เงินบาทดูดีขึ้นหลังดอลลาร์อ่อนค่าจากตัวเลข ศก.สหรัฐออกมาแย่กว่าที่คาด

1,070

มาดูการคาดการณ์ทิศทางเงินบาทในวันนี้ คาดว่ายังทรงตัว สำหรับ USD Futures เดือนก.ย.2564 คาดจะมีแนวรับที่ 32.85 บาท/ดอลลาร์ ขณะที่มีแนวต้านที่ 33 บาท/ดอลลาร์ ทั้งนี้เงินบาทได้แรงหนุนหลังเงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลง โดยเมื่อคืนนี้ดัชนีดอลลาร์ ลดลง 0.14% แตะที่ 92.0441 เนื่องจากตัวเลขศก.สหรัฐ ประกาศออกมาต่ำกว่าที่คาดการณ์ ทั้งดัชนีภาคการผลิตของสหรัฐในเดือน ก.ค.ลดลงสู่ระดับ 59.5 ต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนม.ค. ต่ำกว่าที่ตลาดคาดการณ์ที่ระดับ 60.8

อย่างไรก็ดีค่าเงินบาท ยังถูกสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศกดดัน โดยวันนี้จำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ในระดับที่สูงถึง 18,901 ราย และเสียชีวิต 147 ราย ทำให้จำนวนผู้ป่วยยืนยันสะสมในประเทศตั้งแต่ต้นปี 63 จนถึงล่าสุดอยู่ที่ 652,185 ราย ยอดเสียชีวิตรวม 5,315 ราย

ทั้งนี้ปัญหาการแพร่ระบาดของ ไวรัส โควิด-19 สายพันธุ์เดลต้า ยังต้องจับตาใกล้ชิดเพราะขณะนี้กำลังระบาดไปทั่วโลก และหลายประเทศเริ่มกลับมาใช้มาตรการคุมเข้มอีกครั้ง ทำให้อาจะส่งผลกระทบต่อการฟื้นตัวของศก.

ขณะที่ในสหรัฐฯ ก็พบกับปัญหานี้เช่นกัน แต่ทางทำเนียบขาวยืนยันว่าจะไม่มีการล็อกดาวน์อีก โดยนายแพทย์แอนโทนี เฟาชี แพทย์ใหญ่ประจำคณะทำงานด้านการควบคุมโรคโควิด-19 ของทำเนียบขาวมั่นใจว่าได้ฉีดวัคซีนให้กับประชาชนเป็นจำนวนมากแล้ว แม้ว่ายังไม่มากพอที่จะเอาชนะการแพร่ระบาด แต่ก็มากพอที่จะไม่ทำให้ต้องตกอยู่ในสถานการณ์เลวร้ายเหมือนกับในช่วงฤดูหนาวปีที่แล้ว อย่างไรก็ดีนายแพทย์เฟาชีได้เตือนว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดอาจจะย่ำแย่ลง

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.