GoldFocus (31 ส.ค.) : ลุ้นราคาทองคำขยับต่อ จับตาแนวต้าน $1,830

1,172

GoldFocus : มาดูมุมมองการเคลื่อนไหวของราคาทองคำจากบริษัทค้าทองคำในประเทศ

SCT  Gold  ภาพใหญ่ราคาทองคำเป็นบวก แต่ระยะสั้นน่าจะแกว่งขึ้นๆ ลงๆ หรือผันผวนทั้งสัปดาห์ อย่างไรก็ตามทองยืน $1800 ได้ ยังมองทางขึ้นต่อ แต่อาจค่อยเป็นค่อยไป โดยมีกำแพงหินที่ต้าน $1,830-1,835

กลยุทธ์ : ในสัปดาห์นี้เทรดสั้นตามสวิง แม้ว่าบาทจะแข็งแต่ก็ยังพอมีช่องกำไรได้บ้าง หรือจะทยอยสะสมซื้อช่วงย่อเพื่อถือยาว รอการประชุมเฟดกลางเดือนกันยายน คาดว่าเฟดน่าจะผ่อนผันต่อไป เป็นบวกกับราคาทองคำ คืนนี้มีตัวเลขประกาศเช่นเดิม แนะถ้าขึ้นแรงให้ขายโซนสูงในวันนี้ แล้วค่อยรอลงมาซื้อใหม่

HGF แนวโน้มราคาทองคำคาดจะเคลื่อนไหวในกรอบ 1,800-1,823 ดอลลาร์ ทั้งนี้คาดราคาทองคำจะปรับขึ้นทดสอบแนวต้าน 1,833  ดอลลาร์ได้ในระยะถัดไป  หลังจากสามารถทะลุผ่านแนวต้าน 1,810 ดอลลาร์ซึ่งเป็นเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 200 วันได้ ทองคำมีแนวต้าน 1,823 ดอลลาร์ และ 1,833 ดอลลาร์  ส่วนแนวรับอยู่ที่ 1,800 ดอลลาร์ และ 1,790 ดอลลาร์

GT Gold  : RSI อ่อนตัวลงมาก่อนจะเข้าเขต overbought ทำให้ราคาทองคำย่อลงมาพักบนเส้นแนวโน้มขาลงที่เพิ่งทะลุผ่านขึ้นมา จึงเป็นภาพบวกในระยะสั้นให้ขึ้นได้อีกครั้ง แต่ต้องระวังแรงขายหากขึ้นไปไม่เกิน 1,830 ดอลลาร์ เพราะมี bearish divergence ซ้อนกันคอยกดดันอยู่ กลยุทธ์การลงทุนวันนี้ ซื้อเล่นสั้น

YLG แม้จะมีแรงซื้อให้ราคาดีดตัวขึ้นอย่างมากแต่ยังคงเห็นแรงขายกดดันเมื่อราคาปรับตัวขึ้นเข้าใกล้กรอบแนวต้านด้านบน หากการดีดตัวของราคายังไม่สามารถยืนเหนือแนวต้านโซน  1,833 ดอลลาร์ อาจทำให้เกิดแรงขายกดดันให้ปรับตัวลงสู่ระดับ 1,807-1,789 ดอลลาร์ เบื้องต้นประเมินการเคลื่อนไหวของราคาในแบบของการแกว่งตัวเพื่อสะสมแรงซื้อหากยืนได้จะเกิดการดีดตัวขึ้นต่อ

กลยุทธ์ เปิดสถานะซื้อเมื่อราคาอ่อนตัวลงมาใกล้ 1,807-1,789 ดอลลาร์ ตัดขาดทุนหากหลุด 1,789 ดอลลาร์  หรือหากรับความเสี่ยงได้ไม่มากอาจเลือกชะลอการเปิดสถานะขายออกไป

GCAP ราคาทองคำปิดลบ  จากแรงขายทำกำไรระยะสั้น จากปัจจัยทางเทคนิคที่เกิดสัญญาณ Bearish Divergence  แต่อย่างไรก็ตามราคาทองคำยังรักษาช่วงบวกไว้ได้ โดยยังคงปิดตลาดเหนือระดับ 1,800/Oz ได้ ทำให้แนวโน้มขาขึ้นระยะกลางยังไม่เสียการทรงตัว มองว่าราคามีโอกาสที่จะรีบาวน์ดีดตัวกลับขึ้นไปได้  แนะเก็งกำไรขาขึ้น

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ซื้อ-ขาย หรือลงทุน หรือเป็นเครื่องมือทางการเงินอื่นๆ และอาจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldKUB.com ทั้งนี้ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และหรือ ความเสียหายที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.