GoldFocus ( 30 ก.ย.) ดอลลาร์กดทองคำร่วงแตะ $1721 ลุ้นราคาดีดกลับในระยะสั้น

1,167

มาดูมุมมองการเคลื่อนไหวของราคาทองคำจากบริษัทค้าทองคำในประเทศ

Shining Gold ยังคงต้องติดตาม การลงมติของวุฒิสภาสหรัฐในคืนนี้ต่อร่างกฎหมายงบประมาณชั่วคราว เพื่อให้รัฐบาลกลางสหรัฐมีงบประมาณใช้จ่ายจนถึงวันที่ 3 ธ.ค. แต่มิได้รวมงบ $3.5 Trn. แสดงว่าหากผ่านความเห็นชอบก็มิใช่ปัจจัยบวกสำหรับตลาดทองคำควรระวัง แต่หากยังไม่ผ่านจนมีความเสี่ยง Government Shutdown ราคาทองคำก็ยังพอจะรีบาวน์กลับขึ้นมาได้อยู่ กลยุทธ์นักลงทุนระยะสั้น: Rebound Open Short $1735-38 [SL=$1748]

YLG ราคายังคงสร้างระดับต่ำสุดใหม่จากวันก่อนหน้าอย่างต่อเนื่อง ระยะสั้นหากมีแรงดีดกลับประเมินแนวต้านระดับ 1,737-1,746 ดอลลาร์ แต่หากไม่สามารถยืนเหนือระดับดังกล่าวได้อาจจะเกิดแรงขายสลับออกมาเพิ่ม ทั้งนี้  ประเมินแนวรับโซน 1,717-1,711 ดอลลาร์

GT Gold  : ราคาทองคำลงแตะช่วงแนวรับ 1.715-1.720 ดอลลาร์ ก่อนเด้งขึ้นมาได้เล็กน้อย RSI ไม่จมลึกในเขต oversold เป็นสัญญาณบวกว่าแรงขายกำลังลดลง กลยุทธ์วันนี้ ฝั่ง short ปิดทำกำไรทั้งหมด และปรับมาเล่นฝั่งซื้อเป็นหลัก โดยให้ทยอยซื้อสะสม และตัดขาดทุนทันทีที่หลุด 1,715 ดอลลาร์ แต่ถ้าหลุดลงไปแล้วกลับมายืนได้ ให้ทยอยเข้าซื้อสะสมใหม่อีกครั้ง

HGF แนวโน้มราคาทองคำ Spot ทางด้านปัจจัยทางด้านเทคนิคเป็นขาลง ซึ่งทองคำมีแนวรับสำคัญ 1,700 ดอลลาร์ ระยะสั้นทองคำมีแนวรับอยู่ที่ 1,720 และ 1,700 ดอลลาร์ ขณะที่มีแนวต้าน 1,740 และ 1,750 ดอลลาร์

SCT สภาสหรัฐฯช่วยชาติก่อน DEADLINE สิ้นเดือนนี้ โดยเลื่อนการโหวตการขยายเพดานหนี้ตัวเองออกไปอีกสามสัปดาห์ + คอนเฟิร์มลด QE เดือน พ.ย.แน่ หนุน USD ดีดตัวแรง ราคาทองคำร่วงต่อ คืนนี้ราคาทองคำต้องลุ้นหนักกับตัวเลขหลายตัว จับตาตัวเลข GDPและการโหวตงบประมาณก้อนโตของ “ไบเดน” ว่าตลาดจะมีผลตอบรับอย่างไร

ในเชิงเทคนิคถ้าวันนี้ราคาทองไม่พลิกกลับขึ้นมา ราคาทองจะมีปัญหามาก นักลงทุนระยะสั้นยังแนะเทรดสั้น แต่ระวังค่าเงินบาทที่จะเริ่มแกว่งผันผวน ทำให้ราคาทองไทยไม่หวือหวา ส่วนนักลงทุนระยะกลางทยอยซื้อถือยาวและหยุดถ้าปิดต่ำกว่า $1700

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ซื้อ-ขาย หรือลงทุน หรือเป็นเครื่องมือทางการเงินอื่นๆ และอาจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldKUB.com ทั้งนี้ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และหรือ ความเสียหายที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.