GoldFocus : ราคาทองคำยังพุ่งต่อ แต่หากไม่ผ่าน $1,834 ระวังย่อตัว

1,137

GoldFocus ( 29 ก.ค. ) ราคาทองคำยังซิกแซกขึ้นลงสลับไปมา กรอบ $1,800-1,835 (ดูกราฟราคาทองคำ) แต่ทิศทางทั้งระยะสั้นและกลางยังดูดี  จับตาดอลลาร์สหรัฐเริ่มฟื้นตัวหลังเมื่อวานนี้ลดลงแรง

มาดูมุมมองการเคลื่อนไหวของราคาทองคำจากบริษัทค้าทองคำในประเทศ

SCT เมื่อคืนนี้ตัวเลข GDP สหรัฐฯ ต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้ และอนิสงค์จากเฟดที่ไม่เร่งลด QE ทำให้ตลาดทองดีดตัวแรงกลับมาเป็นภาพบวกอีกครั้งหนึ่ง ส่วนค่าเงินบาททรงๆ ตัว เพราะกังวลการ LOCK DOWN เพิ่มเติม ภาพรวมทองไทยจึงได้สองเด้ง อย่างไรก็ตามราคาทองยังยืน HIGH สำคัญที่ $1,834 ไม่ได้ จึงอาจพักลงมาตั้งฐานสั้นๆ สะสมพลัง เพื่อลุ้นขึ้นใหม่

กลยุทธ์ : ทองคำทรงดีเพียงแต่เร่งขึ้นมาเร็ว การย่อตัวจึงเป็นจังหวะในการซื้อเพื่อเล่นสั้น ฝั่งชอร์ต ต้องหาทางปิดสถานะในกรณีราคาทะลุ $1834 สรุปได้ว่าราคาทองน่าจะซิกแซกขึ้นอย่างค่อยเป็นค่อยไป แล้วไปวัดดวงในสัปดาห์หน้าที่จะประกาศตัวเลขจ้างงานสหรัฐฯที่มีผลทางตรงกับราคาทองคำ

Shining Gold :  น่าจับตาการระบาดของสายพันธุ์เดลต้าในสหรัฐจน “โจ ไบเดน” เสนอให้จ่ายเงินจูงใจแก่ผู้เข้ารับการฉีดวัคซีนรอบใหม่เพื่อหวังให้เป็นไปตามเป้าหมายภูมิคุ้มกันหมู่ สวนทางกับอังกฤษที่ผู้ติดเชื้อลดลงเกินคาด ยังเป็นปัจจัยสนับสนุนด้านบวก

กลยุทธ์การลงทุน:หากราคาทองคำ Break 1,834 ดอลลาร์ ได้ ให้ Follow Buy [SL=1,826 ดอลลาร์ ] กรณียังไม่ Break รอย่อตัว Open Long 1,823 /1,813 ดอลลาร์ [SL=1,807 ดอลลาร์ ]

GT : ราคาทองคำขึ้นถึงจุดสูงก่อนหน้า RSI แกว่งคาบเส้นระดับ overbought ขณะที่ราคาขึ้นแบบฝืน ๆ จึงควรระวังการทิ้งตัวลงปรับฐาน คาดแนวรับ 1,817 ดอลลาร์ และ1,807 ดอลลาร์ ตามเส้น MA

กลยุทธ์วันนี้ ขายทำกำไร แล้วรอรับกลับเมื่อย่อลงพักตัวที่แนวรับ หรือ รอจังหวะใหม่สัปดาห์หน้า

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ซื้อ-ขาย หรือลงทุน หรือเป็นเครื่องมือทางการเงินอื่นๆ และอาจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldKUB.com ทั้งนี้ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และหรือ ความเสียหายที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.