟราคาทองคำ) หลังจากนี้ต้องมาดูว่าจะมีปัจจัยหนุนอะไรอีกบ้างที่จะทำให้ไปสู่เป้าหมายสำคัญคือการขึ้นไปยืนเหนือ 1,850 ดอลลาร์

มาดูมุมมองการเคลื่อนไหวของราคาทองคำจากบริษัทค้าทองคำในประเทศ

ShiningGold  ราคาทองคำยังคงติดแนวต้าน 1,832-34 ดอลลาร์ จากเทคนิคคาดว่ายังพอลุ้น Break ได้ ขณะที่ค่าเงินบาทเริ่มเข้าใกล้แนวต้านสำคัญ 32.92 ขึ้นมาทุกขณะ ซึ่งแนวดังกล่าวเป็นจุดวัดการเปลี่ยนเทรนด์ที่สำคัญว่าควรเข้าลงทุนฝั่งใดเป็นหลัก แต่ด้วย GAP ที่ยังพอจะมีเหลือ 32.65-32.92 จึงยังคงเลือกเสี่ยง Open Long ก่อน 

กลยุทธ์การลงทุน: Open Long 1,828-25 ดอลลาร์ [เช้านี้] เพียงไม้เดียวเพื่อหวังการ Break 1,834 ดอลลาร์ กรณีหลุด 1,817 ดอลลาร์ ควร Stop-loss ออกมาก่อน

SCT Gold   ภาพรวมราคาทองคำได้แรงหนุนจากการแถลงของปธ.เฟดสองวันติด เกิดอาการติดลมบน อย่างไรก็ตามราคาทองมักผันผวนลงๆ ขึ้น ๆ ถี่ขึ้น แต่ท้ายสุดราคาทองคำชนะตลาดซึมขึ้นเรื่อยๆ หากสามารถยืน $1832 ได้ก็จะไปเทสต์แนวต้านใหญ่ของแนวโน้มระยะกลางบริเวณ $1850 ในทางกลับกันแนวรับที่สำคัญจะเป็นที่ $1815-20 ที่ห้ามหลุดเด็ดขาด  

กลยุทธ์ : ราคาทองคำซึมขึ้นทุกวันและเงินบาทอ่อนค่ายังทำให้ฝั่งซื้อได้เปรียบ ค่อยมาวัดใจที่ด่าน $1850 คำแนะนำยังคงให้ซื้อช่วงย่อเพื่อเล่นสั้นไปก่อน แม้ว่าราคาจะขึ้นมาโซนสูงก็ตาม

GT Gold :ราคาทองคำยังคงปรับฐานย่อยตามสัญญาณลบจาก RSI ที่ทำ bearish divergence การย่อเป็นจังหวะให้ซื้อ กรอบปรับฐานระยะสั้น 1,820-1,835 ดอลลาร์ แนวรับมีแนวโน้มยกตัวขึ้นตามเส้น MA ภาพรวมยังเป็นบวก คาดสัปดาห์หน้าราคาขยับขึ้นต่อ

กลยุทธ์การลงทุนวันนี้ ถือรอขาย ย่อแล้วยืน 1,820 ดอลลาร์ ได้ให้เก็บเพิ่ม ลงต่ำกว่า 1,815 ดอลลาร์ ให้ stop loss แล้ว follow short เน้นจบในวัน

YLG : ราคาทองคำอาจมีการแกว่งตัวในกรอบทรงตัวในระดับสูง แนะนำลงทุนตามกรอบราคา ระยะสั้นมีแรงดีดกลับราคาพยายามจะขึ้นไปทดสอบแนวต้านระดับ 1,834-1,839 ดอลลาร์ แต่หากไม่สามารถยืนเหนือแนวต้านได้ อาจจะเกิดแรงขายสลับออกมาอีกครั้ง ทั้งนี้ ประเมินแนวรับในโซน 1,820-1,812 ดอลลาร์

แนะนำเข้าซื้อหากราคาทองคำไม่หลุดแนวรับ 1,820-1,812 ดอลลาร์ หากราคาทองคำทรงตัวเหนือแนวรับได้ราคาทองคำจะพยายามปรับตัวขึ้นทดสอบแนวต้านโซน 1,834-1,839 ดอลลาร์

Gcap ราคาทองคำพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 1 เดือน ทำให้ภาพรวมทองคำระยะกลางมีมุมมองที่เป็นบวก แต่อย่างไรก็ตามสัญญาณอินดิเคเตอร์เริ่มส่งสัญญาณ Bearish Divergence  (สัญญาณพักตัว)  นักลงทุนยังต้องระวังแรงขายทำกำไรระยะสั้น ๆ  ออกมาด้วย  แนะรอตั้งรับเมื่อราคาเกิดการอ่อนตัวหรือย่อตัวลงมา

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ซื้อ-ขาย หรือลงทุน หรือเป็นเครื่องมือทางการเงินอื่นๆ และอาจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldKUB.com ทั้งนี้ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และหรือ ความเสียหายที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.