GoldFocus (1 ก.ย.) ราคาทองคำยืน $1,810 รับประกาศตัวเลขแรงงานสหรัฐ

1,163

มาดูมุมมองการเคลื่อนไหวของราคาทองคำจากบริษัทค้าทองคำในประเทศ

Shining Gold ราคาทองคำยังเคลื่อนคงตัว Sideway ในกรอบสามเหลี่ยม $1,825-1,789 เช่นเดิม แต่เริ่มมีการฟื้นตัวของแรงซื้อมากขึ้นหลังวานนี้ได้พักตัวเขา ๆ บริเวณ $1,801 ถือเป็นการลดทอน Indicators อาจจะไม่มากนักแต่ก็ยังพอให้ลุ้นแรง Break ได้บ้าง

กลยยุทธ์ยังคงเลือก Open Long ในกรอบก่อน เพื่อรอปัจจัยใหม่ สำหรับการ Break โดยนักลงทุนระยะสั้น: รอย่อ Open Long (SL=$1,784) / กรณี Break $1,828 ได้ Follow Buy ใหม่ (SL=$1,817]

SCT  Gold  ราคาทองคำเด้งไม่ผ่าน $1820 ทำให้ภาพขึ้นหายแว็บ แรงขายกลับมา กดราคาลงเข้าโหมดพักฐานหรือตั้งฐานใหม่ ประกอบกับตั้งแต่วันนี้จนวันพุธจะมีทยอยประกาศตัวเลขการผลิตและการจ้างงานสหรัฐฯ ตลาดจึงเลือกกลับมาแกว่งไปมา  รอตัวเลขสำคัญการจ้างงาน NFP คืนวันศุกร์เพื่อความชัดเจน  โดยรวมราคาทองยังลังเลไปไม่ถูก อาจต้องลงมาสะสมพลังใหม่

กลยุทธ์ : ระยะสั้นเล่นสวิงตามความผันผวนของราคาตามตัวเลขที่ประกาศ / ระยะกลาง ทยอยซื้อช่วงย่อแรง เพื่อถือยาวขาขึ้นตามเฟดผ่อนผัน / ค่าเงินบาทฟื้นตัว รีบาวด์หลังจากแข็งมามาหลายวัน / คืนนี้มีตัวเลขจ้างงาน ADP (คาดว่าดี) และดัชนีการผลิตสหรัฐฯ (ที่คาดว่าจะแย่) ราคาทองอาจผันผวน  

GT Gold  : ราคาทองคำแกว่งลงมาย้ำ 1,800 ดอลลาร์ แต่มีแรงซื้อกลับทันที จึงยังคงมองทางบวกว่าราคาจะปรับตัวขึ้นได้อีก แต่ระวัง bearish divergence ใน RSI จะทำให้จบรอบ กลยุทธ์วันนี้ ยังซื้อเล่นสั้น

YLG แนะนำเปิดสถานะซื้อเมื่อราคาทองคำอ่อนตัวลงใกล้โซนแนวรับบริเวณ 1,801-1,796 ดอลลาร์ หากยืนได้ยังมีลุ้นที่ราคาอาจไปทดสอบแนวต้านโซนที่ 1,823-1,833 ดอลลาร์ แต่หากราคายืนไม่ได้อาจเกิดแรงขายทำกำไรระยะสั้นออกมาอีกครั้ง

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ซื้อ-ขาย หรือลงทุน หรือเป็นเครื่องมือทางการเงินอื่นๆ และอาจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldKUB.com ทั้งนี้ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และหรือ ความเสียหายที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.