GoldFocus (6 ก.ย.) ทองคำยังไม่ทะลุ $1,830 แนะย่อซื้อลุ้นพุ่งต่อ

1,070

มาดูมุมมองการเคลื่อนไหวของราคาทองคำจากบริษัทค้าทองคำในประเทศ

YLG ระหว่างวันหากราคาทองคำไม่หลุด 1,813-1,807 ดอลลาร์ จะมีโอกาสดีดตัวขึ้น โดยหากยืนเหนือแนวต้านบริเวณ 1,833 ดอลลาร์ การขยับขึ้นจะมีแนวต้านถัดไปที่ 1,849 ดอลลาร์ แต่หากหลุดแนวรับแรก แนวรับถัดไปจะอยู่ที่ 1,789 ดอลลาร์

กลยุทธ์เน้นเก็งกำไรระยะสั้นการเข้าซื้อควรรอราคาอ่อนตัวลงบริเวณแนวรับ 1,813-1,807 ดอลลาร์ และหากราคาขยับขึ้นควรแบ่งขายทำกำไรบางส่วนหากราคาทองคำไม่ผ่านโซน 1,833-1,849 ดอลลาร์ แต่ถ้าผ่านได้สามารถถือต่อ

SCT  Gold   คืนวันศุกร์ตัวเลขจ้างงานสหรัฐฯต่ำกว่าคาดการณ์มาก ทำให้มองว่าเฟดจะไม่เริ่มลดวงเงิน QE ในการประชุม FOMC วันที่ 22 นี้ ซึ่งเป็นผลบวกกับทองมากๆ ในเดือนนี้ คาดว่าราคาทองน่าจะซิกแซกขึ้นต่อ แม้ว่าตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐฯจะสูงระดับ 5 % แต่เฟดน่าจะยกการอ่อนแอของการจ้างานมาอ้างไม่รีบขึ้นดอกเบี้ย คาดกันว่าจากนี้ไปเฟดน่าจะพิจารณาลดวงเงิน QE ในช่วงก่อนปลายปีนี้ แต่ไม่ใช่ตอนนี้

กลยุทธ์ : วันนี้ตลาดสหรัฐฯปิดวันแรงงาน ราคาน่าจะแกว่งออกข้าง แต่การย่อตัวแนะทางการถือครองทอง เพื่อเล่นเทรดระยะสั้นช่วงการรีบาวด์ หรือจะซื้อถือลงทุนในระยะกลางตามการผ่อนคลายของเฟด ในสัปดาห์นี้ตัวเลขไม่มาก ตลาดจับตาการแถลงนโยบายของ ECB ฝั่งยุโรโซน ที่กำลังติดกับดักภาวะเงินฝืด ทั้งๆ ที่สภาพคล่องล้นโลก แต่เงินถูกนำไปปั่นหุ้นแทนการช่วยรากหญ้า ทำให้การฟื้นตัวยาก

Shining Gold ราคาทองคำยังคงแกว่งตัวอยู่ในกรอบเช่นเดิม Sentiment รายสัปดาห์ปิดตัวได้ดียังไม่เกิดการเสียหายทางเทคนิค แต่อาจจะเกิดการย่อตัวได้บ้างจากในสัญญาณรายวัน และ ราย 4 ชั่วโมง อาศัยจังหวะนี้ย่อตัวเข้าเสี่ยง Open Long เคร่งครัด SL  กลยุทธ์นักลงทุนระยะสั้น: ย่อตัว Open Long $1,822-18/$1,809 [SL=$1,804]

GT Gold  : ราคาทองคำพุ่งขึ้นแรง แต่ยังยืนเหนือ 1,830 ดอลลาร์ ไม่ได้ RSI เข้าเขต overbought แล้วร่วงลงทันที แสดงถึงแรงซื้อที่ไม่ต่อเนื่อง และวันนี้ตลาดสหรัฐฯปิด ทำให้ทิศทางราคาดูจะไม่ชัดเจน กลยุทธ์วันนี้ ซื้อเก็งกำไร

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ซื้อ-ขาย หรือลงทุน หรือเป็นเครื่องมือทางการเงินอื่นๆ และอาจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldKUB.com ทั้งนี้ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และหรือ ความเสียหายที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.