ทิศทางเงินบาทยังอ่อนค่า หลังดอลลาร์กลับมาแข็ง-ยอดผู้ติดเชื้อCOVID-19 ในปท.ยังสูง

1,155

มาดูทิศทางเงินบาทในวันนี้ (2 ก.ค.) คาดอ่อนค่าลง โดยเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เนื่องจากข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของสหรัฐ ขณะที่เงินบาทมีปัจจัยกดดันจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศที่มีจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่ยังคงสูง โดยวันนี้มีผู้ติดเชื้อรวม 17,970 ราย เสียชีวิต 178 ราย

สำหรับ USD Futures เดือนก.ย.2564 คาดจะมีแนวรับที่ 32.85 บาทต่อดอลลาร์ ขณะที่มีแนวต้านที่ 33 บาทต่อดอลลาร์

ขณะที่ ธนาคารกสิกรไทย ระบุในสัปดาห์ที่ผ่านมา เงินบาทอ่อนค่าสุดในรอบ 15 เดือนครึ่ง ที่ 32.99 บาทต่อดอลลาร์ฯ ก่อนฟื้นตัวกลับมาได้ช่วงปลายสัปดาห์ โดยในวันศุกร์ (30 ก.ค.) เงินบาทอยู่ที่ระดับ 32.87 บาทต่อดอลลาร์ฯ

ส่วนกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทในสัปดาห์นี้ คาดว่าจะอยู่ที่ 32.65-33.10 บาทต่อดอลลาร์ฯ โดยปัจจัยที่ต้องติดตาม การประชุมนโยบายการเงินของกนง. (4 ส.ค.) อัตราเงินเฟ้อของไทยเดือนก.ค.รวมถึงสถานการณ์และมาตรการควบคุมโควิด-19 ในประเทศ

ขณะที่ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญ ประกอบด้วย วันที่ 2 ส.ค. ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตเดือนก.ค.จากมาร์กิต และ ดัชนีภาคการผลิตเดือนก.ค.จากสถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM) ขณะที่ วันที่ 3 ส.ค. ยอดสั่งซื้อภาคโรงงานเดือนมิ.ย.

วันที่ 4 ส.ค. ตัวเลขจ้างงานภาคเอกชนเดือนก.ค.จาก ADP และดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการขั้นสุดท้ายเดือนก.ค.จากมาร์กิต ดัชนีภาคบริการเดือนก.ค. จากสถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM) สต็อกน้ำมันรายสัปดาห์จากสำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐ (EIA)

วันที่ 5 ส.ค.จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ และยอดนำเข้า ยอดส่งออก และดุลการค้าเดือนมิ.ย. ปิดท้ายวันศุกร์ที่ 6 สิงหาคม ตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนก.ค. และสต็อกสินค้าคงคลังภาคค้าส่งเดือนมิ.ย.

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.