GoldFocus : COVID “เดลต้า” ทำโลกป่วน หนุนราคาทองคำเริ่มฟื้นตัว เป้าต่อไปยืนเหนือ $1,820

1,164

GoldFocus ( 20 ก.ค.)  เมื่อวานนี้ราคาทองคำดิ่งลงหลุด $1,800 อีกรอบ แต่ก็ดีดกลับทันที ก่อนมาปิดเหนือ $1,810 ได้ (ดูกราฟราคาทองคำ)ทำให้มองว่าราคาทองคำยังคงแข็งแกร่ง และมีแนวโน้มที่ดี ท่ามกลางความกังวลจากการระบาดรอบใหม่ทั่วโลกของเชื้อโควิด -19 สายพันธุ์เดลต้า ซึ่งอาจจะทำให้มีการล็อกดาวน์ครั้งใหญ่ในหลายประเทศและจะกดดันการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจทั้งในปีนี้และปีหน้า

ขณะที่ราคาทองคำในประเทศ ยังแนวโน้มยังดูดีมาก เพราะราคา goldspot ได้ฟื้นตัวกลับมา โดยเป้าต่อไปคือไปยืนเหนือ $1,820 นอกจากนั้นยังได้อานิสงค์จากเงินบาทอ่อนค่าลงเรื่อยๆ (อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม) จากยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายไหม่ ยังเกินหมื่นคนต่อวัน ช่วยหนุนราคาทองคำในประเทศได้เป็นอย่างดี

มาดูมุมมองการเคลื่อนไหวของราคาทองคำจากบริษัทค้าทองคำในประเทศ

SCT  ตลาดหุ้นทั่วโลกลบหนักมากเพราะกังวลโควิดพุ่งฉุดเศรษฐกิจฟื้นช้า ขณะที่ราคาทองคำผันผวนตามคาดแต่ยืน $1,800 ได้ ยังรักษาทรงบวกต่อ แต่นักลงทุนลังเลทิศทางแนวโน้มข้างหน้า เพราะค่าเงินสหรัฐฯทำไฮใหม่ และสถานะการณ์โลกตอนนี้เป็นบวกและลบกับตลาดทองคำ แต่โดยรวมยังเป็นบวก ตราบใดที่ราคาทองยังลงแล้วมาประคองเหนือ $1800 ได้ ราคาทองคำก็อาจจะออกข้างสะสมพลังเพื่อขึ้นต่อ แต่หากวันใดปิดต่ำกว่า $1790 ทองจะมีโอกาสลงแรงๆ และเป็นการพักฐานใหญ่ ดังนั้นสัปดาห์นี้เราจะทราบกัน

กลยุทธ์ : หลังจากให้ปรับพอร์ต วันนี้แนะเล่นสั้นๆตามการสวิง ย่อซื้อขึ้นขาย  คาดว่าราคามีโอกาส SIDEWAYS รอปัจจัยข่าวใหม่ หรือรอดูทิศทางค่าเงินสหรัฐฯที่ยังแข็งแกร่งตรงข้ามกับตลาดหุ้น อย่างไรก็ตามระวังความผันผวนในสัปดาห์นี้เพราะอารมณ์ตลาดมีความลังเลภาวะโควิดรอบใหม่จะจบแบบไหน

GT Gold :ราคาทองคำทิ้งตัวลงมาแตะเส้นแนวโน้มขาขึ้นแล้วกลับตัวขึ้นแรงทันที โดยมายืนเหนือเส้น MA อีกครั้ง ถือเป็นสัญญาณว่าจบคลื่นขาลงรอบนี้แล้ว เช้านี้ราคาทองคำผ่านเส้น MA เส้นรองขึ้นมาได้ เป็นสัญญาณที่ดีว่ามีโอกาสจะรีบาวด์ต่อเนื่อง กลยุทธ์วันนี้ ซื้อเก็งกำไร ถ้าราคาลงต่ำกว่า 1,810 ดอลลาร์ จะเป็นโอกาสให้ซื้อสะสม

ShiningGold วานนี้ราคาทองคำเล่นรอบ 1,816-1,794 ดอลลาร์ในลักษณะปรับฐานลงมาสัมผัส 1,794 ดอลลาร์ก่อนรีบาวน์สะบัดกลับมา 1,813 ดอลลาร์แทบจะเกือบชนขอบบน เพื่อลดแรงเทขายที่อาจขึ้นต่อในวันรุ่งขึ้นได้ ค่าเงินบาท GAP ที่เหลืออยู่ด้านบนของกรอบนี้น้อย 32.80-32.92 บาทต่อดอลลาร์ แต่ก็คาดว่าไม่น่าจะเกิดการปรับฐานในช่วง 2-3 วันนี้ กลยุทธ์การลงทุน: ปรับฐานรอ Open Long เว้นช่วง 1,791 และ1,767 ดอลลาร์ [SL=1,758 ดอลลาร์ ]

YLG : ราคาทองคำค่อยๆ ฟื้นตัวขึ้น หลังจากทิ้งตัวลง มีลุ้นที่ราคาจะขยับขึ้นไปทดสอบแนวต้านโซนที่ 1,825-1,833 ดอลลาร์ แต่หากราคายืนไม่ได้อาจเกิดแรงขายทำกำไรระยะสั้นออกมา เมื่อราคาทองคำอ่อนตัวลงจะมีแนวรับบริเวณ 1,807-1,804 ดอลลาร์

Gcap ราคาทองคำปิดตลาดลดลงเมื่อคืนที่ผ่านมาโดยถูกกดดันจากการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์ อย่างไรก็ดีราคาทองคำได้ดีดตัวขึ้นช่วงเช้าจากความกังวลจากการแพร่ระบาดไวรัสโควิดสายพันธ์เดลต้าทำให้เห็นสัญญาณการฟื้นตัวระยะสั้น  ฝั่งซื้อแนะถือสถานะเพื่อรอปิดทำกำไรที่แนวต้าน  และสามารถเก็งกำไรในทิศทางขาขึ้นต่อไปได้ วันนี้คาดว่าแนวรับอยู่ที่ 1,807 ดอลลาร์  1,803 ดอลลาร์และ 1,798 ดอลลาร์  แนวต้าน  1,824 ดอลลาร์  1,829 ดอลลาร์และ 1,833 ดอลลาร์

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ซื้อ-ขาย หรือลงทุน หรือเป็นเครื่องมือทางการเงินอื่นๆ และอาจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldKUB.com ทั้งนี้ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และหรือ ความเสียหายที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.