GoldFocus : ทองคำยืนเหนือ $1,800 ได้สำเร็จ สถานีต่อไป $1810

1,141

GoldFocus (24 ส.ค.)  มาดูมุมมองการเคลื่อนไหวของราคาทองคำจากบริษัทค้าทองคำในประเทศ

SCT  Gold  ค่าเงินสหรัฐฯ ร่วง ดันราคาน้ำมัน หุ้น บิทคอยน์ และทองคำดีดตัวอย่างพร้อมเพียงกัน โดยเมื่อคืนตัวเลขฝั่งสหรัฐฯออกมาไม่ค่อยดี ผลักราคาทองคำทะลุเหนือ 1,800 ดอลลาร์  ตราบใดที่ราคาทองยืน 1,800 ดอลลาร์ได้ เราถือว่าเป็นบวกและมีสิทธิไปเทสต์ต้านสำคัญ 1,834 ดอลลาร์ จึงแนะการเทรดทางซื้อเว้นแต่ราคาทองคำปิดต่ำกว่า 1,788 ดอลลาร์ อาจทำให้ราคาทองคำต้องพักฐานออกข้างสะสมพลังใหม่อีกรอบ

กลยุทธ์ : ย่อซื้อขึ้นขายสำหรับ DAY TRADE ส่วนนักลงทุนระยะกลางซื้อสะสมถือยาวขึ้นรอ FOMC กลางเดือนหน้า ส่วนค่าเงินบาทอาจแข็งค่าบ้างตามการอ่อนค่าของค่าเงินสหรัฐฯและตลาดหุ้นไทยฟื้นตัวตามต่างประเทศ ทำให้ราคาทองไทยไม่พุ่งแรง

InterGold : คืนที่ผ่านมาราคาทองคำดีดทะลุ 1,795 ดอลลาร์ ขึ้นมายืนเหนือได้สำเร็จ พร้อมกับสัญญาณกลับตัวทางเทคนิค MACD ตัดขึ้น บอกว่ามีแนวโน้มขึ้นต่อได้ คาดว่าภายในอาทิตย์นี้น่าจะได้เห็น 1,820 ดอลลาร์เป็นอย่างน้อย แนะนำว่านักลงทุนระยะสั้นขายทำกำไรที่ 1,820 ดอลลาร์ ส่วนนักลงทุนระยะแนะนำให้ถือเป็นทองคำแท่งจะได้เปรียบในระยะยาวเรื่องค่าเงินบาทที่จะอ่อนค่าต่อเนื่อง

GT Gold   ราคาทองคำได้ข่าวบวกเรื่อง Fed ไม่น่ารีบลด QE ดันราคาขึ้นไปยืนเหนือ 1,800 ดอลลาร์ แต่ว่า RSIทิ้งตัวลงแรงกว่าการย่อของราคา เตือนถึงภาวะความอ่อนแอของแรงซื้อ แต่ระยะสั้นมีโอกาสจะปรับขึ้นได้อีกสักรอบ ก่อนเข้าสู่ช่วงปรับฐาน กลยุทธ์วันนี้ คนที่ถือ follow buy มาให้ทยอยขายทำกำไรเมื่อราคาขึ้นเกิน 1,805 ดอลลาร์ แล้วรอซื้อกลับเมื่อราคาปรับฐานลงต่ำกว่าระดับ 1,800 ดอลลาร์

HGF แนวโน้มราคาทองคำคาดเริ่มลดลงจากแรงเทขายทำกำไร แต่มีแนวโน้มปรับขึ้นทดสอบแนวต้าน 1,810 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 200 วัน ถ้าผ่านขึ้นไปได้จะมีแนวโน้มสดใสและจะมีแนวต้านถัดไปที่ 1,820 ดอลลาร์ และแนวต้านสำคัญ 1,833 ดอลลาร์ ส่วนแนวรับอยู่ที่ 1,790 ดอลลาร์ และ 1,780 ดอลลาร์

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ซื้อ-ขาย หรือลงทุน หรือเป็นเครื่องมือทางการเงินอื่นๆ และอาจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldKUB.com ทั้งนี้ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และหรือ ความเสียหายที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.