GoldFocus : ราคาทองคำแกว่งใต้ $1,815 สัปดาห์นี้ลุ้นตัวเลขจ้างงานสหรัฐ

1,021

GoldFocus ( 2 ส.ค.)  มาดูมุมมองการเคลื่อนไหวของราคาทองคำจากบริษัทค้าทองคำในประเทศ

InterGold กระทิงหมอบ!!! จากการที่ราคาทองคำไม่สามารถยื่นเหนือ 1,820 ดอลลาร์ได้ มีความหมายว่าการปรับฐานยังไม่จบ คาดว่าสัปดาห์นี้ราคา Spot จะเคลื่อนที่ในกรอบ 1,790 – 1,820 ดอลลาร์ต่อออนซ์ แต่ราคาทองคำแท่งมีแนวโน้มขึ้นเรื่อยๆ อยู่ เนื่องจากปัจจัยเรื่องเงินบาทอ่อนค่าต่อเนื่อง

กลยุทธ์การลงทุน จึงไม่แนะนำให้เล่นฝั่ง Short สำหรับทองคำแท่งคาดว่าราคาไม่น่าลงได้เยอะ หากใครยังไม่ได้ซื้อมาให้ทยอยสะสมได้เลย เพราะเงินบาทน่าจะอ่อนค่าต่อเนื่อง  

SCT ภาพรวมราคาทองคำดีขึ้นก็จริง แต่ยังมองเห็นการผันผวนต่อไป ตามอารมณ์ตลาดและตัวเลขเศรษฐกิจรายวัน แต่ตราบใดราคาทองยืนระดับ $1800 ได้ ก็แนะการย่อซื้อขึ้นขายตามรอบการสวิงไปจะดีกว่า แนวต้านสำคัญ $1834 และ $1850  ส่วนนักลงทุนระยะกลางก็ทยอยซื้อสะสมเรื่อยๆ ตามมุมมองนโยบายของเฟดที่ยังคงดอกเบี้ยต่ำไปอีกนาน

สัปดาห์นี้มีประกาศตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ทุกวัน คาดว่ามีทั้งบวกและลบกับราคาทองคำ แต่ HIGHLIGH อยู่ที่คืนวันศุกร์ คือตัวเลขจ้างงาน NFP ที่คาดว่าจะดี แต่ถ้าออกมาแย่จะเป็นบวกกับราคาทองคำมาก ดังนั้นสัปดาห์มีความสำคัญต่อแนวโน้มระยะกลาง

Shining Gold : ทองคำยังไม่สามารถ Break $1,834 ทำให้เกิดการปรับฐานเช่นเดียวกับค่าเงินบาทจะปรับฐานอีกครั้งหากช่วงต้นสัปดาห์ยังไม่สามารถ Break 32.96 บาทต่อดอลลาร์ ขึ้นไปได้ ข่าวรอการพิจารณาร่างงบประมาณโครงสร้างพื้นฐานสหรัฐในสัปดาห์เป็นสำคัญ กลยุทธ์การลงทุนวันนี้ ย่อตัว Open Long [SL=ที่ $1,787]

GT : ราคาทองคำย่อลงตั้งหลักที่เส้น MA แล้วดีดขึ้นทันที เป็นสัญญาณว่าแรงซื้อมีกำลังส่งที่ดี ทิศทางระยะสั้นมีลุ้นปรับขึ้นทดสอบเส้นแนวโน้มขาลงที่ 1,835-1,840 ดอลลาร์ ขณะที่ RSI ไหลลงมาถึงระดับ oversold แล้วเริ่มขึ้นอีกครั้ง ขณะที่ราคามีกรอบสร้างฐานระหว่างเส้น MA

กลยุทธ์วันนี้ ซื้อสะสมบางส่วนเพื่อรอขายในจังหวะที่ราคาบวกขึ้นไปอีกครั้ง ในกรณีที่หลุด 1,808 ให้ stop loss ทันที แต่ถ้าราคากลับมายืน 1,808-1,810 ได้ใหม่ ให้เข้าซื้อซ้ำอีกครั้ง

YLG ราคาทองคำไม่สามารถ break out ผ่านแนวต้านบริเวณ 1,833 ดอลลาร์ขึ้นไปได้ จึงมีแรงขายทำกำไรระยะสั้นให้กลับลงมาตั้งฐานราคาด้านล่างอีกครั้ง เบื้องต้นประเมินว่าราคายังคงเคลื่อนไหวระหว่าง 1,803-1,833 ดอลลาร์ หากยืนราคาระดับ 1,803 ดอลลาร์ได้ จะมีแรงดีดกลับไปทดสอบแนวต้านด้านบนอีกครั้ง

กลยุทธ์ เข้าซื้อเพื่อเก็งกำไรระยะสั้นหากราคาทองคำสามารถยืนเหนือบริเวณ 1,803 ดอลลาร์ได้ และทยอยปิดสถานะทำกำไรหากไม่ผ่านบริเวณแนวต้าน 1,828-1,833 ดอลลาร์

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ซื้อ-ขาย หรือลงทุน หรือเป็นเครื่องมือทางการเงินอื่นๆ และอาจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldKUB.com ทั้งนี้ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และหรือ ความเสียหายที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.