GoldFocus : ราคาทองคำสวิงแนว $1,800 รอตัวเลข NFP ในช่วงค่ำ

1,117

GoldFocus ( 6 ส.ค. ) ราคาทองคำแกว่งไซด์เวย์ แนว $1800 (ดูกราฟราคาทองคำ) คาดนักลงทุนรอดูตัวเลข NFP ในช่วงทุ่มเศษๆ คืนนี้ อาจทำราคาทองสวิงแรงไปได้ทั้ง 2 ฝั่ง

มาดูมุมมองการเคลื่อนไหวของราคาทองคำจากบริษัทค้าทองคำในประเทศ

InterGold ราคาทองคำได้รับแรงกดดันจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอายุ 10 ปีที่ดีดตัวทะลุ 1.20% หลังตัวเลขผู้ยื่นขอสวัสดิการว่างงาน และตัวเลขการเลิกจ้างงานลดลง สะท้อนภาวะตลาดแรงงานที่ฟื้นตัวขึ้น วันนี้จับตาการเปิดเผยตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตร,อัตราการว่างงานของสหรัฐ หากตัวเลขออกมา “ดีกว่าคาด” จะกระตุ้นการคาดการณ์เกี่ยวกับถอนมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ ทางการเงินของเฟดและส่งผลเชิงลบต่อราคาทองคํา กลับกันหากตัวเลขออกมา “แย่กว่าคาด” ก็จะส่งผลเชิงบวกต่อราคาทองคํา

SCT เมื่อวานนี้ตัวเลขคนขอสวัสดิการสหรัฐฯออกมาลดลงฉุดราคาทองย่อเล็กน้อย ทำลายอารมณ์ฝั่งซื้อหมดเกลี้ยง ดังนั้นตัวเลขจ้างงาน NFP คืนนี้จะชี้เป็นชี้ตายแนวโน้มราคาทองได้เลย โดยแนวรับทางเทคนิคที่ $1,790 สำคัญมาก ห้ามหลุดเด็ดขาด ส่วนแนวต้านที่ $1,830 เป็นจุดเปลี่ยนเกมเช่นกัน กลยุทธ์การลงทุนแนะทางฝั่งซื้อเล่นสั้นและหนีถ้าราคาปิดต่ำกว่า $1,790

GT :ยอดเคลมการว่างงานสหรัฐฯ ลดลง กดราคาทองคำหลุดเส้น MA ลงสู่แนวรับหลัก 1,790-1,795 ดอลลาร์ อย่างไรก็ดีเมื่อราคาอ่อนตัวมีแรงซื้อกลับ ระยะสั้นราคาทองคำอาจลงไปใกล้ 1,790 ดอลลาร์ แต่จะรีบาวด์ได้ แนวต้าน 1,810 ดอลลาร์ ตามเส้น MA กลยุทธ์การลงทุน  swing trade ในช่วง 1,790-1,810 ดอลลาร์ ยังคงเน้นเล่นสั้นปิดทำกำไรเร็ว

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ซื้อ-ขาย หรือลงทุน หรือเป็นเครื่องมือทางการเงินอื่นๆ และอาจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldKUB.com ทั้งนี้ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และหรือ ความเสียหายที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.