GoldFocus ( 27 ก.ย.) ทองคำรีบาวด์ระยะสั้น ท่ามกลางปัจจัยมากมาย จับตาแนว $1750

1,109

มาดูมุมมองการเคลื่อนไหวของราคาทองคำจากบริษัทค้าทองคำในประเทศ

SCT  โดยรวมราคาทองคำยังโลเลแกว่งออกข้าง ยังขาดพลังการซื้อของจริง สัปดาห์นี้น่าสนใจมากเพราะมีประกาศตัวเลขสำคัญอย่าง GDP และ PCE เงินเฟ้อ นอกจากนี้ยังมีการแถลงของเฟดต่อารขยายเพดานหนี้สหรัฐฯ  และการประชุมการคลังของ ECB เห็นได้ชัดว่ามีระเบิดเวลาประกาศทุกวัน จึงคาดว่าราคาทองในสัปดาห์นี้จะแกว่งผันผวนหนัก หรือจะเลือกระเบิดทำแนวโน้ม

กลยุทธ์ : ทางเทคนิคราคาทองยืน $1750 ไม่ได้ จะลงไปเทส $1725-30/ 1700 ต้นๆ อีกรอบแล้วค่อยขึ้น / ในกรณียืน $1750 ได้ มีลุ้นการรีบาวด์ และถ้าผ่าน $1785ได้มีลุ้นเป็นขาขึ้นรอบใหม่ / คำแนะนำให้เทรดสั้นดีกว่า ให้จับตาการขอสภาขยายเพดานหนี้ 3 ล้านๆ เหรียญของนางเยเลนเพื่อทำงบ PROJECT ต่างๆไบเดนก่อนสิ้นเดือนนี้ ถ้าไม่ผ่านทองจะขึ้น และถ้าผ่านทองจะลง

Shining Gold  ทองคำพยายามทำ Technical rebound ภายใต้แรงกดดันด้านเวลาของการเจรจาเพื่อหลีกเลี่ยงความเสี่ยงในการถูก Shutdown หน่วยงานบางส่วนของสหรัฐ ยังคงต้องติดตามคืนนี้ว่าวุฒิสภาจะเห็นชอบหรือไม่ ภาพรวมทางเทคนิคระยะสั้นพยายามรีบาวน์แต่ถูกกดตัวด้านลบจากสัญญาณรายเดือน long จึงลงทุนเพียงสั้นๆ ตามความกังวลของข่าวเท่านั้น และควรเคร่งครัด SL

กลยุทธ์ นักลงทุนระยะสั้น: Open Long ระยะสั้น $1,747 เผื่อถัว $1,733 เคร่งครัด SL=$1,727

GT Gold  : ราคาทองคำกำลังจะทะลุผ่านเส้น MA ขึ้นมา แต่ยังเป็นแค่การรีบาวด์ที่ถูกจำกัดกรอบการขึ้นเท่านั้น กลยุทธ์รอจังหวะเปิด short เมื่อเห็นสัญญาณหมดรอบรีบาวด์

YLG หากตลอดวันราคาทองคำยังไม่สามารถฝ่าแนวต้านบริเวณ 1,767-1,782 ดอลลาร์ได้ ให้ระมัดระวังแรงขายเพิ่มขึ้น  ทำให้ราคาอาจมีโอกาสที่จะปรับย่อลงมาบริเวณแนวรับ 1,748-1,737 ดอลลาร์อีกครั้ง

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ซื้อ-ขาย หรือลงทุน หรือเป็นเครื่องมือทางการเงินอื่นๆ และอาจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldKUB.com ทั้งนี้ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และหรือ ความเสียหายที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.