GoldFocus ( 28 ก.ย.) ทองคำรอเลือกทาง จับตา ปธ.เฟด-เยลเลน แถลงต่อสภาคองเกรสคืนนี้

1,186

มาดูมุมมองการเคลื่อนไหวของราคาทองคำจากบริษัทค้าทองคำในประเทศ

SCT   ตลาดทองแกว่งแคบๆ พยายามประคองตัวเหนือแนวจิตวิทยา $1750 โดยรวมตลาดทองยังดูอ่อนแรง รอปัจจัยข่าวใหม่เข้ามาผลักดันทิศทาง โดยทุกคืนในสัปดาห์นี้จะมีข่าวและตัวเลขสำคัญต่อนโยบายการเงินของเฟดในเดือนถัดไป อย่างไรก็ตามตลาดเหมือนจะรับข่าวร้ายๆอย่างการลดวงเงิน QE ในเดือน พ.ย.นี้มาพอสมควร ขั้นต่อไปตลาดรอทราบจำนวนเงินที่เฟดจะลด QE ในสถานการณ์ที่ไม่แน่นอนเช่นนี้เท่าไหร่

ในทางเทคนิค ราคาทองคำแกว่งในโซนสำคัญ $1740-70 สามารถออกได้สองหน้า และรอการเลือกข้างในเร็วๆนี้ โดยหากยืน $1750 ได้ให้ถือฝั่งซื้อเป็นหลัก คืนนี้จะมีการแถลงมุมมองเฟดต่อการแก้สถานะการณ์โควิด และตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯหลายตัว จึงมองการแกว่งผันผวน และจับตารอขอการขยายเพดานหนี้สหรัฐฯที่จะสิ้นสุดในสิ้นเดือนนี้

GT Gold  : ราคาแกว่ง sideway up แต่เป็นการขึ้นที่ดูอ่อนแรง และดู 50/50 ระหว่างรีบาวด์ขึ้นอีกรอบหรือทิ้งตัวลงเลย กลยุทธ์วันนี้ แบ่งไม้ short เมื่อหลุด $1,745 และ $1,735 ถ้าขึ้นเหนือ $1,760 ให้ตัดขาดทุนฝั่ง short

YLG ราคาทองคำเริ่มมีการดีดตัวกลับทุกครั้งเมื่อราคาอ่อนตัวลงใกล้ระดับต่ำสุดของวันก่อนหน้า แต่หากการดีดตัวกลับราคายังไม่สามารถดีดตัวกลับไปทดสอบหรือยืนเหนือโซนแนวต้าน 1,760-1,767 ดอลลาร์เป็นอาจเกิดแรงขายจะกดดันให้ราคาปรับตัวลง โดยมีแนวรับระยะสั้นที่ 1,744-1,737 ดอลลาร์

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ซื้อ-ขาย หรือลงทุน หรือเป็นเครื่องมือทางการเงินอื่นๆ และอาจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldKUB.com ทั้งนี้ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และหรือ ความเสียหายที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.