GoldFocus : ทองคำยังไซด์เวย์ อาจะรอขึ้นเทสต์ $1800 อีกรอบ

1,141

GoldFocus (18 ส.ค.) ราคาทองคำถูกเทกลับมาอีกครัง หลังพยายามขึ้นเทสต์ 1,800 ดอลลาร์ แต่ไปไม่ถึง แต่ยังมาปักหลักเหนือ 1,785 ดอลลาร์ได้ (ดูกราฟราคาทองคำ) แต่ยังคงต้องเกาะติดประเด็นต่างๆ อย่างใกล้ชิด

มาดูมุมมองการเคลื่อนไหวของราคาทองคำจากบริษัทค้าทองคำในประเทศ

SCT  ราคาทองยังวิ่งไม่ผ่าน $1800 เลยโดนเทขายทำกำไร ลงมาตั้งฐานใหม่สะสมพลังหรือแกว่งออกข้าง SIDEWAYS   คืนนี้ตลาดจับตารายงานประชุมเฟดเดือน กค. และตัวเลขสหรัฐฯ คาดว่า เฟดยังมองแนวเดิม ทองคำจึงยังย่อเพื่อขึ้นต่อ แนะกลยุทธ์วันนี้ให้ย่อซื้อขึ้นขายตามแผนเดิม แต่ลักษณะการขายแบ่งทยอยขายสั้นๆ เป็นไม้ๆ แล้วค่อยลงมาเก็บ

ทั้งนี้ภาพเทคนิคทองต้องยืน $1,800 ให้ได้จึงจะเป็นกระทิงไป $1,850-1,900  ในกรณีไม่ผ่านจะลงมาสะสมพลังแถว $1,760-1,775 แล้วค่อยขึ้นต่อ โดยจากนี้ไปราคาทองต้องห้ามต่ำกว่า $1,750-1,755 อีกต่อไปแล้วเพื่อรักษาภาพขาขึ้น มิฉะนั้นทองจะเป็นขาลงไปแถว $1,700 เศษอีกรอบ

จุดเปลี่ยนในภาพระยะกลาง ยังเป็นการเผยท่าทีของเฟดในการประชุมใหญ่ที่ JACKSON HOLD สิ้นเดือนนี้ และที่สำคัญคือ FOMC ในกลางเดือนหน้า ที่หลายคนกังวลว่าเฟดจะส่งสัญญาณเริ่มลดวงเงิน QE ถ้าตัวเลขเศรษฐกิจฟื้นจริง เพราะทุกครั้งที่เฟดลดวงเงิน QE จะต้องตามมาด้วยการขึ้นดอกเบี้ยอย่างต่อเนื่อง อีกปัจจัยที่เป็นระเบิดเวลาคือการขอขึ้นเพดานวงเงินกู้ของ US. ให้มากขึ้นทุกปีกับทุกส่วนรวมถึงเจ้าหนี้ทั่วโลก แสดงว่าภาวะเงินเฟ้อในอนาคตที่จะลากทองพุ่ง

GT Gold ค่า RSI ย่อลงเล็กน้อยจากระดับ overbought ในขณะที่ราคายืนระยะบนเส้น MA ในลักษณะพักตัวขณะที่ราคาปรับขึ้นไปชนแนวต้าน 1,795 แล้วย่อลงมาบนเส้น MA เกิดเป็นกรอบปรับฐาน 1,780-1,795 ดอลลาร์

กลยุทธ์วันนี้ swing trade ในช่วง 1,780-1,795 ดอลลาร์ ถ้าราคาทะลุกรอบด้านใด ให้ stop loss แล้วเปลี่ยนมาเล่น follow breakout ไปทางนั้น

ShiningGold เริ่มมีการลดทอนความตึงตัวของ Indicators เบาๆ เมื่อมีความเข้าใกล้แนวเปลี่ยน   เทรนด์ 1,805 ดอลลาร์ โดยมีแรงเทขายเล็กๆ ออกมาบ้าง ตามกติกาต้องเล่นตาม Pattern ที่จะสิ้นสุดอันใกล้ก่อน ซึ่งขณะนี้ก็ยังคงอยู่ Downtrend Channel ที่มีกรอบแนวต้านด้านบน 1,805 ดอลลาร์ หากไม่ผ่านจะเกิดการปรับฐานค่อนข้างมาก

แต่หากมีข่าวใดๆ ที่เข้ามา พลิกล็อค ไม่ว่าจะเป็นเฟดเกี่ยวกับ Taper ที่แจ็คสันโฮลด์ ความรุนแรงในอัฟกานิสถาน ที่อาจสืบเนื่องจนมีผลต่อความสั่นคลอนในตำแหน่งของปธน.โจ ไบเดน หรืออะไรก็แล้วแต่ จนเป็นเหตุให้ทองคำ Break แนวต้าน 1,805 ดอลลาร์ได้โดยง่าย ควรเคร่งครัด Stop-loss อย่างยิ่ง 

กลยุทธ์ นักลงทุนระยะสั้น: รีบาวน์ Open Short ที่ 1,789/1,803-06 ดอลลาร์ Stop-loss ที่ 1,810 ดอลลาร์

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ซื้อ-ขาย หรือลงทุน หรือเป็นเครื่องมือทางการเงินอื่นๆ และอาจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldKUB.com ทั้งนี้ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และหรือ ความเสียหายที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.