GoldFocus : ราคาทองคำยังขยับไซด์เวย์ รอประกาศตัวเลขการจ้างงานสหรัฐในคืนนี้

1,093

GoldFocus ( 4 ส.ค. ) ราคาทองคำยังคงแกว่งตัวกรอบแคบ (ดูกราฟราคาทองคำ) เพราะในช่วงค่ำวันนี้สหรัฐจะเริ่มประกาศตัวเลขศก.สำคัญหลายตัว โดยเฉพาะตัวเลขการจ้างงานภาคเอกชน ซึ่งอาจจะทำให้ราคาทองคำผันผวนได้ ขณะที่ประเด็นอื่นๆที่ต้องติดตามคือ การแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 ที่กลับมาประทุอีกรอบ ต้องดูว่าจะส่งผลต่อการฟื้นตัวของศก.อย่างไรบ้าง และจะส่งผลต่อการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในการประชุมประจำปี ที่เมืองแจ็กสัน โฮล ในช่วงปลายเดือนนี้หรือไม่

 มาดูมุมมองการเคลื่อนไหวของราคาทองคำจากบริษัทค้าทองคำในประเทศ

InterGold  ในทางเทคนิค กราฟราคาทองคำระดับรายเดือน รายสัปดาห์ ยังสนับสนุนให้ราคาทองมีโอกาสขึ้นอยู่ ประกอบกับในระยะสั้นราคาได้มีการไปทดสอบแนวต้าน 1,830 ดอลลาร์ เป็นครั้งที่สองแล้ว หากราคายืนฐาน และปรับตัวขึ้นมาทดสองอีกครั้ง อาจได้แรงสนับสนุนจากรายเดือน รายสัปดาห์มีโอกาสที่จะทะลุขึ้นต่อได้

กลยุทธ์ทยอยสะสมราคาบริเวณ 1,805-1,810 ดอลลาร์ ขายบางส่วนที่ 1,830 ดอลลาร์ หรือจะถือระยะยาวทั้งหมดก็ได้

ShihingGold ราคาทองคำพยายามเลี้ยงฐานเหนือ 1,798 ดอลลาร์ เพื่อกลับมาทดสอบต้าน 1,834 ดอลลาร์ อีกครั้ง ขณะที่ค่าเงินบาทค่อยๆ เลี้ยงตัวทดสอบแนวต้าน 33.05 บาทต่อดอลลาร์ ยังไม่เกิดการ Breakout และสร้าง Pattern ใหม่สำหรับบาทในขณะนี้

กลยุทธ์การลงทุน: ย่อตัว Open Long [SL=ที่ 1,794 ดอลลาร์]

GT : ราคาทองคำทรงตัวบนเส้น MA เป็นการพักระยะสั้นเพื่อรอปัจจัยใหม่มากระตุ้น 2 วันนี้ควรจับตาใกล้ชิด เตือนให้ระวังการเลือกทาง

กลยุทธ์วันนี้ รอจังหวะ follow เมื่อ breakout ถ้าผ่าน 1,815 ดอลลาร์ ให้ซื้อตามไม้แรก และถ้าผ่าน 1,820 ดอลลาร์ ให้ซื้อตามไม้สอง เน้นเล่นสั้นปิดทำกำไรเร็ว แต่ถ้าหลุด 1,805 ดอลลาร์ ให้ short เน้นเล่นสั้นปิดทำกำไรเร็วเช่นกัน

YLG แม้วันก่อนหน้าราคาทองคำมีการปรับตัวลดลง แต่ระยะสั้นราคาพยายามเคลื่อนไหวในกรอบเพื่อสร้างฐาน หากราคาอ่อนตัวลงสามารถยืนเหนือแนวรับโซน 1,803 ดอลลาร์ได้อย่างมั่นคง จะเกิดแรงซื้อดันให้ราคาปรับตัวขึ้นอีกครั้งประเมินแนวต้านบริเวณ 1,828-1,833 ดอลลาร์ อีกครั้ง

แนะนำซื้อขายทำกำไรระยะสั้นจากการแกว่งตัว หากราคาสามารถยืนเหนือแนวรับโซน 1,803 ดอลลาร์ ได้ให้เปิดสถานะซื้อ และขายทำกำไรหากไม่ผ่านแนวต้านบริเวณ 1,828-1,833 ดอลลาร์

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ซื้อ-ขาย หรือลงทุน หรือเป็นเครื่องมือทางการเงินอื่นๆ และอาจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldKUB.com ทั้งนี้ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และหรือ ความเสียหายที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.