GoldFocus ( 4 ต.ค.) ระยะสั้นแนวโน้มทองคำเป็นบวก ได้แรงหนุนจากราคาน้ำมันพุ่ง

1,116

มาดูมุมมองการเคลื่อนไหวของราคาทองคำจากบริษัทค้าทองคำในประเทศ

SCT สัปดาห์ที่ผ่านมาทองร่วงแรงจากการรับข่าวการ TAPERING QE เดือน พ.ย.และแนวโน้มจะขึ้นดอกเบี้ยเร็วขึ้น อย่างไรก็ตามราคาน้ำมันพุ่งหนุนคนมาซื้อทองคำเพื่อป้องกันเงินเฟ้อเหมือนในอดีต ทำให้ราคาทองฟื้นตัวจาก $1,720 กลับมาปิดตลาด $1,760 ได้ จึงถือว่าทองยังมีลุ้นในทรงขาขึ้นต่อในระยะกลางยาว

สัปดาห์นี้ทองจะต้องวัดกับตัวเลขการจ้างงานสหรัฐฯที่จะทยอยประกาศตั้งแต่คืนวันพุธจนวันศุกร์ ที่คาดการณ์ว่าจะดีขึ้นเยอะด้วย ทำให้ราคาทองในสัปดาห์นี้น่าจะผันผวนต่อทั้งทองโลกและบาท คืนนี้มีประชุมใหญ่น้ำมัน OPEC ถ้าน้ำมันขึ้นจะเป็นบวกกับทองต่อไป ส่วนเรื่องขยายเพดานหนี้สหรัฐฯเลื่อนชั่วคราวออกไปก็จริงแต่ DEADLINE หนี้คือวันที่ 18 เดือนนี้

Shining Gold  ยังคงต้องติดตามการประชุม OPEC พลัส ว่าจะมีการขยายกำลังการผลิต หรือไม่ หลังจากราคาน้ำมันปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง WTI แตะระดับสูงสุด 77.5 ต่อบาร์เรล ที่ต้องจับตาเพราะราคาน้ำมันเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้อัตราเงินเฟ้อพุ่งสูงขึ้นมนช่วงที่ผ่านมา และถือเป็นเบาะแสอีกชิ้นในการ:ซาวน์เสียง Dot Plot

ภาพรวมเทคนิครายสัปดาห์เริ่มฟื้นตัว รายวันยังคงติดแนวต้าน $1768 หากผ่านไปได้เชื่อว่าจะมีแรงซื้อเข้ามาอีกระลอก กลยุทธ์นักลงทุนระยะสั้น: ย่อตัว Open Long $1,749/ $1,737 [SL=$1,731] / Break $1,768 ได้ Follow Buy [SL=$1,761]

GT gold ราคาทองคำเบรกเส้นแนวโน้มขาลงได้และกำลังทดสอบเส้น MA แต่ RSI ปรับตัวขึ้นมาค่อนข้างสูง จึงมีโอกาสที่ราคาจะปรับตัวขึ้นได้อีกไม่มากก่อนพักตัว กลยุทธ์วันนี้  ซื้อเมื่อราคาทองคำอ่อนตัว

YLG ระหว่างวันหากราคาทองคำไม่หลุด  1,753-1,749 ดอลลาร์ จะมีโอกาสเกิดแรงดีดกลับและราคาอาจพยายามจะดีดตัวขึ้นไปทดสอบแนวต้านระดับ 1,769-1,771 ดอลลาร์ แต่หากไม่สามารถยืนเหนือระดับดังกล่าวได้อาจจะเกิดแรงขายสลับออกมาเพิ่ม

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ซื้อ-ขาย หรือลงทุน หรือเป็นเครื่องมือทางการเงินอื่นๆ และอาจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldKUB.com ทั้งนี้ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และหรือ ความเสียหายที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.