GoldFocus : ทองคำยังพักตัว แนว $1,780 อีกรอบ รอดูความชัดเจนของ FED

1,098

GoldFocus (19 ส.ค.)  มาดูมุมมองการเคลื่อนไหวของราคาทองคำจากบริษัทค้าทองคำในประเทศ

ShiningGold  ราคาทองคำยังคงพยายามจะทดสอบบริเวณจุดเปลี่ยน 1,805 ดอลลาร์ให้จงได้ Fed Minute แสดงให้เห็นว่าเฟดยังไม่มีข้อตกลงที่แน่ชัดเกี่ยวกับจำนวน และ ระยะเวลาในการเริ่มทำการลดการเข้าซื้อสินทรัพย์แต่อย่างใด ยิ่งเพิ่มความคาดหวังในการประชุมที่ Jackson hole เป็นอย่างยิ่ง ทำให้ gold spot ดูนิ่งๆ รอท่าทีเฟดซะเป็นส่วนใหญ่

กลยุทธ์เน้นเล่นตามเทคนิคระยะสั้นไปก่อน พร้อมตามการคาดการณ์การประชุมประกอบการพิจารณารายวัน โดยนักลงทุนระยะสั้น: กลยุทธ์รีบาวน์ Open Short 1,802-1,806 ดอลลาร์ (Stop-loss ที่ 1,810 ดอลลาร์ )

SCT  Gold  ในทางเทคนิค ราคาทองไม่ผ่าน $1800 ก็จะกลับมาเล่นกรอบแกว่ง 30 ดอลลาร์ โดยมีจุดเปลี่ยนขาลงที่ $1,755 ดังนั้นทองคำและเงินบาทไทยจะแกว่งผันผวนลงๆ ขึ้นๆ ตามตัวเลขรายวัน

แนะนำให้เล่นเทรดสั้นๆ ตามการสวิง โดยยังเอียงภาพทางบวกกับทองคำเพราะสหรัฐฯ ยังมีปัญหาการแพร่โควิดรอบใหม่ ซึ่งอาจส่งผลต่อตัวเลขจ้างงานในเดือนหน้า

GT Gold   ราคาทองคำหลุดเส้น MA หลักที่ 1,780 ดอลลาร์ แล้วรีบาวด์ได้ทันที และมีการยกตัวขึ้นตามเส้น MA รอง แต่ RSI ยังไม่ให้สัญญาณบวกที่ชัดเจน จึงควรระวัง หากหลุด 1,780 ดอลลาร์ อีกรอบ ก็มีโอกาสจะหลุด 1,770 ดอลลาร์ ด้วย

กลยุทธ์การลงทุนวันนี้  swing trade ในช่วง 1,780-1,795 ดอลลาร์ ถ้าราคาทะลุกรอบด้านใด ให้ stop loss แล้วเปลี่ยนมาเล่น follow breakout ไปทางนั้น

YLG ราคาขยับขึ้นแต่ก็มีแรงขายทำกำไรสลับออกมาเพิ่ม หากราคาทองคำไม่สามารถยืนเหนือ 1,796-1,814 ดอลลาร์ได้ มีผลให้ราคาอาจปรับตัวลงเพื่อสร้างฐานราคาต่อ มีโอกาสเกิดแรงขายกลับลงมา โดยมีแนวรับโซน 1,770-1,768 ดอลลาร์

แนะนำขายทำกำไรระยะสั้นจากการแกว่งตัวของราคา ประเมินแนวต้าน 1,796-1,814 ดอลลาร์  หลังจากราคาปรับตัวลงอาจมีแรงซื้อเข้ามาพยุงบ้าง ราคายังมีโอกาสที่ราคาจะพยายามทรงตัวหรือฟื้นตัวขึ้นช่วงสั้น

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ซื้อ-ขาย หรือลงทุน หรือเป็นเครื่องมือทางการเงินอื่นๆ และอาจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldKUB.com ทั้งนี้ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และหรือ ความเสียหายที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.