GoldFocus : ราคาทองคำมาปักหลักแนว $1750 แต่ยังต้องโฟกัสใกล้ชิด

1,115

GoldFocus (12 ส.ค.) ราคาทองคำฟื้นตัวกลับมาได้ หลังดอลลาร์อ่อนค่า และบอนด์ยีลด์ลดลง เนื่องมาจากตัวเลขเงินเปิดสหรัฐเดือน ก.ค.เพิ่ม แต่ราคาทองคำยังขยับไปไหนไม่ได้ไกล วนเวียนแถว $1750 (ดูกราฟราคาทองคำ)เพราะยังมีกรรมการเฟดออกมาหนุนให้ลด QE ต่อเนื่อง และ คืนนี้ยังมีประกาศตัวเลขศก.อีกหลายตัวที่ต้องติดตาม

มาดูมุมมองการเคลื่อนไหวของราคาทองคำจากบริษัทค้าทองคำในประเทศ

SCT ราคาทองคำฟื้นตัวจากตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐฯ ที่ลดลง ทำให้หลายฝ่ายคลายกังวลว่าเฟดจะยังไม่รีบขึ้นดอกเบี้ยสกัดเงินเฟ้อ แต่ภาพรวมทิศทางทองยังคลุมเครือ โดยตราบใดที่ราคาทองยืน $1755 ไม่ได้ทองยังเป็นการพักฐานในระยะสั้น แม้ว่าระยะไกลทองยังน่าซื้อป้องกันความเสี่ยงเห็นได้จากธนาคารกลางซื้อสะสมทองมาตลอด ระยะสั้นหลังการทิ้งตัวแรงทำลายภาพเชิงบวก อาจต้องใช้เวลาในการตั้งฐานใหม่อีกรอบ

กลยุทธ์ปรับพอร์ตให้สมดุลดีกว่า จับตาแนวจิตวิทยา $1755 ถ้ายืนได้จริงๆทองจะเปลี่ยนเทรนระยะสั้น คืนนี้มีตัวเลขประกาศเช่นเดิม แต่บาทแข็งค่าลงมาจาก USD ย่อลงมา ทำให้ราคาทองไทยแกว่งในกรอบแคบๆ

ShiningGold วานนี้ Spot ขึ้นมาเกือบ 30 เหรียญ ขณะที่ค่าเงินบาทแข็งค่าราว 40 สตางค์ ทำให้ราคาทองคำไทยโดยรวมไม่ค่อยเปลี่ยนแปลงมากนัก หากหลุดแนวฐาน 32.94 ลงมาก็ยิ่งเพิ่มโอกาสในการปรับฐานแข็งค่าต่อในสัปดาห์หน้า

ทำให้สถานการ์อาจไม่สู้ดีนักกับราคาทองคำไทย แม้ว่า Gold Spot จะรีบาวด์ต่อได้ แต่ลิมิตของแนวต้านก็ยังคงจำกัด 1,772 ดอลลาร์ก่อนในจุดแรก ซึ่งถ้าเป็นตามสันนิษฐานก็ไม่น่าคุ้มเสี่ยงสำหรับทองแท่ง 

แนะนำ รอจังหวะเหมาะสมจะดีกว่าการเข้าไปถือรอและปิดกำไรไม่ได้เนื่องจากค่าเงินบาท เว้นแต่ท่านที่มีราคาไทยมาอยู่ก่อนแล้ว ก็รอปิดกำไรตามปกติ 

YLG หลังจากราคาทองคำพยายามกลับขึ้นไปทดสอบโซน 1,760-1,778 ดอลลาร์ แต่ยังไม่สามารถยืนเหนือบริเวณดังกล่าวได้ แสดงถึงแรงซื้อในระดับจำกัด ราคามีแนวโน้มอ่อนตัวลงทดสอบแนวรับ 1,738-1,733 ดอลลาร์ แต่ถ้าไม่สามารถยืนได้ จะเกิดแรงขายออกมา โดยแนวรับถัดไปจะอยู่ที่ 1,717 ดอลลาร์

แนะนำซื้อขายทำกำไรระยะสั้นจากการแกว่งตัว โดยบริเวณแนวต้านโซน 1,760-1,778 ดอลลาร์ หากราคาทองคำไม่สามารถยืนเหนือโซนดังกล่าวได้ แนะนำแบ่งทองคำออกขายเพื่อรอซื้อในโซนแนวรับ 1,733-1,717 ดอลลาร์

HuaSengHeng แนวโน้มราคาทองคำคาดปรับขึ้นได้ต่อ หลังจากทะลุและยืนเหนือแนวต้านสำคัญที่ 1,750 ดอลลาร์ได้ สำหรับนักลงทุนที่ซื้อไว้แนะนำถือต่อไป (Let Profit Run) และการเข้าซื้อทองคำแนะนำรอกลับเข้าซื้อในช่วงที่ราคาทองอ่อนตัวลงเข้าใกล้แนวรับ 1,700-1,720 ดอลลาร์

ทั้งนี้ทองคำมีแนวรับ 1,720 ดอลลาร์ และ 1,700 ดอลลาร์ ขณะที่มีแนวต้าน 1,760 และ 1,770 ดอลลาร์

มายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ซื้อ-ขาย หรือลงทุน หรือเป็นเครื่องมือทางการเงินอื่นๆ และอาจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldKUB.com ทั้งนี้ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และหรือ ความเสียหายที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.