GoldFocus ( 5 ต.ค.) ภาพรวมทองคำระยะสั้นราคายังแกว่งระวังตัวเลขจ้างงานสหรัฐ

1,199

มาดูมุมมองการเคลื่อนไหวของราคาทองคำจากบริษัทค้าทองคำในประเทศ

SCT  ในทางเทคนิคกราฟทองคำเริ่มฟื้นตัวดีเรื่อยๆ จน MACD รายวันจ่อตัดขึ้นเหนือ 0 ซึ่งถือเป็นสัญญาณให้ซื้อ หรือว่าง่ายๆ ถ้าราคาทองไม่ปิดต่ำกว่า $1,740-50 จะถือว่าเตรียมขึ้นต่อ แต่จุดเปลี่ยนเทรนขาขึ้นหรือกระทิงคือการทะลุ $1,800 และ $1,835

กลยุทธ์ : ทองฟื้นตัวเร็วจาก LOW $1,720 แล้วยืน $1,750 ถือว่าดีมาก แต่ราคาอาจย่อตัวสะสมพลังอีกรอบช่วงตัวเลขจ้างงานประกาศ จึงถือเป็นโอกาสในการซื้อเก็บสะสมหรือเทรดสั้น แต่ยังไงก็ต้องระวังค่าเงินบาทที่จะแข็งค่าถ้าทองพุ่งต่อ นักลงทุนระยะสั้นเน้นไวๆ นักลงทุนระยะกลางรอย่อค่อยเก็บ คาดว่าหลังสัปดาห์นี้จะเห็นแนวโน้มทองที่ชัดเจน

Shining Gold  ทองคำเคลื่อนตัวในกรอบ $1,772-1,749 เพื่อรอการ Break out ขณะที่ข่าวสนับสนุนด้านบวกยังคงรอการปะทุ อาทิ เช่น สหรัฐเริ่มจะออกมาเคลื่อนไหวในเรื่องของพันธะสัญญาที่จีนเคยทำไว้กับสมัย อดีต ปธน.โดนัลด์ ทรัมป์ เกี่ยวกับการสั่งซื้อสินค้าสหรัฐที่ไม่เป็นไปตามเป้าหมาย ประกอบกับวานนี้ที่ประชุม OPEC+ เพิ่มกำลังการผลิตเพียง 400,000 บาร์เรล/วัน ดังนั้นปัจจัยด้านเงินเฟ้อก็ยังเป็นสิ่งที่น่ากังวลอยู่ไม่อาจหลีกเลี่ยงได้

กลยุทธ์นักลงทุนระยะสั้น: Open Short เช้านี้เพียงไม้เดียว $1,768-71 [SL=$1,774] เพราะหาก break $1,774 ได้เมื่อไหร่ควรกลับฝั่งเป็น Follow Buy [SL=$1,763]

YLG ราคาทองคำพยายามสร้างฐานและพยายามทรงตัวจนเกิดการดีดตัวขึ้นช่วงสั้น  ทั้งนี้ หากราคายืนเหนือโซน 1,754-1,747ดอลลาร์ได้อาจทำให้เห็นการดีดตัวขึ้นเพื่อพยายามทดสอบแนวต้านบริเวณ 1,769-1,771 ดอลลาร์อีกครั้ง แต่หากยังไม่สามารถขึ้นไปยืนเหนือแนวต้านได้ อาจเห็นการย่อตัวของราคาลงเพื่อสร้างฐานราคาอีกครั้ง

GT gold ราคาทองคำทรงตัวเหนือเส้นแนวโน้มขาลงและเส้น MA หลักได้โดยไม่ถอยกลับ ในขณะที่เส้น MA รองกำลังยกตัวขึ้นเป็นแนวหนุนให้ราคาปรับตัวขึ้นได้ต่อ แต่ยังต้องระวัง bearish divergence ใน RSI กลยุทธ์วันนี้ ซื้อเมื่อราคาทองคำอ่อนตัว

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ซื้อ-ขาย หรือลงทุน หรือเป็นเครื่องมือทางการเงินอื่นๆ และอาจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldKUB.com ทั้งนี้ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และหรือ ความเสียหายที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.