GoldFocus : ราคาทองคำสวิงแรง วิ่งไม่ผ่าน $1,830 ถูกเทลงมาตั้งฐาน $1,810

1,147

GoldFocus ( 5 ส.ค. ) ราคาทองคำแกว่งตัวแรง (ดูกราฟราคาทองคำ) แม้ราคาทองคำจะได้แรงหนุนจากตัวเลขการจ้างงานภาคเอกชนที่ต่ำกว่าเป้า แต่เมื่อ รองปธ.เฟด ยังออกมาย้ำว่าจะลด QEในปีนี้  ทำให้ราคาทองคำร่วงลงแรงมาตั้งฐานกันใหม่แถว 1,810 ดอลลาร์

ส่วนคืนนี้มีการประกาศตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ ตลาดคาดจะลดลงอยู่ที่ระดับ 382,000 ราย จากที่สัปดาห์ก่อนหน้านี้อยู่ที่ระดับ 400,000 ราย และดุลการค้าเดือนมิ.ย. ตลาดคาดจะขาดดุลเพิ่มขึ้นเป็น 7.42 หมื่นล้านดอลลาร์ จากเดือนพ.ค.ขาดดุล 7.12 หมื่นล้านดอลลาร์ ต้องจับตาตลาดทองคำใกลิชิด

มาดูมุมมองการเคลื่อนไหวของราคาทองคำจากบริษัทค้าทองคำในประเทศ

SCT ภาพรวมราคาทองคำระยะสั้นแกว่งออกข้างต่อไป นักลงทุนยังลังเลเพราะตัวเลขและค่าเงินฝั่งสหรัฐฯ ที่เดี๋ยวดีเดี๋ยวแย่ ดังนั้นคืนวันพรุ่งนี้ตัวเลขจ้างงาน NFP จะชี้นำแนวทางของเฟดที่จะประชุม FOMC และการประชุมการเงินโลกที่เมืองแจ็กสัน โฮล์ ในสิ้นเดือนนี้ กลยุทธ์ : ทองคำยังเลือกแกว่งออกข้างกรอบ $20 จึงแนะย่อซื้อขึ้นขายหรือเทรดสวิงตามรอบเช่นเดิมจนกว่าราคาจะเลือกข้าง

InterGold ทางเทคนิคบอกว่าราคาจริงๆ แล้วเป็น Sideway ในกรอบ $1,830 – 1,790 แนะนำให้เทรดในกรอบนี้ โดยไม่แนะนำให้เล่นฝั่ง Short เพราะเงินบาทยังมีทิศทางอ่อนค่าเรื่อยๆ ให้รอย่อแล้วทยอยเข้าซื้อเอา เด้งขึ้นมาขายทำกำไรไปก่อน

GT :ราคาทองคำพุ่งขึ้นชนแนวต้าน 1,830 ดอลลาร์และยังไปไม่ถึงเส้นแนวโน้มขาลง แล้วร่วงกลับลงมายืนที่เส้น MA ถือเป็นสัญญาณว่า ยังขาดปัจจัยกำหนดทิศทางหลัก แต่ควรระวังความผันผวนจากข่าวระยะสั้นมากกว่า กลยุทธ์การลงทุนวันนี้ ยังคงเน้นเล่นสั้นปิดทำกำไรเร็ว ถ้าผ่าน 1,815 ดอลลาร์ ให้ซื้อเก็งกำไร ถ้าหลุด 1,806 ดอลลาร์ ให้ short

YLG ราคาเหวี่ยงตัวในกรอบกว้าง หากรักษาระดับได้ราคามีโอกาสขึ้นไปทดสอบแนวต้านอีกครั้ง ประเมินแนวรับบริเวณ 1,805-1,803 ดอลลาร์ หากยืนได้แข็งแกร่งมีโอกาสปรับตัวขึ้นไปทดสอบแนวต้านในโซน 1,828-1,833 ดอลลาร์ กลยุทธ์การลงทุน รอดูบริเวณ 1,805-1,803 ดอลลาร์ หากไม่หลุดแนะนำเข้าซื้อเพื่อทำกำไรระยะสั้นจากการแกว่งตัว  ทั้งนี้ สามารถทยอยแบ่งปิดสถานะซื้อทำกำไร หากราคาดีดตัวขึ้นไม่ผ่านบริเวณแนวต้าน 1,828-1,833 ดอลลาร์

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ซื้อ-ขาย หรือลงทุน หรือเป็นเครื่องมือทางการเงินอื่นๆ และอาจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldKUB.com ทั้งนี้ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และหรือ ความเสียหายที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.